+Aa-
    Zalo

    Chi tiết lịch thi THPT quốc gia 2018 và điều kiện xét tốt nghiệp để sĩ tử tránh sự cố đáng tiếc

    • DSPL
    ĐS&PL Từ trường hợp nam thí sinh Hà Nội nhớ nhầm ngày thi tuyển sinh lớp 10, ngoài việc ôn tập, các sĩ tử thi THPT quốc gia cần ghi nhớ lịch thi để tránh những sự cố đáng tiếc.

    Từ trường hợp nam thí sinh Hà Nội nhớ nhầm ngày thi tuyển sinh lớp 10 thì ngoài việc ôn tập, các sĩ tử thi THPT quốc gia cần ghi nhớ lịch thi để tránh những sự cố đáng tiếc.

    Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27/6. Thí sinh sẽ làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

    Dưới đây là lịch thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT công bố. Thí sinh cần ghi nhớ ngày, giờ diễn ra các môn thi để chủ động trong việc ôn tập, cũng như đến địa điểm thi theo đúng thời gian quy định:

    Lịch thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT công bố

    Về việc xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

    Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

    Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp. Điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Bộ GD-ĐT lưu ý, thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này, nếu bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Hình thức thi: các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm, trong đó bài thi Toán có thời gian 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút.

    Các bài thi tổ hợp có tổng thời gian 150 phút, mỗi môn thành phần trong bài thi có thời gian là 50 phút. Ngữ văn thi theo hình thức tự luận trong 150 phút.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tiet-lich-thi-thpt-quoc-gia-2018-va-dieu-kien-xet-tot-nghiep-de-si-tu-tranh-su-co-dang-tiec-a232691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan