+Aa-
    Zalo

    Chiếc xe container bí ẩn chứa đá quý và gỗ trị giá gần 30 tỷ đồng ở Quảng Trị

    ĐS&PL Kiểm tra xe container của một công ty có địa chỉ tại tỉnh Quảng Trị, lực lượng chức năng phát hiện gần 450m3 gỗ các loại, 11.000kg đá phấn quý hiếm từ Lào về Việt Nam. Ước tính tổng trị giá lô hàng này lên gần 30 tỷ đồng.

    Ngày 27/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phối hợp với Đoàn 2, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng, Chi Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ vụ buôn lậu gỗ, đá quý hiếm với quy mô lớn tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay (huyện Đakrông).

    Trước đó, các lực lượng trên đã phối hợp kiểm tra 7 xe container của Công ty TNHH xuất nhập khẩu An Trần (địa chỉ tại số 37 Trần Đại Nghĩa, phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị).

    chiec xe container bi an chua da quy va go tri gia gan 30 ty dong o quang tri
    Đá quý và gỗ trên xe container. Ảnh: Lao động

    Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên các phương tiện này vận chuyển gần 450m3 gỗ các loại, 11.000kg đá phấn quý hiếm từ Lào về Việt Nam. Ước tính tổng trị giá lô hàng này lên gần 30 tỉ đồng.

    Trong số đó, lực lượng chức năng phát hiện đại diện lô hàng đã khai báo gian lận vượt 84m3 gỗ so với tờ khai nhập khẩu hàng hóa và hơn 77 m3 gỗ quý hiếm như cẩm lai, trắc với trị giá hơn 8 tỉ đồng. Ngoài ra, trong các container có 11.000kg đá phấn không có tờ khai nhập khẩu hàng hóa, trị giá gần 6 tỉ đồng.

    Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng đã thiết kế gia cố thêm vách ngăn, hầm hàng trên xe ôtô, kết hợp lợi dụng số lượng hàng nhiều, quy cách không đồng nhất để trà trộn, cất giấu hàng hóa.

    Hiện các lực lượng đang phối hợp mở rộng điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-xe-container-bi-an-chua-da-quy-va-go-tri-gia-gan-30-ty-dong-o-quang-tri-a514464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan