+Aa-
    Zalo

    Chia sẻ “đắt giá” dành cho các bà mẹ trẻ đang nuôi con đầu lòng

    • DSPL
    ĐS&PL Những bỡ ngỡ, vất vả khi nuôi con nhỏ, không chỉ riêng các mẹ nuôi con “tập đầu” mà nhiều mẹ nuôi con đến lần thứ “n” vẫn không tránh khỏi.

    Những bỡ ngỡ, vất vả khi nuôi con nhỏ, không chỉ riêng các mẹ nuôi con “tập đầu” mà nhiều mẹ nuôi con đến lần thứ “n” vẫn không tránh khỏi. Vì vậy, mẹ hãy luôn mạnh mẽ, đừng quá lo lắng! Hãy trau dồi cho bản thân những kiến thức nuôi con khoa học và học hỏi kinh nghiệm từ các mẹ nuôi con “mát tay” để sở hữu cẩm nang chăm con nhàn tênh ngay sau đây:

    Con biếng ăn, còi cọc: Phải trị từ “gốc”

    Các bà mẹ trẻ thường có tâm lý áp lực về vấn đề cân nặng của con, lại thiếu kinh nghiệm nên dễ phạm phải các sai lầm như: ép con ăn, cho ăn rong, cho con xem điện thoại, xem tivi lúc ăn,…

    Nhưng trên thực tế, biếng ăn không dễ trị nhưng không quá khó như các mẹ vẫn nghĩ, quan trọng là cần hiểu rõ nguyên nhân để giải quyết vấn đề từ gốc rễ. Cụ thể, trẻ biếng ăn thường là do bệnh lý, sinh lý, tiêu hóa, rối loạn vị giác do thiếu kẽm, hoặc chế biến đồ ăn...

    Vì thế, nếu bé không có các dấu hiệu ốm bệnh, mẹ cũng đã thay đổi thực đơn mà con vẫn thờ ơ với ăn uống, thì hãy quan tâm hơn đến tiêu hóa của trẻ. Đặc biệt, đừng quên bổ sung kẽm, bởi kẽm sẽ giúp tăng cường hoạt động của các enzyme, điều hòa vị giác và mang lại cảm giác ngon miệng cho trẻ.

    “Con biếng ăn là câu chuyện muôn thuở rồi, nhưng phải đến lúc trải nghiệm rồi mới thấm thía vất vả thế nào” - Chị Thắm, một bà mẹ nuôi con đầu lòng tâm sự

    Chị Thắm (Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Không chỉ biếng ăn, Bin nhà mình còn đi ngoài phân lỏng, nhìn con còi cọc mà xót. May là mình cũng hay tìm tòi, đọc sách, báo, một lần đọc bài viết của 1 mẹ chia sẻ về việc bổ sung kẽm và các vi chất như L-Lysine, Taurine, FOS, vitamin B... giúp cân bằng vi sinh đường ruột để trẻ ăn ngon tự nhiên. 

    Tìm hiểu kỹ hơn, thấy rất đúng nên mình quyết định cho con dùng cốm vi sinh NutriBaby có chứa các thành phần này. Cũng bất ngờ, vất vả nghĩ cách cả năm trời không được, những chỉ sau 2 hộp sử dụng, con giảm hẳn tình trạng phân sống, dùng đến hộp thứ 6 thì ăn tốt hơn hẳn, tăng hơn 1kg dù trước đó đang đà sụt cân”.

    Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, tăng cân khỏe mạnh

    Con sinh non: Phải kiên trì vì sức khỏe của con

    Trẻ sinh non là đã chịu nhiều thiệt thòi sức khỏe so với các bé cùng lứa tuổi, hay phải đối mặt với các nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn, nhất là do sức đề kháng yếu nên trẻ thường gặp các vấn đề về đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa, chậm tăng trưởng thể chất,.. Bởi vậy, chăm con sinh non mẹ phải xác định sẽ vất vả hơn gấp bội.

    Và với bà mẹ trẻ Ngọc Hạnh, vất vả này lại nhân lên khi sinh đôi 2 bé gái ở tuần thai thứ 28. Không những thiếu cân, cả hai bé đều gặp vấn đề về sức khỏe: bé nhỏ (Hoài Tâm) thường xuyên rối loạn tiêu hóa, còn bé lớn (Hoài An) tái phát viêm phổi liên miên. Trong hành trình gian nan đi tìm sức khỏe cho hai nàng công chúa, nhật ký chăm con của chị Hạnh tràn đầy những giọt nước mắt mỗi khi hai vợ chồng “chật vật” bồng bế con đi viện và sau đó lại khóc vì hạnh phúc khi thấy con khỏe mạnh, nhanh nhẹn, khôn lớn từng ngày.

     

    Vẻ đáng yêu của hai nàng công chúa nhà mẹ Hạnh (Lâm Đồng)

    “Chăm con sinh non, mình đã xác định tâm lý từ đầu là sẽ vô cùng vất vả, cũng may có kinh nghiệm chăm sóc trẻ từ công việc giáo viên mầm non nên cũng đỡ lóng ngóng. Mình thường ghi lại nhật ký để theo dõi từng thay đổi của con theo ngày và còn nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ để xây dựng cho con chế độ sinh hoạt, vệ sinh, ăn uống khoa học.

    Để tăng đề kháng giúp con nhanh khỏi bệnh, mình cũng tham khảo thông tin cho cả 2 bé dùng NutriBaby Plus với liều dùng: 1 gói/ngày pha loãng với 20ml sữa mẹ. Dùng hết 2 hộp, mình kề tay vào lưng con thì thấy con bớt khò khè hẳn, lồng ngực không còn rung lên như trước nữa. Sau 5 hộp, đường hô hấp của Hoài An đã ổn định, Hoài Tâm cũng không còn tình trạng rối loạn tiêu hóa nữa. Trộm vía sinh non nhưng giờ (gần 5 tháng) cả 2 bé cũng nặng được 5kg rồi” - Chị Hạnh cho biết.

    Con bị viêm hô hấp: Đừng quá lạm dụng kháng sinh

    Bên cạnh tình trạng biếng ăn, tiêu hóa kém thì các bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ cũng là một mối lo khiến các bà mẹ trẻ lo lắng đến “mất ăn mất ngủ”. Để xử lý, không ít mẹ thường tự ý ra hiệu thuốc mua kháng sinh cho con dùng.

    Nhưng mẹ có biết? Hầu hết trẻ bị viêm đường hô hấp là do virus gây nên và với virus thì kháng sinh không có hiệu quả. Việc cho trẻ dùng kháng sinh không cần thiết sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, diệt đi những vi khuẩn có lợi trong cơ thể khiến trẻ yếu đi, hệ miễn dịch giảm sút,... nghiêm trọng hơn còn gây tình trạng kháng thuốc.

    Chị Như Ngọc (Cà Mau) chia sẻ: “Đôla nhà mình sinh mổ nên rất hay khò khè, sổ mũi,... Mình cho con dùng kháng sinh để mong con nhanh dứt bệnh nhưng dùng triền miên mà bệnh vẫn tái phát. Không những thế, uống kháng sinh nhiều còn khiến con bị mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, rối loạn tiêu hóa.

    Chồng chị Ngọc vô cùng ngạc nhiên khi con dứt ốm và tăng cân đều chỉ sau thời gian ngắn

    Qua tìm hiểu, mình mới biết, trẻ nhỏ có hệ hô hấp chưa hoàn thiện, hệ miễn dịch và đề kháng còn non yếu, nên mỗi khi thay đổi thời tiết bé mới dễ nhiễm bệnh. Vì vậy, mình tập trung tăng cường miễn dịch cho con với NutriBaby Plus. Thực sự, cũng không hy vọng nhiều, cho con dùng hết 2 hộp do bận rộn quá nên mình cũng quên mất mua tiếp, vậy mà  trong thời gian con ngừng uống, bệnh không hề tái phát trở lại, con lanh lợi mà bú mẹ cũng nhiều hơn, làm vợ chồng mình mừng lắm”.

    Cốm NutriBaby plus giảm nhanh các triệu chứng viêm hô hấp ở trẻ

    Không chỉ riêng với chị Thắm, chị Ngọc, Chị Hạnh, NutriBaby và NutriBaby Plus thực sự đã trở thành “cứu tinh” cho nhiều mẹ đang nuôi con nhỏ. Vì vậy, hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các mẹ bỉm sữa có thêm những bí quyết để chăm con khỏe toàn diện. 

    Nếu mẹ đang gặp khó khăn trên hành trình chăm con hay con bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại hãy gọi điện lên tổng đài 18001006 (miễn cước) để được các

     Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    http://nutribaby.vn/diem-ban.

    • Fanpage:

    -         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    -         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-dat-gia-danh-cho-cac-ba-me-tre-dang-nuoi-con-dau-long-a246165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan