+Aa-
    Zalo

    Chia sẻ của chàng trai "quê lúa" khi trở thành thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy

    (ĐS&PL) - Một học sinh lớp 12 của trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Bình) trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi đánh giá tư duy (đợt 3) của ĐH Bách khoa Hà Nội với số điểm đáng ngưỡng mộ 96,43/100 điểm.

    Theo thông tin từ báo Giáo dục & Thời đại, học sinh Vũ Đình Thái lớp 12A1 của Trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Thụy, Thái Bình) chính thức trở thành thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy (đợt 3) của Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Với các thầy cô trường THPT Tây Thụy Anh, thông tin này là niềm vui lớn nhưng không quá bất ngờ vì từ trước đến nay, Vũ Đình Thái luôn là cái tên nổi bật, “có duyên” với vị trí thủ khoa.

    chia se cua chang trai que lua khi tro thanh thu khoa ky thi danh gia tu duy
    Vũ Đình Thái, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Bình). Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Thầy Quách Đình Lương, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thụy Anh cho biết: Vũ Đình Thái là học sinh đạt điểm cao nhất trường trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, môn Toán đạt 10 điểm; luôn đứng đầu các kỳ thi do nhà trường tổ chức. Em cũng xuất sắc đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán, giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học.

    Bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi trở thành thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy trong đợt thi thứ 3 vừa rồi, Vũ Đình Thái chia sẻ niềm yêu thích với việc học Toán và các môn tự nhiên như Vật lí, Hóa học, Sinh học.

    Bí quyết giành điểm cao của Thái, ngoài tố chất, việc học nghiêm túc ở trên lớp, còn là tâm lý thoải mái, không đặt quá nặng về điểm số.

    “Tâm lý thoải mái khi vào phòng thi rất quan trọng. Khi làm bài cần bình tĩnh xử lý các câu hỏi, chắc chắn và cũng cần yếu tố tốc độ. Vì mang tâm lý đi thi để trải nghiệm, không quá đặt nặng về điểm số nên em dễ dàng phát huy được hết năng lực của mình trong khi làm bài thi”.

    chia se cua chang trai que lua khi tro thanh thu khoa ky thi danh gia tu duy dspl
    Vũ Đình Thái cùng thầy cô và các bạn Trường THPT Tây Thụy Anh. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Chia sẻ kế hoạch trong thời gian tới, chàng trai Thái Bình cho biết có nguyện vọng học về trí tuệ nhân tạo tại Đại học Bách khoa, hoặc các ngành về công nghệ Trường Đại học FPT.

    Theo thông tin từ TTXVN, đợt 3 kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội có tổng gần 11.000 thí sinh dự thi, đông nhất từ trước đến nay cho một đợt thi.

    Kỳ thi Đánh giá tư duy đợt 3 năm 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra ngày 10/3 tại 26 điểm thi khu vực Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên và Đà Nẵng.

    Đặc biệt, trong kỳ thi TSA 2024 đợt 3 có 203 thí sinh dự thi là các học sinh hiện đang học lớp 10 và lớp 11, thí sinh đạt điểm cao nhất là 67,98/100. Với kết quả này, nhiều thí sinh đã có được tấm vé vào các chương trình đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội và các trường sử dụng kết quả bài thi TSA.

    Thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong 2 năm, có thể dùng kết quả thi để xét tuyển đại học 2 năm tới. Các thí sinh muốn đăng ký tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024 cần lưu ý lịch đăng ký dự kiến của các đợt thi tiếp theo.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-cua-chang-trai-que-lua-khi-tro-thanh-thu-khoa-ky-thi-danh-gia-tu-duy-a615131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan