+Aa-
    Zalo

    Chi tiền tỷ nâng cấp, Nga trang bị tên lửa Kalibr cho Đô đốc Kuznetsov

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi sửa chữa và hiện đại hóa, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ được trang bị hệ thống tên lửa Kalibr-NK có sức hủy diệt vô cùng lớn.

    Sau khi sửa chữa và hiện đại hóa, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ được trang bị hệ thống tên lửa Kalibr-NK có sức hủy diệt vô cùng lớn.

    Trang bị hệ thống tên lửa khiến phương Tây phải rùng mình

    Việc sửa chữa và nâng cấp tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay, một nguồn tin quân sự nói với hãng thông tấn TASS của Nga.

    “Vào tháng 9, công ty Zvezdochka sẽ ký hợp đồng với hải quân Nga về giai đoạn nâng cấp thứ hai con tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Giá trị hợp đồng đã được thông qua, gần 40 tỷ rúp. Quá trình này sẽ bắt đầu vào tháng 9 tại xưởng đóng tàu số 35 ở Roslyakovo, gần Murmansk”, nguồn tin trên cho hay.

    Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ được nâng cấp vào tháng 9 tới (Ảnh: AP).

    Theo dự kiến, công việc nâng cấp sẽ hoàn tất vào quý 4 của năm 2020. Như vậy, quá trình này sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 3 năm 4 tháng.

    Trong đợt sửa chữa này, Đô đốc Kuznetsov sẽ được sửa chữa 8 lò hơi nước và thay mới 4 lò khác. Đồng thời, tàu cũng được trang bị những hệ thống thông tin liên lạc, do thám, kiểm soát và tác chiến điện tử hiện đại. Ngoài ra, hệ thống giúp kiểm soát máy bay giúp hạ cánh an toàn và ổn định hơn cũng được lắp đặt. Nhân sự trên tàu vẫn được duy trì, không có thay đổi gì.

    Một điểm đáng chú ý trong đợt nâng cấp này là tàu Đô đốc Kuznetsov sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phức hợp Kalibr thay thế cho tên lửa Granit cũ.

    Với tầm bắn lên tới 2.500km, Kalibr được coi là một trong những tên lửa tầm xa bắn chính xác nhất và có uy lực nhất trong kho vũ khí Nga. Tên lửa dài 8,9m, đầu đạn nặng 450kg, có thể bay với tốc độ 980km/h và tầm bắn trong khoảng từ 1.500 đến 2.500km.

    Tàu chiến Nga bắn thử tên lửa hành trình Kalibr trên biển Caspian. (Ảnh: Plymouth).

    Tên lửa hành trình Kalibr dùng hệ thống dẫn đường bằng định vị vệ tinh Glonass, dẫn đường quán tính và radar chủ động ARGS-14E, có thể tự điều chỉnh đường đi theo địa hình để đối phương không thể phát hiện. Tên lửa Kalibr bay sát mặt đất ở độ cao 50m, có thể bắn trúng mục tiêu với độ sai lệch dưới 3m.

    Tàu Đô đốc Kuznetsov và cuộc chiến Syria

    Tàu Đô đốc Kuznetsov đã tích cực hỗ trợ Nga trong chiến dịch không kích tại Syria vào năm ngoái. Bộ Quốc phòng Nga thông tin, từ tàu Đô đốc Kuznetsov đã có 420 chuyến bay xuất kích và tiêu diệt được khoảng 1.000 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Kuznetsov có thể chở khoảng 40 đến 52 chiếc máy bay gồm: 14 tiêm kích hạm Su-33, 17 chiếc trực thăng Kamov Ka-27 (có chức năng săn ngầm, cứu hộ), 4 máy bay huấn luyện phản lực Sukhoi Su-25.

    Ngoài việc nâng cấp Đô đốc Kuznetsov, Nga cũng đang lên kế hoạch đóng tàu sân bay lớn nhất thế giới, được cho là xứng đáng làm đối thủ của lớp tàu sân bay Nimitz của Mỹ. Nó dự kiến được đặt tên là Shtorm, với lượng giãn nước khoảng 100.000 tấn và có thể mang số lượng máy bay giống như tàu Mỹ.

    Danh Tuyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tien-ty-nang-cap-nga-trang-bi-ten-lua-kalibr-cho-do-doc-kuznetsov-a188162.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan