+Aa-
    Zalo

    Chia sẻ clip vụ nổ súng ở Thái Nguyên có thể bị phạt tới 20 triệu đồng

    ĐS&PL Người chia sẻ clip, hình ảnh man rợn về vụ án mạng ở Võ Nhai, Thái Nguyên có thể bị xử phạt hành chính lên đến 20 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ án Lê Văn Hữu (42 tuổi) dùng súng bắn khiến ông L.V.T. tử vong và vợ P.T.Đ. (cùng 52 tuổi, ở xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến) bị thương, mạng xã hội nhiều ngày qua lan truyền, chia sẻ một clip, được ghi lại từ camera giám sát của gia đình ông T. hôm xảy ra vụ việc.

    Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên thông tin, những bài đăng, chia sẻ về clip trên đang gây hoang mang, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lợi dụng để xuyên tạc, kích động.

    Ngoài ra, việc clip về vụ án bị lan truyền còn ảnh hưởng đến công tác điều tra của cảnh sát và tâm lý, đời sống tinh thần của người dân.

    chia se clip vu no sung o thai nguyen co the bi phat toi 20 trieu dong
    Người dân không chia sẻ hình ảnh, clip vụ án mạng. (Ảnh: Sở TT&TT Thái Nguyên)

    Sở này cho hay, hành vi chia sẻ, đăng tải clip vụ án sẽ bị xử phạt hành chính theo điểm c, khoản 1, Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Theo đó, người nào cung cấp, chia sẻ thông tin miêu tả tỉ mỉ hành động chém, giết, tai nạn, kinh dị, rùng rợn lên mạng xã hội sẽ bị xử phạt hành chính số tiền 5-10 triệu đồng (với cá nhân) hoặc 10-20 triệu đồng (với tổ chức).

    Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên khuyến cáo người dân cũng như cán bộ công chức, viên chức, người lao động... không chia sẻ clip, hình ảnh về vụ án.

    Trước đó, khoảng 9h50 ngày 15/2, trong lúc ông T. và bà Đ. đang xây tường rào cho gia đình con trai là anh Lê Văn Vinh (30 tuổi, trú xóm Tân Tiến) thì bị Lê Văn Hữu đứng trên tầng 2 nhà Hữu dùng súng bắn.

    Hậu quả, ông T. tử vong tại chỗ; bà Đ. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên. Sau khi bắn vợ chồng ông T., Hữu dùng súng tự tử.

    Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, bước đầu xác định Hữu và những người liên quan có phát sinh mâu thuẫn cá nhân trong việc vay nợ tiền nên xảy ra vụ việc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-clip-vu-no-sung-o-thai-nguyen-co-the-bi-phat-toi-20-trieu-dong-a528768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan