+Aa-
    Zalo

    Chi phí di dời, chặt hạ hơn 1.000 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng?

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù không trả lời cụ thể về kinh phí di dời, chặt hạ cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội), nhưng ông Trần Khánh Toàn thừa nhận "kinh phí là rất lớn".

    Mặc dù không trả lời cụ thể về kinh phí di dời, chặt hạ cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội), nhưng ông Trần Khánh Toàn thừa nhận "kinh phí là rất lớn".

    Sáng 18/10, đơn vị thi công đã bắt đầu việc chặt hạ, đánh chuyển hơn 1.000 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng từ chân cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long (Hà Nội) để phục vụ việc thi công dự án đầu tư mở rộng Đường vành đai 3.

    Được biết trong đợt đầu, 14 cây xanh sẽ bị di dời, chặt hạ để bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch- cầu Thăng Long và dự án đường trên cao.

    Trả lời tại cuộc họp báo nhanh liên quan đến việc đánh chuyển, chặt hạ cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng sáng 18/10, ông Phạm Hoàng Tuấn- Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, từ nay đến tháng 12/2017, 1.159 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng sẽ được di chuyển, chặt hạ.

    Cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng bị chặt hạ, di dời. Ảnh: Thành Phong

    Theo ông Tuấn, mục tiêu của TP Hà Nội là ưu tiên cho việc di dời cây xanh, tuy nhiên do có nhiều khó khăn cho công tác di dời nên nhiều cây phải chặt hạ. Trong đó cây phải chặt hạ là những cây vướng công trình ngầm, cây mọc sát mép đường, cây chết, sâu mục, nghiêng lệch tán, cong vênh, đường kính trên 50 cm.... nên sẽ khó khăn trong công tác đào bầu để đánh chuyển và khả năng khó giữ được bộ rễ khi đánh chuyển nên trong quá trình triển khai thực hiện cần phải khảo sát, đánh giá để quyết định lựa chọn phương án đánh chuyển hay chặt hạ, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.

    Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cũng khẳng định, tất cả các cây được đánh chuyển sẽ được đưa về trồng, chăm sóc ở vườn ươm. Những cây xanh được đánh chuyển sẽ đưa về nút giao Tả Hồng- Võ Nguyên Giáp và nút giao Quốc lộ 5- Vành đai 3 để trồng và chăm sóc.

    "Toàn bộ tuyến đường Phạm Văn Đồng sau khi đánh chuyển cây xanh đi chúng tôi sẽ trồng lại toàn bộ là cây Giáng Hương. Việc trồng cây mới, kinh phí sẽ rẻ hơn cây đánh chuyển về vườn ươm chăm sóc sau đó đem ra trồng", ông Tuấn cho biết.

    Ông Trần Khánh Toàn- Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Beepro (đơn vị chuyên đánh chuyển, ươm cây xà cừ) cho biết, có gần 1.000 cây xanh (trong đó đa phần là cây xà cừ) sẽ được đánh chuyển, sau đó sẽ được trồng tại các vị trí cửa ngõ của Hà Nội....

    Về kinh phí đánh chuyển và ươm trồng gần 1.000 cây xanh kể trên, ông Toàn không trả lời cụ thể, nhưng thừa nhận "kinh phí là rất lớn". Ông Toàn cũng nói rằng chi phí đánh chuyển, chăm sóc cây xanh "vẫn đang hoàn thiện" bởi không phải cây nào cũng giống cây nào, quá trình đánh chuyển sẽ có phát sinh.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-phi-di-doi-chat-ha-hon-1000-cay-xanh-tren-duong-pham-van-dong-a205745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan