+Aa-
    Zalo

    Chiếc xe Ford Everest "bốc hơi" cùng "người đẹp"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trả lời cảnh sát về hành vi chiếm đoạt chiếc ôtô hiệu Ford Everest, Sang khai mình cũng là nạn nhân của “người đẹp” bội tín.

    (ĐSPL)Trả lời cảnh sát về hành vi chiếm đoạt chiếc ôtô hiệu Ford Everest, Sang khai mình cũng là nạn nhân của “người đẹp” bội tín.

    Theo tin tức trên báo Công an TP.HCM, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đang thụ lý đơn thư của bà Nguyễn Thị Mai (38 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), tố cáo Nguyễn Đại Sang (22 tuổi, ở Đồng Tháp), có hành vi chiếm đoạt chiếc ôtô hiệu Ford Everest. Quá trình điều tra, Sang khai báo bản thân cũng là nạn nhân của một “người đẹp” bội tín.

    Trước đó, ngày cuối tháng 3, bà Mai khai ký hợp đồng cho Sang thuê chiếc xe Ford Everest trong thời hạn một tháng, giá 16 triệu đồng. Sang được giao toàn bộ giấy tờ xe.

    Tối cùng ngày, Sang ký hợp đồng cho Nguyễn Thị Hà (37 tuổi, ở quận 1), thuê lại xe với giá 19,8 triệu đồng, để hưởng chênh lệch.

    Đến hẹn giao trả xe, Sang liên hệ với Hà nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông. Ít ngày sau, Sang mất liên lạc với Hà, chiếc xe Ford bị ngắt thiết bị định vị. Đến hẹn trả xe cho bà Mai, Sang thất hứa nên chủ xe làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra.

    Nguyễn Thị Hà.

    Để làm rõ nội dung đơn tố cáo của bà M. và giải trình của ông Sang, cơ quan CSĐT Công an TPHCM yêu cầu bà Nguyễn Thị Hà đến ngay số 324 Hòa Hưng, P13, Q10 gặp điều tra viên Nguyễn Hồng Huynh để làm việc. Trong thời hạn 30 ngày, nếu bà Hà không đến cơ quan điều tra thì xem như bỏ trốn, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu ai biết bà Hà đang ở đâu xin báo tin qua điện thoại 08.38640548.

    Một trường  hợp tương tự, mới đây, báo ĐS&PL liên tiếp nhận được đơn của người dân tố cáo Nguyễn Đức Thịnh (SN 1974), hộ khẩu ở 96 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, đăng ký tạm trú số 38 Thái Phiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Anh Nguyễn Đức Toàn (SN 1974), trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, tố cáo: Ngày 7/11/2007, ông Thịnh có đến công ty anh thuê ô tô CAPTIVA, BKS 43A-07875, thời gian 10 ngày. “Vật làm tin” là xe máy BKS 43X3-2394 và một hộ chiếu mang tên Nguyễn Đức Thịnh.

    Quá thời gian, không thấy ông Thịnh đem xe đến trả, anh Toàn gọi, Thịnh không nghe máy và nhờ một người khác gọi lại thông báo với anh Toàn: "Công việc chưa xong, anh Thịnh thuê thêm bốn ngày nữa". Sau thời  gian bốn ngày vẫn không thấy xe về, anh Toàn đến nhà Thịnh ở thì thấy cửa đóng im. Kiểm tra định vị, anh Toàn phát hiện xe nằm ở quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng). Đó là nơi mà ông Thịnh “cắm” xe lấy 150 triệu đồng.

    Sau đó, Thịnh lại đến chỗ anh Trần Văn Đức (SN 1974, trú quận Liên Chiểu) để thuê chiếc xe bảy chỗ, đi được ba ngày thì đến ngày 15/11/2014, Thịnh nói với anh Đức, đổi cho xe loại bốn chỗ. Do không có xe loại bốn chỗ nên anh Đức đã đi thuê lại của người bạn cho Thịnh thuê với thời gian một tháng. Cũng với thủ đoạn cũ, Thịnh đem xe đi “cắm” ở chỗ anh S. (trú địa bàn TP. Đà Nẵng) lấy 230 triệu đồng.

    Nạn nhân đau đớn nhất là anh Trần Ngọc Bình (SN 1973), trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Theo anh Bình, anh có quen Thịnh do ngồi uống cà phê. Thịnh kể chuẩn bị mua nhà 11 tỉ đồng, nên anh không e ngại cho mượn tiền, xe máy. Thịnh hứa, trả hết số tiền trên trong vòng 3 tháng.  Đến hẹn không thấy bạn đem trả tiền và xe, anh Bình đến ngôi nhà Thịnh đang ở cùng bố mẹ thì thấy khóa cửa, qua tìm hiểu thì được biết ngôi nhà này đã được bán cho người khác, dù rằng Thịnh đã "gửi lại" sổ đỏ ngôi nhà này cho anh Bình làm vật thế chấp.

    Anh Đặng Hoàng Vinh (SN 1987), trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng qua quen biết với Thịnh nên không ngần ngại đưa số tiền 350 triệu đồng cho Thịnh mượn, với thời gian một tháng. Nhưng quá thời hạn trên, anh Vinh có gọi điện thì Thịnh không nghe máy, anh Vinh đến nhà Thịnh thì được ba mẹ Thịnh hứa sẽ trả tiền cho anh Vinh. Vài ngày sau, anh Vinh quay lại thì không còn gặp ai ở ngôi nhà này nữa.

    Biết mình bị lừa nên tất cả các bị hại đã làm đơn tố cáo Thịnh, cùng tất cả các giấy tờ liên quan đến mượn tiền, thuê ô tô, “cắm” ô tô của Thịnh lên  cơ quan công an.

    Gia HUY(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-xe-ford-everest-boc-hoi-cung-nguoi-dep-a99147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.