+Aa-
    Zalo

    Chiếc bình cổ có giá hơn 13 tỷ đồng có gì hấp dẫn người mua?

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc bình có niên đại khoảng thế kỷ 11 - 771 TCN, đã được bán tại Phòng trưng bày đấu giá Canterbury vừa thu về hơn 13 tỷ đồng.

    Chiếc bình có niên đại khoảng thế kỷ 11 - 771 TCN, đã được bán tại Phòng trưng bày đấu giá Canterbury vừa thu về hơn 13 tỷ đồng. 

    Chiếc bình đồng quý hiếm này được cho là đã bị cướp từ Cung điện Mùa hè ở Bắc Kinh năm 1860, đã thu về 410.000 bảng Anh (tương đương 581.000 đô la Mỹ, khoảng hơn 13 tỷ đồng) tại cuộc đấu giá ở Kent, miền nam nước Anh.

    Chiếc bình có niên đại khoảng thế kỷ 11 - 771 TCN, đã được bán tại Phòng trưng bày đấu giá Canterbury bất chấp sự phản đối từ Cục quản lý nhà nước về di sản văn hóa Trung Quốc. Cục này cho biết họ phản đối mạnh mẽ và lên án việc bán tài sản cướp bóc.

    Cơ quan giám sát di tích văn hóa quốc gia của Trung Quốc yêu cầu vật phẩm này phải được rút khỏi cuộc đấu giá và kêu gọi người mua tẩy chay.

    Chiếc bình cổ có hơn giá 13 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc, chiếc bình có tên Tiger Ying, được đặt bởi hình con hổ trên nắp bình, vẫn được bán với giá khởi điểm là 120.000 bảng Anh. Có tám nhà thầu tham gia đấu giá qua điện thoại và chiếc búa cuối cùng đã đập xuống khi mức giá bán gấp ba lần giá khởi điểm

    Các chuyên gia đồ cổ cho rằng chỉ có sáu chiếc bình tương tự, được gọi là ying, tồn tại và năm trong số đó nằm trong bảo tàng.

    Hajni Elias, một sử gia văn hóa và nghệ thuật Trung Quốc, người đã giúp nghiên cứu nguồn gốc của Tiger Ying, mô tả nó là "đặc biệt và vô song".

    Các tài liệu do nhà đấu giá tìm thấy cho thấy Tướng Hải quân Hoàng gia Harry Lewis Evans (1831-83) đã lấy chiếc bình từ Cung điện Mùa hè cũ, còn được gọi là Yuanmingyuan, vào giai đoạn cuối cuộc Chiến tranh Thuốc phiện Thứ hai, khi Cung điện bị phá hủy bởi Quân đội Anh và Pháp năm 1860.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-binh-co-co-gia-hon-13-ty-dong-co-gi-hap-dan-nguoi-mua-a228214.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan