+Aa-
    Zalo

    Chiếc xe container gặp nạn chắn ngang đường cao tốc ở Thâm Quyến gây 'sốt' mạng xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi xảy ra tai nạn, chiếc container trên đã chắn ngang đường cao tốc, khiến tình hình giao thông trên đoạn đường cao tốc bị ùn tắc nghiêm trọng.

    Sau khi xảy ra tai nạn, chiếc container trên đã chặn ngang đường cao tốc, khiến tình hình giao thông trên đoạn đường cao tốc Trường Xuân - Thâm Quyến bị ùn tắc nghiêm trọng.

    Chiếc xe chắn ngang cao tốc sau khi gặp tai nạn. Ảnh: TAIWAN NEWS

    Sáng 27/3, một chiếc xe đầu kéo mang thùng container màu xanh sơn dòng chữ Evergreen gặp tai nạn trên đường cao tốc Trường Xuân - Thâm Quyến, đoạn đi qua thành phố Nam Kinh (Trung Quốc), gây ùn tắc kéo dài.

    Được biết, Evergreen là một công ty vận tải và vận chuyển container của Đài Loan, có trụ sở chính tại quận Luzhu, thành phố Đào Viên, Đài Loan.

    Sau khi hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội Weibo, rất nhiều người dùng mạng đã ngay lập tức liên tưởng đến siêu tàu chở hàng Ever Given đang bị mắc kẹt trên kênh đào Suez, đang gây thiệt hại cho kinh tế toàn cầu hàng trăm triệu USD mỗi giờ.

    Trên thực tế, thùng hàng của chiếc xe container gặp nạn trên hoàn toàn không liên quan đến siêu tàu bị kẹt trên kênh đào Suez.

    Trong khi tàu Evergreen vẫn mắc kẹt ở kênh đào Suez thì sự cố xe tải Evergreen được khắc phục vào 14h30 cùng ngày, giao thông trên tuyến đường cao tốc đã khôi phục.

    Như đã đưa tin, tàu container cỡ lớn Ever Given, tổng trọng tải hơn 200.000 tấn, đâm chéo vào bờ kênh đào Suez và mắc cạn sáng 24/3 khi di chuyển từ Biển Đỏ tới Địa Trung Hải. Con tàu gần như xoay ngang, bịt kín tuyến hàng hải qua kênh đào Suez, khiến mọi hoạt động di chuyển qua kênh đào phải dừng.

    Giới chức Ai Cập ngày 27/3 khẳng định gió mạnh hay thời tiết "không phải nguyên nhân chính" gây ra sự cố, đồng thời đang điều tra các yếu tố khác có liên quan.

    Hiện chưa rõ thời điểm tàu hàng này có thể thoát tình trạng mắc cạn và nổi trở lại nhưng người đứng đầu Cơ quan Quản lý kênh đào Suez nhận định có thể là cuối tuần này, tùy thuộc tình hình thủy triều.

    Nhiều biện pháp vẫn đang được tiến hành trong nỗ lực giải thoát cho con tàu đang mắc kẹt và khiến hàng trăm tàu chở hàng cũng phải chờ đợi, gây thiệt hại lên đến hàng tỷ đôla Mỹ. Vẫn chưa có thông tin chính xác là khi nào thì vụ việc tàu Ever Given có thể được giải quyết xong.

    Tàu Ever Given được sở hữu bởi công ty Nhật Bản Shoei Kisen. Công ty này cũng đã gửi lời xin lỗi tới tất cả những bên liên quan vì sự phiền phức này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-xe-container-gap-nan-chan-ngang-duong-cao-toc-o-tham-quyen-gay-sot-mang-xa-hoi-a360732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan