+Aa-
    Zalo

    Chiếc xe yêu thích nhất của ứng viên tổng thống Joe Biden và ký ức về cha

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện đảng Dân chủ cho biết ông là người yêu tốc độ và một trong những chiếc xe "cưng" nhất của ông là chiếc Stingray mui trần năm 1967 của hãng Chevy Corvette.

    Đại diện đảng Dân chủ cho biết ông là người yêu tốc độ và một trong những chiếc xe "cưng" nhất của ông là chiếc Chevrolet Corvette Stingray mui trần năm 1967.

    USA Today cho biết, khi đại diện đảng Dân chủ Joe Biden chính thức nhậm chức và trở thành tổng thống Mỹ thứ 46, ông sẽ không được tự mình lái chiếc xe yêu thích Chevrolet Corvette Stingray mui trần năm 1967 thêm lần nào nữa.

    Lý do là bởi sở Mật vụ không cho phép các tổng thống tự mình điều khiển xe hơi. Ngay cả sau khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống cũng vẫn nhận được sự bảo vệ từ mật vụ. Đối với ông Biden đây được xem là một trong nhưng bất lợi khi ông bước chân vào Nhà Trắng. Cựu phó tổng thống Mỹ từng chia sẻ vào năm 2016 rằng ông là một người yêu tốc độ và thích tự mình lái những chiếc xe hơi xuống đường.

    Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden lái chiếc xe yêu thích. Ảnh: Getty

    Theo Hagerty, một công ty Michigan chuyên thu thập và định giá xe, chiếc xe mà ông Biden thích nhất, Chevrolet Corvette Stingray mui trần năm 1967, có các thông số đáng chú ý: 327 phân khối, động cơ L79 V8, công suất 350 mã lực với hộp số sàn 4 cấp.

    Món quà cưới năm 1967

    Đại diện đảng Dân chủ cho biết ông là chủ sở hữu đầu tiên của chiếc Chevrolet Corvette Stingray mui trần năm 1967. Được biết, đây là món quà mà cha ông, Joe Biden Sr,  đã tặng ông trong ngày cưới từ tháng 8/1967. 

    Ông Biden kể lại: "Hồi đó tôi đang chuẩn bị cho đám cưới vào tháng 8/1967. Cha tôi không phải một người giàu có nhưng ông ấy đã điều hành đại lý Chevrolet lớn nhất bang trong nhiều năm. Sau đó, ông ấy đã nói tôi và vợ sắp cưới của tôi khi ấy là bà Neilia giao xe của mình cho ông, ông sẽ sửa chúng lại như mới. Bốn ngày sau, chúng tôi tới đại lý của cha, có 75 người đang đứng bên ngoài. Khi trông thấy chúng tôi, họ tản ra và cha tôi đã tặng cho tôi chiếc Chevrolet Corvette Stingray mui trần và nói: 'Đây là quà cưới dành cho các con'".

    Chiếc xe của ông Joe Biden được mua với giá 5.600 USD. Đây là một khoản tiền lớn vào thời kỳ đó, đặc biệt đối với gia đình ông Biden, một người không quá giàu có. 

    Ông Biden chia sẻ chiếc Corvette khiến ông nhớ tới cha và con trai đã mất. Ảnh: Free Press

    Đại diện đảng Dân chủ chia sẻ đây là món quà ý nghĩa nhất mà ông nhận được. Ông Biden nói thêm: "Tôi yêu chiếc xe này, nó chứa đựng nhiều kỷ niệm tuyệt vời. Mỗi khi tôi bước vào xe, tôi đều nhớ tới cha tôi và con trai Beau. Tôi ước là cha tôi có thể lái chiếc xe này".

    Cựu phó tổng thống Mỹ ca ngợi cha mình là một người tự trọng và cao cả. Ông từng kể trong 1 cuốn tự truyện về thời gian làm việc của cha tại đại lý xe hơi Chevrolet. Trong đó, ông Joe Biden Sr đã bỏ việc sau khi người chủ đại lý đổ một xô tiền xu lên sàn nhảy chỉ để xem những người nhân viên tranh nhau nhặt tiền. Cha của ứng viên tổng thống khi ấy chỉ lặng lẽ rời đi và không bao giờ quay lại nơi làm việc mà ông cho là đã hạ thấp nhân viên nữa. 

    Được biết, chiếc xe đã  gắn liền với những ký ức cả vui lẫn buồn nhất đối với ứng viên tổng thống Mỹ. Năm 1972, ông Joe Biden đã mất đi vợ và cô con gái do một tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Vụ tai nạn cũng khiến 2 người con trai lớn của ông là Beau Biden và Hunter Biden bị thương nặng. 

    Bi kịch tiếp diễn vào năm 2015, Beau Biden, con trai lớn nhà Biden, qua đời do căn bệnh ung thư não. Đây là một mất mát vô cùng lớn của phó tổng thống Mỹ khi ấy.

    Hiện nay, ông Biden vẫn giữ món quà cưới của cha tặng. Ông đặt chiếc xe tại nhà riêng ở Wilmington, bang Delaware. Theo Ben Halle, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden, ứng viên tổng thống Mỹ vẫn thường xuyên lái chiếc xe yêu thích mỗi khi ông có thời gian. 

    Giá trị chiếc xe

    Ông Jonathan Klinger, phát ngôn viên của Hagerty, cho biết chiếc xe của ông Biden là một trong 14.436 chiếc mui trần được sản xuất trong năm 1967, trong tổng số 22.940 chiếc Corvette. Ông tiết lộ chiếc Corvette năm 1967 luôn là chiếc bán chạy nhất trong số những chiếc Corvette tại các phiên đấu giá.

    Ông Klinger nhận định tình trạng chiếc xe của ông Biden vẫn như mới và có giá trị thị trường lên tới 88.700 USD.

    Ông Biden hiện vẫn tự mình lái chiếc xe Corvette. Ảnh: FT

    Cựu phó tổng thống Mỹ cho biết con trai ông đã sửa chữa lại bộ động cơ trong một dịp Giáng sinh như một món quà dành cho ông, đó là lý do chiếc Chevrolet Corvette Stingray mui trần của ông vẫn chạy tốt và không gặp quá nhiều vấn đề sau nhiều năm. 

    Minh Hạnh(Theo Detroit Free Press)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-xe-yeu-thich-nhat-cua-ung-vien-tong-thong-joe-biden-va-ky-uc-ve-cha-a346480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan