+Aa-
    Zalo

    Chi tiết chương trình thay thế Táo Quân: Lạ mà quen

    • DSPL
    ĐS&PL Chương trình Gặp nhau cuối năm xuân Canh Tý đã chính thức kết thúc buổi ghi hình kéo dài gần ba tiếng tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ vào tối 5/1 vừa qua.

    Chương trình Gặp nhau cuối năm xuân Canh Tý đã chính thức kết thúc buổi ghi hình kéo dài gần ba tiếng tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ vào tối 5/1 vừa qua.

    Chương trình vẫn do NSƯT Đỗ Thành Hải tổng đạo diễn, ê-kíp vẫn là các nghệ sĩ quen thuộc NSƯT Quốc Khánh, Xuân Bắc, Chí Trung, Quang Thắng, NSND Tự Long, Vân Dung cùng với các nghệ sĩ trẻ Duy Nam, Hà Trung, Mạnh Dũng. Đặc biệt, chương trình năm nay còn có sự tham gia của NSƯT Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền.

    Không còn các màn lên chầu báo cáo tình hình hạ giới một năm qua của các Táo, nhưng Gặp nhau cuối năm 2020 lại dẫn dắt khán giả qua câu chuyện cả Làng Vũ Đại thời hội nhập với mong muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người, làng quê.

    Người làng là những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học, điển tích sân khấu như Lão Hạc (Quốc Khách), Thị Màu (Vân Dung), Mõ (Quang Thắng), Chí Phèo (Xuân Hinh), Xuân tóc đỏ (Xuân Bắc), bà Phó Đoan (Thanh Thanh Hiền), ông hoàng truyền thông (Chí Trung)...

    Người làng Vũ Đại thời hội nhập muốn rũ bỏ quá khứ, lựa chọn phát triển du lịch homestay để đưa làng thoát nghèo. Đó là những Chí Phèo không còn rạch mặt ăn vạ mà đứng quấy cháo hành. Gia đình Nô - Màu cũng mở quán bar đón khách. Lão Hạc thành “lãnh đạo làng” khi luôn được mời làm trọng tài phân xử mọi sự.

    Theo Vietnamnet, Nghệ sĩ Quang Thắng là người mở màn chương trình khi vào vai anh Mõ của làng. Với trang phục bắt mắt, anh Mõ Quang Thẳng xuất hiện vô cùng duyên dáng trên sân khấu, đóng vai trò chủ đạo xuyên suốt mạch câu chuyện từ đầu tới cuối.

    Quốc Khánh vào vai Lão Hạc trong truyện ngắn của Nam Cao. Vẫn giữ phong thái ung dung, kiệm lời nhưng chắc chắn khán giả sẽ không thất vọng bởi những câu nói tuy ngắn gọn nhưng lại có thể tạo trend trong cộng đồng mạng của Lão Hạc.

    Xuân Hinh vào vai nhân vật văn học nổi tiếng đó là Chí Phèo - một kẻ chuyên rạch mặt ăn vạ. Tuy nhiên, người xem có lẽ sẽ thấy anh Chí trong làng Vũ Đại này sẽ không hoàn toàn giống với trong chuyện. Ngoài biệt tài rạch mặt, ăn vạ, Chí Phèo Xuân Hinh còn vô cùng dí dỏm thể hiện nhiều ca khúc parody hài hước, như Để Mị nói cho mà nghe.

    Trong chương trình năm nay, nghệ sĩ Chí Trung vào vai 'ông hoàng truyền thông'. Nghe tên nhân vật, có thể ít nhiều khán giả cũng sẽ đoán vai trò của Chí Trung trong mùa "Gặp nhau cuối năm 2020". Nội dung một phần không ít có lẽ sẽ nhấn mạnh tới giới truyền thông và cách làm truyền thông - một trong những vấn đề khá nổi cộm trong năm 2019.

    Nghệ sĩ Xuân Bắc vào vai Xuân tóc đỏ - nhân vật nổi tiếng trong truyện "Số đỏ" của Vũ Trọng Phụng. Xuất hiện trên sân khấu với trang phục "đỏ từ đầu tới cuối", Xuân Bắc cũng chính là người dẫn mạch xuyên suốt câu chuyện cuối năm của làng Vũ Đại. Ngoài ra, đóng cặp với Xuân Bắc đó chính là Bà Phó Đoan Thanh Thanh Hiền. Cả hai sẽ đem đến không ít bất ngờ cho làng Vũ Đại.

    Theo Tiền Phong, nghệ sĩ Xuân Bắc cho rằng chương trình này gần với người dân hơn Táo quân. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tâm niệm chương trình vẫn mang không khí hài kịch, vẫn có những câu chuyện và vấn đề xã hội được quan tâm năm qua nhưng thể hiện dưới lăng kính mới, chọn câu chuyện làng Vũ Đại thời hiện đại. Tình huống, các mối quan hệ, sự va đập diễn biến trong làng Vũ Đại này khá điển hình cho nhiều làng quê ngoài đời thực.

    Bên cạnh đó, khán giả cũng vẫn dễ dàng nhận ra cách đả kích, châm biếm quen thuộc theo phong cách Táo quân. Trong những tình huống, lời thoại giữa các nhân vật đã đưa tới những vấn đề nổi cộm trong năm. Đó là chiêu trò nổi tiếng câu like bằng mọi giá, chuyện cởi đồ phản cảm ở danh thắng để khoe facebook. Đó là nỗi bức xúc của người dân về bụi mịn, nước sạch bỗng một ngày toàn dầu thải. Nhiều câu nói, lập ngôn tạo thành phong trào trên mạng suốt năm qua cũng xuất hiện trên sân khấu Gặp nhau cuối năm.

    Ngoài nội dung hấp dẫn, sâu sắc, Gặp nhau cuối năm còn gây ấn tượng mạnh bằng hình thức thể hiện phong phú, đặc biệt là màn "thực cảnh" kết hợp giữa múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa bale, nhạc kịch…Âm nhạc cũng là yếu tố đáng chú ý của Gặp nhau cuối năm với những làn điệu truyền thống như chèo, dân ca…và các ca khúc parody hài hước.

    Một điểm đặc sắc cần phải nhắc đến của Gặp nhau cuối năm chính 1 sân khấu được thiết kế tinh tế, nghệ thuật mà có lẽ rất ít sân khấu kịch trước đây làm được. Các tiểu cảnh được thiết kế, sắp đặt hợp lý kết hợp với màn Led, hiệu ứng ánh sáng đã tạo nên một sân khấu 3D rất hút người xem.

    Gặp nhau cuối năm 2020 ghi hình tối 5/1 sẽ được biên tập gói gọn và lên sóng lúc 20h đêm 30 Tết trên VTV, thay thế phiên bản Táo quân hết vai trò sau 16 năm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tiet-chuong-trinh-thay-the-tao-quan-la-ma-quen-a307425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan