+Aa-
    Zalo

    Chia sẻ xúc động của BTV Sơn Lâm về bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở Hà Nội

    ĐS&PL Bé trai 2 tuổi được người dân phát hiện đang đứng một mình ở đầu ngõ 307 Giảng Võ lúc sáng sớm, trên tay cầm chiếc túi, bên trong có mảnh giấy ghi tên, ngày sinh.

    Ngày 29/8, BTV Dương Sơn Lâm của Chuyển động 24h đã chia sẻ câu chuyện về bé trai bị bỏ rơi trước ngõ nhà anh – 307 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, khiến ai đọc cũng phải xót xa. "Thực sự là tôi đã khóc khi bế thằng bé trên tay. Cả sáng nay tôi chẳng làm được việc gì ra hồn vì cứ quanh quẩn câu chuyện này trong đầu", anh viết.

    Nam BTV kể em bé trong bức ảnh anh đăng tên là Đức An, sinh ngày 16/12/2020. Vào 4h30 ngày 28/9, bố anh và vài người hàng xóm dậy tập thể dục thì phát hiện cậu bé đang đứng ở đầu ngõ 307 Giảng Võ.

    “Bố tôi kể, lúc đó trời còn tối và lất phất mưa. Ông thấy con đứng một mình, trên tay cầm theo một chiếc túi, bên trong có một bộ quần áo, ba cái bỉm, vài món đồ chơi kèm mảnh giấy ghi "Đức An 16/11" và một bình sữa còn ấm. Theo những thông tin này thì Đức An chào đời trước Cô Rô nhà tôi chỉ 2 ngày”, BTV Sơn Lâm cho hay.

    Anh chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ rằng, nếu một người mẹ, người cha phải bỏ rơi con mình ngoài đường hẳn họ phải có một lý do gì đó đủ lớn. Tôi tin là vậy và cũng mong là vậy. Và tôi chẳng dám tưởng tượng về những giằng xé tan nát trong lòng họ buổi tờ mờ sáng nay, khi họ tự tay pha bình sữa nóng kia, gấp gọn bộ quần áo của con, cẩn thận để cùng vài món đồ chơi con thích vào trong túi … Cả khoảnh khắc họ ngoái lại nhìn con đang đứng một mình, khuất dần trong bóng tối lúc bình minh nữa. Với họ, đó đều là những khoảnh khắc cuối cùng”.

    chia se day xot xa cua btv son lam ve be trai 2 tuoi bi bo roi o ha noi
    Bé trai 2 tuổi được người dân phát hiện vào sáng sớm ngày 28/9. Ảnh: VTC News

    Trao đổi với Dân Việt, BTV Sơn Lâm kể lúc mọi người trong nhà bắt gặp cảnh cậu bé bị bỏ rơi đầu ngõ 307 Giảng Võ, anh đang không ở nhà của bố mẹ. Tuy nhiên, sau khi nhận được tin nhắn của người thân trong group gia đình, anh liền vội vàng về nhà.

    Trên đường đi, anh nghĩ miên man về nhiều chuyện, trong đó rất lo cậu bé bị hoảng loạn khi bị bỏ rơi giữa trời mưa lạnh. Bỗng dưng, trong lòng ánh dấy lên niềm thương cảm vì bé trai bị bỏ rơi sàn sàn tuổi con trai mình. Khi về đến nhà bố mẹ, anh thấy bố và các bác trong tổ dân phố đã đưa cậu bé vào phòng bảo vệ của trụ sở phường Cát Linh ở đầu ngõ. Nhiều người đã mua cháo, sữa về cho cậu bé ăn.

    "Lúc tôi đến bế cậu bé trên tay, mọi người trong ngõ biết chuyện đều tìm đến rất đông. Ai cũng công nhận cậu bé đã rất tự lập. Có lẽ là từ nhỏ, con đã không phụ thuộc vào bố mẹ. Khi gặp người lạ, cậu bé vẫn vui vẻ chơi đùa và không lạ người. Cậu cũng đang trong kỳ tập nói như con trai tôi nên tôi thực sự rất thương cậu bé", BTV của Chuyển động 24h viết.

    Nói về tình hình hiện tại của Đức An, anh tiết lộ cậu bé đã được một gia đình tạm nhận chăm sóc. Gia đình cũng ở gần khu vực Giảng Võ và các đồng chí công an phường Cát Linh đã làm thủ tục để cho gia đình này tạm chăm sóc bé. Khoảng 15 đến 20 ngày sau, nếu không có người thân nào của bé đến nhận thì chính quyền mới làm thủ tục để gia đình này được chính thức nuôi con.

    chia se day xot xa cua btv son lam ve be trai 2 tuoi bi bo roi o ha noi2
    Chiếc túi mà bé trai cầm trên tay. Ảnh: VTC News

    “Tôi đã kịp ghi lại vài khoảnh khắc cùng em bé thông minh và tự lập này. Nghĩ xa và cổ tích một chút thì tôi đang mường tượng tới viễn cảnh của vài chục năm nữa, khi đó tôi đã già và Đức An đã trở thành một người đàn ông trưởng thành, tử tế. Bằng một cơ duyên nào đó, chúng tôi gặp lại nhau. Lúc đó, tôi sẽ kể cho Đức An nghe về buổi sáng mưa hôm nay với nụ cười giòn tan của con”, BTV Sơn lâm tâm sự.

    Theo Trí Thức Trẻ, những tâm sự xúc động của BTV Sơn Lâm khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Câu chuyện nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Một số người cho rằng, hẳn phải có lý do riêng nào đó, bố mẹ mới phải bỏ cậu bé lại như vậy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-xuc-dong-cua-btv-son-lam-ve-be-trai-2-tuoi-bi-bo-roi-o-ha-noi-a552573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan