+Aa-
    Zalo

    Chi tới 1 tỷ USD, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cạn kiệt ngân sách vào giai đoạn nước rút

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã tiêu tới 1 tỷ USD, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa thể đảm bảo thắng lợi trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

    Dù đã tiêu tới 1 tỷ USD, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa thể đảm bảo thắng lợi trong cuộc bầu cử tháng 11 tới. 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công khai ý định tái tranh cử vào năm 2017, khi ông mới nhậm chức. Trong hơn 3 năm qua, ông chủ Nhà Trắng đã gây quỹ với số vốn lên tới 1 tỷ USD. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump đã tiêu tốn gần hết số tiền trên, song vẫn chưa thể đảm bảo chắc chắn chiến thắng vào tháng 11 tới. 

    Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump ngày càng bất lợi do khó khăn tài chính. Ảnh: Getty

    Dưới đây là những điều cần biết về khoản chi tiêu của Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử năm nay.

    Tiêu tiền để gây quỹ

    Trước đây, cựu Giám đốc phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump Brad Parscale từng quảng bá về khả năng gây quỹ trực tuyến của mình. Cụ thể, trong một ngày, đội ngũ của Tổng thống Mỹ đã gửi hàng loạt email và chạy quảng cáo Facebook để kêu gọi người ủng hộ quyên tiền vào tài khoản của ông Trump.  

    Tuy nhiên, số tiền bỏ ra cho các công việc này vốn không hề nhỏ. Theo Business Insdier, chi phí mà đội ngũ tổng thống Mỹ tiêu tốn để gây quỹ chiếm tới 60% tổng số tiền nhận được. Nói cách khác, để kiếm được 100 USD quyên góp, ông Trump phải tốn tới 60 USD kêu gọi. 

    Dù kêu gọi được số tiền tương đối lớn lên tới 1 tỷ USD, song chiến dịch của ông Trump hiện nay đang phải đối mặt với tình thế vô cùng bất lợi khi nguồn vốn chi tiêu cạn kiệt.

    Trong khi đó, đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden mới đây lại nhận được khoản tiền ủng hộ đến từ tỷ phú Mike Bloomberg lên tới 100 triệu USD. Sự thiếu hụt về tài chính trong khi cuộc bầu cử tổng thống chỉ còn 6 tuần nữa diễn ra đã phủ "bóng đen" lên chiến dịch tranh cử của ông Trump, đặc biệt là khi đại diện hai đảng đang chạy đua sát nút nhau. 

    Khoản tiền đã chi 

    Trước đó, hồi đầu tháng 9, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cho biết về khó khăn tài chính trong chiến dịch tranh cử của mình, ông thậm chí dự tính sẽ bỏ thêm 100 triệu USD tiền túi để đua với đối thủ Joe Biden. 

    Khi cuộc bầu cử đang trong giai đoạn nước rút, sự cạn kiệt trong ngân sách đã khiến chiến dịch của ông Trump rơi vào tình trạng "khủng hoảng" và có nguy cơ thất bại. Ông Trump thậm chí còn phải cắt giảm ngân sách cho các hoạt động quảng cáo vì thiếu tiền tranh cử. 

    Được biết, phần lớn số tiền tranh cử của ông Trump đã được chi vào đầu năm 2020. Cụ thể, cựu Giám đốc chiến dịch Brad Parscale đã mạnh tay tiêu hơn 800 triệu USD cho quảng cáo truyền hình và giải quyết các vấn đề khác liên quan tới tổng thống Mỹ.

    Theo báo cáo, các khoản chi tiêu của ông Parscale bao gồm 11 triệu USD cho quảng cáo SuperBowl, 21 triệu USD cho chi phí liên quan đến các cuộc điều tra tổng thống và khoản tiền con lại để quảng bá hình ảnh ông Trump trong đầu năm 2020 khi cử tri các bang không dõi theo cuộc đua. 

    Minh Hạnh(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-toi-1-ty-usd-chien-dich-tranh-cu-cua-tong-thong-trump-can-kiet-ngan-sach-vao-giai-doan-nuoc-rut-a340156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan