+Aa-
    Zalo

    Chi tiết mức phạt những lỗi vi phạm giao thông phổ biến dịp Tết Nguyên đán

    (ĐS&PL) - Trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó là sự chủ quan khi tham gia giao thông. Người dân thường có tâm lý không nghiêm túc thực hiện các quy định an toàn khi tham gia giao thông trong dịp Tết. Dưới đây là một số lỗi người dân thường hay mắc phải:

    Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

    Lỗi vi phạm này chỉ đặt ra đối với người tham gia giao thông bằng xe máy, xe máy điện và xe đạp điện (bao gồm cả người điều khiển và người ngồi trên xe).

    Với hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP, cá nhân vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng, hành vi chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm cũng bị áp dụng mức phạt tiền này. 

    Lưu ý: Việc đội mũ bảo hiểm phải đảm bảo cài quai theo đúng quy cách nếu không sẽ bị phạt như lỗi không đội mũ bảo hiểm.

    Không có hoặc không mang theo giấy đăng ký xe

    Với hành vi không có giấy đăng ký xe khi tham gia giao thông, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng, người đi xe máy bị phạt từ 800.000 - 1 triệu đồng.

    Nếu tham gia giao thông mà không có giấy phép lái xe, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 10-12 triệu đồng, người điều khiển xe máy bị phạt từ 1-2 triệu đồng.

    Vi phạm quy định về nồng độ cồn

    Theo Điều 5, 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt đối với vi phạm nồng độ cồn được áp dụng như sau:

    chi tiet muc phat loi vi pham giao thong pho bien dip tet nguyen dan

    Chạy quá tốc độ cho phép

    Căn cứ Điều 5, 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

    chi tiet muc phat loi vi pham giao thong pho bien dip tet nguyen dan1

    Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng

    Hành vi vượt đèn đỏ, vượt đèn vàng đều được xếp vào nhóm hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Nếu vi phạm, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt như sau:

    chi tiet muc phat loi vi pham giao thong pho bien dip tet nguyen dan3

    Đua xe trái phép

    Theo quy định hiện hành, hành vi đua xe trái phép bị phạt rất nặng. Cụ thể, cá nhân đua xe ô tô bị phạt từ 20-25 triệu đồng, đua xe máy bị phạt từ 10-15 triệu đồng.

    Ngoài ra, mức xử phạt lỗi sử dụng điện thoại khi lái xe cũng tăng mạnh. Lái xe ô tô sử dụng điện thoại sẽ bị phạt từ 2 - 3 triệu đồng, điều khiểu xe mày bị phạt từ 800.000-1 triệu đồng.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tiet-muc-phat-loi-vi-pham-giao-thong-pho-bien-dip-tet-nguyen-dan-a610193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan