+Aa-
    Zalo

    Chi tiết mới vụ cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng ở TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Cô giáo Võ Thị Như Hoa cho biết, vừa nhận được thông báo thụ lý vụ án của TAND quận 7 và đã đến tòa để cung cấp lời khai, tài liệu theo quy định.

    Sáng 5/4, cô giáo Võ Thị Như Hoa, nguyên đơn trong vụ việc kiện Trường THCS Hoàng Quốc Việt, TP.HCM cho biết, cô vừa nhận được thông báo thụ lý vụ án của TAND quận 7 và đã đến tòa để cung cấp lời khai, tài liệu theo quy định, theo Dân Trí.

    Theo thông báo này, TAND quận 7 đã thụ lý vụ án lao động sơ thẩm về việc Hủy quyết định buộc thôi việc trái pháp luật và tiền lương, theo đơn khởi kiện của bà Võ Thị Như Hoa.

    Những vấn đề cụ thể người khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết bao gồm: Hủy quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Hoa do hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt, ông Trương Hương Hảo ký ngày 31/12/2021; buộc nhà trường nhận bà Hoa vào làm việc trở lại với vị trí công việc trước đây và chi trả đầy đủ tiền lương, bảo hiểm xã hội, y tế và các chế độ chính sách mà bà Hoa được hưởng kể từ ngày bị thôi việc cho đến ngày trở lại làm việc.

    Người khởi kiện yêu cầu Trường THCS Hoàng Quốc Việt trả nợ các khoản chi trả sai lương và giữ tiền sai quy định các khoản chi trả cuối năm, tiền tăng thu nhập, tiền thành phố thưởng tết, công đoàn... với tổng số tiền hơn 222 triệu đồng (tạm tính đến cuối năm 2021); Buộc phạt tiền Trường THCS Hoàng Quốc Việt về vi phạm quy định về tiền lương "không trả hoặc không trả đủ cho người lao động..." mức phạt 5-10 triệu đồng. Cô Võ Thị Như Hoa cho biết đã sẵn sàng giải quyết với nhà trường đúng pháp lý tại tòa án.

    Cô Hoa là giáo viên dạy Ngữ văn tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt - người từng nhiều lần tố cáo, phản ánh nhiều sai phạm ở cơ sở giáo dục này. Cuối năm 2021, vì quá uất ức sau cuộc họp kỷ luật cảnh cáo mình, cô Hoa đã uống thuốc tự vẫn ngay trước mặt hiệu trưởng, đồng nghiệp và được đưa đi cấp cứu kịp thời.

    giao vien uong thuoc tu tu 1
    Cô Võ Thị Như Hoa được cấp cứu tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự tử tại trường THCS Hoàng Quốc Việt. Ảnh: Dân Việt.

    Ngày 31/12/2021, nhà trường quyết định buộc thôi việc nữ giáo viên. Lý do nhà trường đưa ra là: "Đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11/2021 đến ngày 27/12/2021, hành vi này đã vi phạm khoản 1, Điều 19, Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ "Áp dụng hình thước kỷ luật buộc thôi việc viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm.

    Đồng thời, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp, hành vi này đã vi phạm Điều 17, Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ", theo Dân Việt.

    Theo cô Hoa, những nội dung nhà trường đưa ra để buộc thôi việc cô là không chính xác, nhà trường cũng không chứng minh được lỗi vi phạm của cô. Cụ thể, về nội dung "có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp", hiện cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình xác minh, chưa có kết luận sự việc thì không thể quy kết như vậy được.

    "Về nội dung nhà trường cho rằng cô tiếp tục vi phạm vắng mặt, bỏ việc thì cho đến ngày hôm nay, ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng nhà trường vẫn chưa có một quyết định bổ nhiệm công việc nào cho tôi cả. Thời gian qua tôi vẫn vào trường bình thường, chỉ là không được bố trí công việc nên tôi không thường xuyên vào thôi. Chưa kể, mỗi lần vào, nhà trường bố trí 5-6 người toàn đàn ông bao vây nên rất sợ, không dám tới.

    Một điều nữa, đó là trong cuộc họp ngày 27/12 (họp kỷ luật viên chức), ông Hảo tiếp tục không đưa ra được minh chứng nào về các lý do kỷ luật thôi việc tôi. Đáng nói, các cuộc họp đều không có biên bản, không được đọc lại, không được ký. Từ những lý do trên, tôi hoàn toàn không chấp nhận quyết định kỷ luật buộc thôi việc của nhà trường, và tôi sẽ đấu tranh đến cùng, thưa lên các cấp cao hơn để đòi lại công bằng" - cô Như Hoa nói.

    Đầu tháng 3, Liên đoàn Lao động quận 7 tổ chức buổi hòa giải giữa cô Hoa và nhà trường nhưng buổi hòa giải bất thành, Trường THCS Hoàng Quốc Việt giữ nguyên quyết định kỷ luật và không đồng ý với đề nghị của cô Hoa là xin lỗi và tiếp nhận cô trở lại trường.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tiet-moi-vu-co-giao-uong-thuoc-tu-tu-truoc-mat-hieu-truong-o-tp-hcm-a533342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan