+Aa-
    Zalo

    Chi Pu: "Tôi khóc khi xem cảnh nóng của mình trên màn ảnh"

    • DSPL
    ĐS&PL Hot girl Hà thành chia sẻ, cô cảm thấy xúc động khi xem lại cảnh quay này ngoài rạp. Cô không tin, những gì mình diễn khi lên màn ảnh lại "đã mắt" đến thế.

    Hot girl Hà thành chia sẻ, cô cảm thấy xúc động khi xem lại cảnh quay này ngoài rạp. Cô không tin, những gì mình diễn khi lên màn ảnh lại "đã mắt" đến thế.

    Sau những ngày đầu công chiếu trên toàn quốc, bộ phim Hương Ga của đạo diễn Cường Ngô nhận được những phản hồi tích cực. Đa số đều nhận định, đây là tác phẩm điện ảnh Việt Nam tốt nhất trong năm 2014 tính đến thời điểm này.

    Dù đảm nhận vai phụ là Diệu - Hương Ga lúc nhỏ nhưng Chi Pu ít nhiều để lại ấn tượng cho người xem và thay đổi cách nhìn về hot girl đi đóng phim bởi cách diễn tự nhiên, chân thật đến bất ngờ. Diệu của Chi Pu khiến người xem phải khóc ngay từ những cảnh quay đầu tiên khi lột tả được sự thăng trầm, biến cố bước ngoặt của cuộc đời "bà trùm" Hương Ga sau này.

    Xúc động khi xem cảnh mình bị cưỡng hiếp trong "Hương Ga"

    Đảm nhận vai Diệu (Hương Ga lúc nhỏ) nhưng chỉ xuất hiện trên màn ảnh vài phân đoạn, cảm xúc của chị thế nào?

    Trước khi phim công chiếu, tôi rất hồi hộp vì không biết những ngày mình quay phim vất vả bị cắt, chỉnh sửa và lên hình được bao nhiêu. Khi xem lại phim, tôi như đứng tim, mắt mở to xem diễn xuất của mình thế nào, cảm xúc có tới không và tim cứ đập thình thịch. Khi xem xong, tôi khá hài lòng với tất cả những cảnh được xuất hiện trên phim. Tôi vui khi mình được góp mặt trong tác phẩm điện ảnh có sự xuất hiện của dàn diễn viên không chỉ đẹp mà diễn xuất tốt, đồng đều. Vai Diệu của tôi bị cắt khá nhiều.

    Tôi mất chục ngày để hoàn thành vai Hương Ga ngày bé, khi ở Nam Định, Quảng Ninh khi phải quay ở vùng sông nước miền Tây nhưng có lẽ do thời lượng của phim nên câu chuyện của cô bé Diệu đã bị cắt đáng kể. Tôi khá hụt hẫng vì nhân vật Diệu của mình không được dựng theo một câu chuyện như trong kịch bản, mà chỉ là hồi tưởng của Hương Ga sau này.

    Ai là diễn viên cũng sẽ có tâm trạng như thế vì vai của mình dù nhỏ nhưng cũng không muốn xuất hiện quá ít trên màn ảnh như thế. Dù sao, những cảnh được giữ lại đều là những cảnh rất “đắt”. Tôi cảm nhận được giá trị của những cảnh quay được đạo diễn Cường Ngô giữ lại đó.

    Chi Pu:

    Chi Pu đảm nhận vai Hương Ga ngày nhỏ.

    Một trong những chi tiết đắt nhất phim chính là cảnh Diệu bị cưỡng hiếp trên chuyến tàu vượt biên, chị đã nuôi cảm xúc như thế nào để diễn thật đến vậy?

    Đúng vậy. Cảnh tôi tâm đắc nhất có lẽ cũng chính là cảnh cả gia đình trên chuyến tàu vượt biên, gặp bọn dâm tặc và tất cả mọi người bị giết chết. Cô bé Diệu đã diễn tả được khó khăn trong cảnh quay bị mất gia đình và bị lũ người đó cưỡng hiếp. Vì chưa bao giờ gặp sự cố này ngoài đời nên việc lấy cảm xúc để diễn rất khó với tôi.

    Khi quay cảnh này, tôi rất tập trung, từ bối cảnh đến hình ảnh bố mẹ, những tên dâm tặc trên chuyến tàu định mệnh đó tác động mạnh đến tâm lý tôi. Ngoài ra, tất cả diễn viên đều diễn rất thật khiến tôi có cảm giác mình đang rơi vào hoàn cảnh như vậy và theo bản năng ai cũng sẽ phản ứng bằng cách chống cự gay gắt.

    Tuy nhiên, khi một cô gái 16 tuổi bị một tên cướp tàu to cao cưỡng hiếp, dù có chống cự thì sức của một cô gái trẻ cũng không chống cự nổi, bị đuối dần và lịm người đi. Khi Diệu tỉnh dậy, sự sắp xếp xác người ngổn ngang, bản thân nhìn thấy đã sợ chứ chưa nói phải trèo qua để đến với mẹ. Khi người mẹ trong phim của mình mất, tôi liên tưởng đến mẹ đẻ ngoài đời của mình nếu lâm vào hoàn cảnh bi kịch như vậy, chắc chắn mình không thể chịu đựng nổi nỗi đau này.

    Lúc đó, tôi không cần diễn nhiều, ngay đúp máy đầu tiên, tôi đã đủ cảm xúc để khóc một cách tự nhiên nhất. Khi lên hình, cảnh này cũng bị cắt đi khá nhiều nhưng tôi vẫn có cảm giác đứng tim, sợ hãi giống như đang xem một cô bé nào đó gặp phải trường hợp như vậy chứ không phải là mình. Tôi vừa cảm thấy đau khổ, vừa xúc động vì hóa ra những gì mình diễn khi lên màn ảnh lại “đã mắt” như thế.

    Chị có thể chia sẻ đôi chút những cảnh quay đã bị cắt?

    Những cảnh quay với Nhân hồi bé (Huỳnh Anh đóng) rất ấn tượng nhưng đều bị cắt gần hết. Chẳng hạn như cảnh quay ở chợ khi Diệu đi bán hương, cảnh ở trường học, cảnh hai đứa đi trên đường ray tàu… nếu những cảnh này được giữ lại, khán giả sẽ hiểu hơn rằng, anh Nhân công an từng có mối quan hệ thân thiết với Hương Ga ngày bé thế nào.

    Tôi khá tiếc khi những phân đoạn này bị cắt vì tôi và Huỳnh Anh vốn thân thiết ngoài đời nên khá ăn ý trong diễn xuất. Khi lên hình mọi người trong đoàn cũng khen hai đứa dễ thương quá. Tôi từng mong chờ sự dễ thương đó lên màn ảnh sẽ như thế nào nhưng cuối cùng lại không được lên.

    Chi Pu:

    Tiếc vì nhiều cảnh quay chung với Huỳnh Anh bị cắt.

    Sau khi “Hương Ga” công chiếu, chị nhận được phản hồi từ khán giả thế nào?

    Những người bạn hay fan của tôi khi đi xem về đều không ngờ tôi có thể diễn đạt cảnh bị cưỡng hiếp trên tàu như vậy. Tôi vui vì có khá nhiều lời khen dành cho mình, bên cạnh đó, nhiều bạn trêu tôi rằng đã gặp trường hợp đó ngoài đời chưa mà sao diễn đạt thế. Fan của tôi đã tổ chức hai buổi offline ngoài Hà Nội và TP.HCM để cùng nhau đi xem phim Hương Ga.

    Tất cả đều vui khi tôi có một bước tiến lớn trên màn ảnh. Nhưng họ cũng hụt hẫng vì tôi xuất hiện hơi ít trên phim. Bố mẹ tôi đang bận nên chưa đi xem được nhưng cũng thăm dò bạn bè xem tôi diễn xuất có tốt không. Bố mẹ cũng đang sắp xếp cuối tuần đại gia đình mua vé đi xem ủng hộ Hương Ga.

    Tôi mê mẩn vẻ điển trai của anh Kim Lý

    Làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp như Trương Ngọc Ánh, Kim Lý, đạo diễn Cường Ngô... chị thấy mình trưởng thành như thế nào trong diễn xuất so với những vai diễn trước?

    Tôi ấn tượng với những cảnh quay trong Hương Ga và hạnh phúc khi mình góp mặt trong tác phẩm điện ảnh này. Tôi dành lời khen nhiệt liệt cho đạo diễn bởi khi làm việc cùng mới hiểu anh Cường Ngô kỹ lưỡng và dành nhiều tâm huyết với phim này như thế nào. Khi xem lại phim, những tâm huyết của anh bỏ ra hoàn toàn xứng đáng bởi cảnh quay trau chuốt, có những cảnh khi lên phim chỉ 5 giây nhưng đoàn phim đã mất cả một ngày để quay.

    Ngoài ra, tôi ấn tượng với dàn diễn viên trong phim vừa đồng đều, vừa diễn xuất tốt. Khi xem phim, tôi cảm thấy “đã” vì ai cũng làm tròn vai, không ai diễn dở gây cho người xem cảm giác tụt hứng. Hơn cả, tôi yêu diễn xuất tuyệt vời của chị Trương Ngọc Ánh vì đã chạm tới cảm xúc của mọi người trong một vai diễn đòi hỏi thể hiện chiều sâu tâm lý. Đối với diễn viên nam, không riêng gì tôi, nhiều khán giả cũng mê anh Kim Lý.

    Ngoài ngoại hình điển trai, cao to, thân hình vạm vỡ… anh cũng làm cho nhân vật Tùng Hero “sang” lên rất nhiều. Tôi có đọc những phản hồi trên trang cá nhân, hầu như khán giả nữ sau khi xem phim đều điêu đứng lối diễn xuất tự nhiên của anh Kim.

    Chi Pu:

    Hot girl Hà thành thích thú khi mình có nhiều điểm giống đàn chị Trương Ngọc Ánh.

    Trên phim, nhiều người nhận xét chị có nhiều nét giống gương mặt đàn chị Trương Ngọc Ánh, chị cảm thấy thế nào?

    Vai của tôi không được diễn chung với dàn diễn viên lớn. Hầu hết, tôi chỉ đóng với bà – nghệ sĩ Như Quỳnh và Huỳnh Anh. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với chị Trương Ngọc Ánh ngoài đời, tôi cảm nhận chị là một người thân thiện, dễ thương và rất quyến rũ. Khi tôi đi casting phim, tôi không biết tiêu chuẩn ngoại hình của mình như thế nào để giống chị Trương Ngọc Ánh.

    Ngày tôi được nhận vai, tôi có buổi gặp chị ấy để cố định hình ảnh, đầu tóc, tôi phát hiện hai chị em nhiều điểm giống nhau đến ngỡ ngàng. Ngoài gương mặt, tôi và chị ấy đều có nốt ruồi bên má trái. Nhiều người xem xong phim đều thương tôi vì họ có cảm giác Hương Ga chính là Diệu hồi bé thật. Tôi cũng rất vui khi tạo được cảm giác đó cho mọi người.

    Dù cố gắng bứt phá nhưng mọi người vẫn gọi chị là hot girl đóng phim, chị gặp áp lực gì?

    Tôi muốn mọi người gọi là diễn viên. Nhiều người ưu ái đặt cho tôi ngôi vị “hot girl số 1” nhưng tôi hoàn toàn có thể bỏ ngôi vị đó để được gọi là diễn viên mới. Con đường tôi muốn đi sâu là phim điện ảnh. Tôi thích đóng nhiều phim nhưng sau một thời gian đi casting, tôi nhận thấy nên đóng vai nhỏ nhưng để lại ấn tượng cho người xem, còn hơn đóng nhiều phim mà không đọng lại chút gì.

    Phim Hương Ga giúp tôi chứng minh cho mọi người rằng mình có khả năng diễn xuất và để lại ấn tượng cho người xem, rằng Chi Pu bây giờ đã lớn và trưởng thành hơn, có sự nghiêm túc hơn với nghề. Tôi biết, để xây dựng hình ảnh diễn viên chuyên nghiệp có tiếng tăm như chị Trương Ngọc Ánh cần rất nhiều thời gian nhưng tôi sẽ không ngừng cố gắng. Con đường tôi chọn là đi chậm mà chắc.

    So với nhiều hot girl cùng thời, con đường nổi tiếng của chị khá dễ dàng và may mắn, chị nghĩ sao?

    Cách đây 3 năm, khi tôi bắt đầu đi chụp hình thời trang cho báo, bố mẹ phản đối vì không muốn con gái theo nghệ thuật. Bố mẹ muốn tôi tập trung học và đi du học nhưng ngay từ ngày đó, tôi đã cảm nhận mình có khả năng nên có thể tiến xa hơn trên con đường này. Tôi muốn được đi xa hơn với nghệ thuật và không muốn dừng lại ở người mẫu ảnh. Tôi đã phải đấu tranh, thuyết phục bố mẹ con đường mình đi nghiêm túc và sẽ thành công.

    Sau một thời gian tôi hoạt động nghệ thuật, bố mẹ khá yên tâm khi tôi đã tự lập về mặt tài chính và làm chủ cuộc sống của mình. Đặc biệt, bố mẹ hài lòng vì hình ảnh tôi theo đuổi và không vướng vào cạm bẫy của giới showbiz thị phi.

    Đến bây giờ, bố mẹ quan tâm, theo dõi và ủng hộ tôi nhiều hơn là lo lắng. Bản thân tôi cũng thấy mình may mắn vì từ mẫu ảnh, tôi có cơ hội làm việc với nhiều anh chị trong giới. Tôi có nhiều cơ hội để chạm tới ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Bên cạnh những may mắn, nếu tôi không nỗ lực, tôi sẽ không có cơ hội đến vậy. Mình phải có đam mê, yêu nghề thì mọi người mới trân trọng mình.

    Chi Pu:

    Chi Pu muốn được gọi là diễn viên.

    Tôi nổi tiếng không vì yêu Cường Seven

    Nhiều ý kiến cho rằng, chị được yêu thích và có lượng fan khủng nhờ mối tình đẹp một thời với hot boy Cường Seven, chị nghĩ sao?

    Tôi được chú ý và quan tâm từ khi có mối tình đẹp với bạn Cường thì đúng hơn. Có nhiều fan trẻ tuổi yêu thích tôi lúc bấy giờ nhưng để duy trì tình cảm của họ, mình không chỉ ngày ngày chăm chút hình ảnh và mối quan hệ riêng tư là được. Các bạn trẻ cần mình chứng minh năng lực, sản phẩm và đó chính là bàn đạp để tôi làm việc, bung hết khả năng mình có.

    Nhiều người hỏi tôi rằng, sau khi chia tay, tôi còn nổi tiếng hơn anh Cường có thấy hãnh diện không? Đó không phải là tự hào hay hãnh diện vì tôi luôn nghĩ dù hai đứa có đi chung hay tách ra, đều có những bước phát triển, chứ không muốn ai thụt lùi. Tôi nghĩ thời gian qua, Cường đang “ém hàng”, anh đang luyện tập rất nhiều. Tôi biết, hai năm trước khi Cường bước sang con đường ca hát nhưng vẫn còn non, mọi người tưởng anh mất tích nhưng thực ra anh vẫn đi tập hát, tập nhảy rất nhiều. Đến khi mọi thứ chín, anh sẽ bùng nổ vì anh ấy là người chăm chỉ, không bao giờ ngồi yên.

    Hậu chia tay, chị và Cường Seven vẫn là bạn, vẫn đóng phim hay biểu diễn cũng nhau, tuy vậy, nhiều người nói hai người "bằng mặt nhưng không bằng lòng", chị trả lời sao?

    Vì chúng tôi chia tay trong hòa bình và cư xử hậu chia tay theo đánh giá của nhiều người là có văn hóa. Cả hai không muốn làm rùm beng và bây giờ mối quan hệ của chúng tôi vẫn tốt đẹp. Khi tôi cần hoặc anh ấy cần, người kia đều có bên cạnh giúp đỡ. Do đó, chúng tôi đều cảm thấy tâm mình thoải mái, nhẹ nhõm thay vì căng thẳng khi gặp nhau. Khi người khác nhìn vào, họ sẽ tôn trọng mối quan hệ của hai người.

    Từng trải qua đổ vỡ trong tình yêu và lấn sân vào showbiz, chị thấy mình trưởng thành như thế nào?

    Tôi chững chạc hơn nhiều lắm dù mọi người nhận xét tính cách vẫn nhí nhảnh, con nít. Nhưng tự bản thân nhìn nhận, trong công việc, mối quan hệ tôi cẩn trọng hơn. Trước đây, tôi ít nói khi ra trước đám đông, bây giờ, tôi đã có thể tự tin giao tiếp. Tôi sống cởi mở nhưng vẫn giữ khoảng cách nhất định vừa đủ cho riêng mình.

    Hay ngày trước, khi làm việc, chỉ cần mình thích, tôi sẽ đồng ý ngay. Nhưng bây giờ, mỗi khi nhận lời, tôi phải suy nghĩ cẩn thận, xem đối tác, thù lao có xứng đáng không. Tôi biết được giá trị, công sức bản thân hơn. - Mức cát-xê của chị hiện tại thế nào? - Tôi không thể tiết lộ con số cụ thể nhưng tôi biết mình không được đào tạo bải bản, nên không phải phim nào cũng nhận đóng. Tôi không sống hoàn toàn bằng nghề diễn viên.

    Ngoài đóng phim, tôi còn là mẫu ảnh và mẫu quảng cáo. Tôi cũng biết sự quan tâm của mọi người dành cho mình trên cộng đồng mạng, thế mạnh của tôi là fanpage đông nên khi tôi nhận phim, tôi biết được sức ảnh hưởng của mình tới phim đó sẽ ra sao. Tùy vào vai diễn, tôi sẽ đưa ra giá cát-xê cụ thể nhưng nó sẽ không thấp để xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

    Cuộc sống xa gia đình của chị ở Sài Gòn ra sao?

    Cuộc sống khá khó khăn vì tôi vừa chuyển hẳn vào Sài Gòn. Tôi có cảm giác lạ lẫm trong môi trường mới, vùng đất mới và con người mới. Tôi không có gia đình và bạn bè xung quanh nên đôi khi cần giúp đỡ mà không có ai bên cạnh.

    Đôi khi, tôi có cảm giác tủi thân nhưng theo thời gian mọi thứ sẽ ổn định. May mắn, tôi có Gil bên cạnh. Tôi và Gil Lê là hai người bạn thân thiết. Gil Lê cũng là bạn thân duy nhất trong Sài Gòn có thể chia sẻ mọi việc với tôi. Càng nói chuyện, tiếp xúc, tôi nhận thấy hai đứa có nhiều điểm chung, từ thú vui, sở thích nên có thể chơi thân.

    Đối với tôi, Gil Lê như người thân của mình. Tuy nhiên, sống một mình khiến tôi tập thói quen tự lập, tự giải quyết mọi việc. Bên cạnh đó, công việc lại thuận lợi vì tôi không cần phải bay đi bay về.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-pu-toi-khoc-khi-xem-canh-nong-cua-minh-tren-man-anh-a67643.html
    Sự kiện: Phim Hương Ga
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan