+Aa-
    Zalo

    Chiếc bát có tuổi thọ 3.000 năm, được rao bán hơn 1,3 tỷ đồng đặc biệt thế nào?

    ĐS&PL Chiếc bát vàng từng được bộ lạc người Scythia cổ xưa sử dụng hiện đang được rao bán với mức giá hơn 1,3 tỷ đồng.

    Chiếc bát vàng từng được bộ lạc người Scythia cổ xưa sử dụng hiện đang được rao bán với mức giá hơn 1,3 tỷ đồng.

    Chiếc bát vàng từng được bộ lạc người Scythia có giá hơn 1,3 tỷ đồng. 

    Một chiếc bát từng được sử dụng bởi người Scythia sống ở vùng Siberia sử dụng để bào chế các loại thảo dược đang được rao bán bởi nhà đấu giá Timeline ở Mayfair, London, Anh.  

    Chiếc bát vốn thuộc về một doanh nhân sinh sống ở Châu Âu kể từ hồi thập niên 1990. Trước đó nữa, chiếc bát từng nằm trong một bộ sưu tập đồ cổ ở Mỹ suốt bốn thập kỷ

    Chiếc bát vàng có niên đại 3.000 năm tuổi hiện đang được rao bán đấu giá tại Anh với mức giá ước đạt tương đương hơn 1,3 tỷ đồng, chiếc bát vàng có đường kính gần 8cm, nặng 125 gram.

    Vào khoảng thời gian từ năm 900 đến 200 trước Công nguyên người Scythia từng sống bây giờ là miền nam Siberia. Các chuyên gia đồ cổ tin rằng những chiếc bát vàng kiểu này từng được sử dụng để phục vụ trong những nghi lễ thiêng liêng của người Scythia.

    Trước đó chiếc bát cổ có niên đại từ đời nhà Tống (Trung Quốc), vốn được người xưa thiết kế để rửa bút lông, đã lập kỷ lục về đấu giá đồ sứ Trung Quốc.

    Chiếc bát cổ có niên đại từ đời nhà Tống.

    Với đường kính 13 cm và men sáng màu xanh lam, cổ vật này là một ví dụ về đồ sứ cực quý của hoàng cung trong thời kỳ Bắc Tống và là một trong 4 mẫu vật hiếm hoi thuộc sở hữu tư nhân.

    Chiếc bát sứ có niên đại từ năm 960 đến năm 1127 đã được đấu giá với mức khởi điểm khoảng 10,2 triệu USD. Sau 20 phút đấu giá, chiếc bát thuộc về một người ra giá ẩn danh qua điện thoại.  

     Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-bat-co-tuoi-tho-3000-nam-duoc-rao-ban-hon-13-ty-dong-dac-biet-the-nao-a277516.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan