+Aa-
    Zalo

    Chiếm đoạt số tiền lớn từ học sinh, trưởng khoa trường trung học đối mặt với án tù

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu trưởng khoa môn tiếng Anh và văn học của trường Trung học Woodgrove (Singapore) đã phải ra hầu toà sau khi chiếm đoạt số tiền lớn từ học sinh của mình.

    Cựu trưởng khoa môn tiếng Anh và văn học của trường Trung học Woodgrove (Singapore) đã phải ra hầu toà sau khi chiếm đoạt số tiền lớn từ học sinh của mình.

    Ngày 11/1, cựu trưởng khoa bộ môn tiếng Anh và văn học của trường Trung học Woodgrove, Maslinda Zainal (46 tuổi), đã bị xét xử vì chiếm đoạt hơn 40.000 USD từ các học sinh. Được biết, cô Maslinda nhận tiền của học sinh để đăng ký mua sách và giáo trình học tập. 

    Theo đó, trong năm 2016, số tiền giáo viên Singapore thu được là 35.000 USD. Tương tự, năm 2017, cô giáo cũng nhận về 36.000 USD từ các học sinh của mình. Các công tố viên cho biết số tiền cô Maslinda yêu cầu học sinh nộp lớn hơn nhiều so với số tiền thực tế cần thu để mua sách.

    Cô giáo Maslinda Zainal. Ảnh: ST

    Các hoá đơn thu chi tiết lộ cô Maslinda chỉ trả cho bà Cheng Bee Lian, người điều hành hiệu sách của trường, khoảng 13.000 USD vào năm 2016 và 17.000 USD vào năm 2017 để mua tài liệu cho học sinh. Khoản tiền chênh lệch hơn 40.000 USD đã bị nữ giáo viên chiếm đoạt, dùng vào việc riêng.

    Trong cáo trạng, Công tố viên David Koh và Stephanie Chew nhận định "Maslinda là một nhà giáo nhiều kinh nghiệm". Cô bắt đầu làm việc tại trường Trung học Woodgrove từ năm 2002. Năm 2006, cô trở thành trưởng khoa bộ môn tiếng ANh và văn học của trường. 

    Với vai trò trưởng khoa, cô Maslinda đã giám sát việc thu tiền các em học sinh để mua tài liệu học tập và phụ trách liên hệ với nhà sách để đăng ký tài liệu học tập cho học sinh. Các công tố viên cáo buộc cô Maslinda cố tình thu "khống" số tiền từ học sinh để trục lợi riêng.

    Vụ việc bị chỉ bị phanh phui khi một người đứng đầu bộ môn tại trường, bà Jacqueline Chan, phát hiện ra sự khác biệt giữa số tiền mà khoa tiếng Anh thu được và số tiền được ghi trong hóa đơn của hiệu sách. Cụ thể, bà Chan đã yêu cầu bà Cheng đưa cho bà bản sao những hoá đơn mua bán sách. Theo đó, bà Cheng cho biết cô Maslinda từng nhờ bà đừng làm việc này nhưng sau đó bà Cheng vẫn công khai hoá đơn thu chi.

    Công tố viên cho biết khi phát hiện sự thật, bà Chan vô cùng bất ngờ. Sau đó, cô đã thông báo cho một trong những hiệu phó của trường và sự việc đã được chuyển lên hiệu trưởng. Sau khi điều tra, hiệu trưởng đã báo cảnh sát vào ngày 17/4/2017 và các cảnh sát đã bắt giữ Maslinda vào cuối ngày hôm đó.

    Tự bào chữa trước toà, cô Maslinda cho biết hoá đơn không phản ánh đầy đủ số tiền cô đã trả cho bà Cheng. Ngoài ra, nữ giáo viên khẳng định khoản tiền chênh lệch cô đã sử dụng vì mục đích của sinh viên như mua văn phòng phẩm và nhiều vật dụng khác.

    Tuy nhiên, khi cung cấp lời khai với cảnh sát, cô Maslinda thừa nhận cô đã dùng một phần số tiền thu được từ học sinh để ăn uống và chi tiêu cá nhân. Cô cho biết: "Tôi không đưa tiền cho ai, tôi cũng không đầu tư hay mua bán thứ gì xa xỉ".

    Được biết, hiện nay, cô Maslinda đã được tại ngoại sau khi nộp phí bảo lãnh 30.000 USD. Cô sẽ bị kết án vào ngày 24/2 tới. Hiện nữ giáo viên Singapore đang bị cáo buộc tội bất tín nhiệm. Mức phạt đối với tội dành này có thể lên tới 10 năm tù giam và bị phạt tiền. 

    Minh Hạnh (Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-doat-so-tien-lon-tu-hoc-sinh-truong-khoa-truong-trung-hoc-doi-mat-voi-an-tu-a352439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan