+Aa-
    Zalo

    Chiếc bánh quy cuối cùng sót lại trên tàu Titanic trị giá hơn 500 triệu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Chiếc bánh quy trị giá nhất hành tinh" sống sót qua thảm hoạ tàu Titanic hơn một thế kỷ qua, đã được rao bán với giá hơn 500 triệu.

    (ĐSPL) - Chiếc bánh quy trị giá nhất hành tinh "sống sót" qua thảm hoạ tàu Titanic hơn một thế kỷ qua, đã được rao bán với giá 15,000£ (hơn 500 triệu), hơn mức bán dự kiến 5000£ (khoảng 171 triệu).

    Chiếc bánh quy trị giá hơn 500 triệu. Ảnh: Dailymail

    Chiếc bánh quy được tìm thấy bởi ông James Fenwick và bà Mabel Fenwick, những hành khách trên tàu SS Carpathia, chuyến tàu cứu hộ của Titanic.

    Được biết một công ty Hy Lạp đã mua lại chiếc bánh quy từ phiên đấu giá được tổ chức tại công ty Henry Aldridge & Son ở thị trấn Devizes, Wilshire, Anh. (Những hình ảnh hiếm hoi trên tàu Titanic, xem video dưới)

    [mecloud]HvF9SdsCny[/mecloud]

    Chiếc tàu cứu hộ những nạn nhân của thảm họa Titanic.

    Người bán đấu giá là ông Andrew Aldridge, cho biết chiếc bánh quy được làm tại cửa hàng Spillers and Bakers, và có mặt trên chiếc thuyền cứu hộ. Đồng thời đây cũng là chiếc bánh quy "có giá trị nhất hành tinh này", theo BBC.

    Chiếc bánh quy được giữ gìn như một vật kỷ niệm bởi ông bà Fenwick. Nó được bọc trong một chiếc phong bì kèm một mẩu giấy, "Chiếc bánh quy từ thuyền cứu hộ Titanic, tháng 4/1912".

    Một bức ảnh chụp lại tảng băng đã gây nên sự cố thảm khốc này cũng được đem bán với giá 21.000£ (hơn 719 triệu đồng). Bức ảnh được chụp bởi người phục vụ trên một con tàu khác cũng đi ngang qua tảng băng đó.

    Công ty Aldridge thông báo rằng hiện nay họ có khá nhiều những vật phẩm mang tính biểu tượng của tàu Titanic sẵn sàng để đem ra đấu giá.

    NHẬT DUY(TheoBusiness Standard)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]QQhVcgzZPH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-banh-quy-cuoi-cung-sot-lai-tren-tau-titanic-tri-gia-hon-500-trieu-a116602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.