+Aa-
    Zalo

    Chicilon Media trắng trợn quảng cáo rượu thu lợi hàng tỷ đồng?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lợi dụng hệ thống của mình, Công ty CP Quảng Cáo Truyền Thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) đã trắng trợn quảng cáo rượu mạnh thu lợi hàng tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Lợi dụng hệ thống của mình, Công ty CP Quảng Cáo Truyền Thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) đã trắng trợn quảng cáo rượu mạnh trá hình thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

    Phát tán quảng cáo trên diện rộng

    Như PV báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh vào ngày 8/10, thời gian qua, rất nhiều tòa nhà, building trong khu vực Hà Nội có treo màn hình của Chicilon Media đều ngang nhiên phát đoạn TVC quảng cáo rượu mạnh có nồng độ lên tới 40 độ.

    Theo tìm hiểu của PV, không chỉ có khu vực Hà Nội mà rất nhiều tòa nhà trong khu vực TP.HCM có treo màn hình của Chicilon cũng phát đoạn quảng cáo trên. Đây là điều hoàn toàn trái với quy định pháp luật. Bởi theo điều 7, Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2013, những loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm cấm quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào.

    Chicilon Media quảng cáo rượu trắng trợn thu lợi hàng tỷ đồng?

    TVC quảng cáo rượu trắng trợn của Chicilon.

    Bất chấp vì lợi nhuận "khủng"

    Đặc biệt hơn nữa là sau khi có thông tin phản ánh từ báo Đời sống và Pháp luật, Công ty quảng cáo Thiên Hy Long Việt Nam vẫn tiếp tục phát đoạn TVC quảng cáo trên mà không dừng lại và cũng không gỡ bỏ.

    Vậy điều gì đã khiến công ty này bất chấp quy định luật pháp để tiếp tay quảng cáo rượu mạnh trắng trợn trên diện rộng? Nguyên nhân chỉ có một, đó là lợi nhuận khổng lồ lên tới hàng tỷ đồng cho một đoạn TVC quảng cáo ngắn vỏn vẹn 30s (!)

    Theo báo giá mà công ty Chicilon đăng tải trên website chính thức của mình, một đoạn TVC quảng cáo dài 15s ở các tòa nhà có giá 9.580 USD trong vòng 1 tuần, tương đương 203,5 triệu đồng. Trong khi đó, đoạn quảng cáo rượu mạnh này có thời lượng kéo dài lên tới 30s, như vậy, số tiền mà công ty Chicilon thu về khi phát đoạn TVC này có thể lên tới hơn 400 triệu đồng/tuần. 

    Chicilon Media quảng cáo rượu trắng trợn thu lợi hàng tỷ đồng?

    Trả lời qua điện thoại với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện của công ty này cho biết đây chỉ là quảng cáo event (sự kiện) nhưng không nói rõ được là sự kiện nào. Hiện phía công ty Chicilon Media vẫn chưa có câu trả lời chính thức về đoạn quảng cáo trên.

    Theo phản ánh của nhiều nhân viên các tòa nhà, tính tới thời điểm hiện tại, công ty Chicilon đã chạy quảng cáo được ít nhất 2 tuần và chưa rõ sẽ kéo dài tới bao giờ. Như vậy số tiền Chicilon thu về cho đoạn quảng cáo rượu mạnh sẽ lên tới cả tỷ đồng.

    Đây không phải lần đầu tiên các công ty "luồn lách" để quảng cáo rượu mạnh vì lợi nhuận cực lớn. Trước đó, có rất nhiều vụ quảng cáo rượu bị phanh phui dưới "mác" thực phẩm chức năng, rượu nhẹ chỉ dùng để... giải khát!

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc trên...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chicilon-media-trang-tron-quang-cao-ruou-thu-loi-hang-ty-dong-a55309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bao giờ quảng cáo trên truyền hình mới hết

    Bao giờ quảng cáo trên truyền hình mới hết "vô duyên"?

    Bằng đủ những câu từ, hình ảnh phản cảm không ít nhà sản xuất đã "cưỡng bức" cả thị giác và thính giác của khán giả truyền hình mà không biết rằng nếu chính bản thân họ không tôn trọng sản phẩm của mình thì sao có thể mong muốn điều đó ở người tiêu dùng?