Chia sẻ 4 cách làm sạch cá chạch đơn giản nhất cho bạn


Chủ nhật, 18/12/2016 | 15:01


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cá trạch nướng, kho tiêu hay canh chua cá chạch là những món ăn quen thuộc với rất nhiều gia đình.

(ĐSPL) - Cá trạch nướng, kho tiêu hay canh chua cá chạch là những món ăn quen thuộc với rất nhiều gia đình.

Những cách làm sạch cá chạch đơn giản sau đây sẽ giúp bạn có được những món ăn ngon đúng điệu. Cùng chuyên mục với cách làm sạch bao tử heo được giới thiệu trước đấy, bạn đọc có thể tìm hiểu và tham khảo nhé.

Chia sẻ 4 cách làm sạch cá chạch đơn giản nhất cho bạn

Những món ăn chế biến từ cá trạch không chỉ ngon mà còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Nhớt cá là phần bao phủ lên bề mặt cơ thể các loại cá da trơn để hỗ trợ cá trong quá trình di chuyển.

Đây cũng là phần khiến cho cá có mùi tanh rất nồng. Để có được món ăn ngon, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước làm sạch nhớt cá, vừa giúp làm sạch mùi tanh lại giữ được mùi thơm ngon, đặc trưng của cá chạch.

Có rất nhiều cách làm sạch cá chạch khác nhau được các chị em áp dụng tùy theo điều kiện và vùng miền.

1. Sử dụng tro bếp

Đây là cách được áp dụng không chỉ để làm sạch nhớt cá chạch mà còn nhiều loại cá da trơn khác và lươn. Bạn chỉ cần lấy tro bếp tuốt đều dọc theo chiều dài thân cá là phần nhớt sẽ theo tro đi ra ngoài. Làm lại vài lần là con cá của bạn đã sạch hoàn toàn nhớt.

Đây là cách làm rất nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên ở các thành phố, để tìm được tro bếp là điều không đơn giản, vì vậy cách này chủ yếu dùng ở các vùng nông thôn là chính.

2. Sử dụng lá chuối, lá tre

Sử dụng lá tre làm sạch nhớt cá chạch

Tương tự như sử dụng tro bếp, cách làm sạch cá chạch bằng lá chuối, lá tre cũng là một cách khá dân dã.

Dùng lá chuối, lá tre vò qua, sau đó tuốt dọc thân cá để loại bỏ nhớt. cách này khá đơn giản và nhanh nhưng lại không thể làm sạch hoàn toàn nhớt cá. Và những loại lá này cũng không sẵn có trong các gia đình ở thành phố.

3. Dùng dấm

Dùng dấm tưới lên mình cá

Dùng dấm tưới lên mình cá, chờ trong vài phút để nhớt trên mình cá đông lại, lúc này bạn có thể dễ dàng dùng dao cạo hết lớp nhớt này. Tuy nhiên các này cũng có những nhược điểm như: với cá to bạn sẽ phải làm nhiều lần mới sạch.

4. Dùng nước nóng

Làm sạch nhớt cá chạch giúp món ăn không bị tanh, dậy mùi thơm của cá

Đây là cách làm sạch cá chạch được nhiều chị em nội trợ sử dụng nhất, vì cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, sẵn có.

Cá sau khi mua về, đạp chết, dùng nước nóng già đổ lên mình cá. Lưu ý không được để nước sôi sẽ làm tróc da và làm chín lớp cá bên ngoài. Sau khi đổ đợi lớp nhớt đông lại dùng dao cạo lớp nhớt đi và rửa sạch.

Để đảm bảo cá sạch nhớt, sau khi cạo cũng nên rửa lại bằng dấm hay chanh. Không chỉ cần loại bỏ nhớt, mùi tanh của cá chạch còn do tiết thừa còn đọng lại khi bạn làm thịt cá.

Vì vậy sau khi làm thịt hãy rửa thật kĩ, nhất là phần bụng và xương sống cá để loại bỏ máu đọng lại. Làm như vậy cá của bạn sẽ bớt đi mùi tanh rất nhiều.

Sau khi làm sạch cá chạch hãy lau khô cá, hoặc để cá thật ráo nước mới chế biến, đây cũng là cách làm dịu đi mùi tanh của cá. Tùy theo từng món ăn bạn cũng có thể sử dụng các gia vị khác để cá bớt tanh và dậy mùi hơn. Bên cạnh đó, bạn đã biết cách làm sao để chọn vịt ngon cho mình và gia đình chưa? Với những mẹo chọn vịt tươi ngon đúng cách nhất của chúng tôi tổng hợp chia sẻ trước đó chắc chắn bạn sẽ thấy hữu ích và hài lòng. Chúc bạn ngày càng có nhiều kinh nghiệm trong chọn lựa thực phẩm và nấu nhiều những bữa ăn ngon cho gia đình.

Lê Phương (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-4-cach-lam-sach-ca-chach-don-gian-nhat-cho-ban-a174578.html