+Aa-
    Zalo

    Chỉ vì sợ tốn tiền cặp vợ chồng quyết định không chữa vết bỏng nặng cho đứa con 2 tuổi

    ĐS&PL Đứa bé 2 tuổi được đưa đến bệnh viện với vết bỏng nặng trên lưng, có thể nhìn thấy những vùng sẹo lớn. Tuy nhiên khi nghe đến số tiền viện phí phải chi trả cặp vợ chồng nhất quyết đưa con về để cho uống thuốc tại nhà.

    Câu chuyện được Ủy ban Y tế và Sức khỏe Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc chia sẻ gây phẫn nộ xứ tỷ dân.

    Theo đó, em bé 2 tuổi nhập viện với thể trạng yếu ớt, vết bỏng nặng trên lưng, có thể nhìn thấy những vùng sẹo lớn. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện chức năng thận của bé có dấu hiệu bất thường nghiêm trọng, có lẽ là suy thận cấp tính do nhiễm trùng vết thương.

    Bố mẹ cháu bé cho biết, đã bị bỏng được 9 ngày. Lúc đầu đi khám thầy lang, sau đó về nhà tự chữa bằng bài thuốc dân gian, xay lúa mạch thành nước rồi bôi cùng dầu trà lên người.

    Khi biết được vết thương của cháu bé đã 9 ngày chưa được chữa trị bác sĩ sửng sốt. Tình trạng của bệnh nhi nói trên đã rất nghiêm trọng, cháu bé bị bỏng độ 3 tương đối nặng, không thể tự phục hồi nhờ khả năng tự lành như các vết bỏng rộp nên phải phẫu thuật.

    chi vi so ton tien cap vo chong quyet dinh khong chua vet bong nang cua dua con 2 tuoi1
    Chỉ vì sợ tốn tiền mà bố mẹ không chịu chữa vết bỏng cho con. Ảnh minh họa

    Được biết bỏng độ ba còn được gọi là bỏng vảy. Bỏng toàn bộ da dày có thể ăn sâu vào cơ, xương, nội tạng… Bề mặt vết thương có màu trắng như sáp hoặc vàng cháy, thậm chí bị cháy thành than, có khi còn bị bỏng đến tận xương. Vì da và các phần phụ của nó bị phá hủy hoàn toàn, vảy bong ra sau 3 đến 4 tuần để tạo thành vết thương có hạt. Việc sửa chữa vết thương phụ thuộc vào ghép da. Các vết thương nhỏ hơn cũng có thể được sửa chữa bằng sự phát triển của biểu mô da khỏe mạnh ở rìa vết thương. Sẹo sẽ hình thành sau khi lành, thường gây dị dạng.

    Tuy nhiên khi bác sĩ lên phác đồ điều trị và chi phí để thực hiện ca phẫu thuật ghép da. Ngay lập tức người bố cháu bé đã thẳng thừng từ chối và khẳng định 25.000 nhân dân tệ (khoảng 82 triệu đồng) là quá đắt đỏ: "Đừng nghe bác sĩ, chuyện này không nghiêm trọng lắm đâu. Cô có nghĩ rằng điều đó là cần thiết không?".  "Không cần làm đâu, chỉ cần đúng giờ thay thuốc là được. Chuyện của mình phải tự quyết định, không thể lúc nào cũng để bác sĩ nói sao làm vậy".

    Vì tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã yếu bác sĩ đã ra sức thuyết phục người mẹ và thậm chí liên hệ cho người bố nói trên nhưng không nhận lại được kết quả thậm chí bố mẹ cháu bé đã lặng lẽ cho cháu xuất viện.

    Câu chuyện sau khi được đăng tải gặp phải làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng. Nhiều người đã để lại bình luận: "Đây có thể coi là lạm dụng trẻ em không? Chậm trễ điều trị, từ chối điều trị dù nguy hiểm tính mạng?",

    "Quá tàn nhẫn, không xứng làm cha mẹ", "Nếu bạn không muốn nghe theo bác sĩ, tại sao lại đưa con đến bệnh viện?"

    "Đây có phải bố ruột không? Tôi muốn đổ một nồi nước sôi lên đầu anh ta, muốn anh đến bệnh viện và nói với anh ta rằng bỏng không nặng đâu, không cần điều trị".

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-vi-so-ton-tien-cap-vo-chong-quyet-dinh-khong-chua-vet-bong-nang-cua-dua-con-2-tuoi-a577920.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan