+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng ngôi làng làm say đắm lòng người

    • DSPL
    ĐS&PL Ngôi làng nhỏ hẻo lánh này gây ấn tượng mạnh cho những du khách lần đầu tới thăm. Tất cả bắt đầu từ một truyền thuyết thú vị xa xưa và giờ đã trở thành truyền thống.

    Ngôi làng nhỏ hẻo lánh này gây ấn tượng mạnh cho những du khách lần đầu tới thăm. Tất cả bắt đầu từ một truyền thuyết thú vị xa xưa và giờ đã trở thành truyền thống.

    Theo truyền thuyết, một ngôi làng kỳ lạ có tên là Zalipie ở Ba Lan, có ai đó đã vẽ một bông hoa lên trần nhà của mình để che đi một vết nhọ do bồ hóng bám vào. Tuy nhiên, ngôi nhà có nhiều vết bẩn cần được che vì vậy những bông hoa thi nhau nở rộ khắp quanh nhà qua bàn tay của những người dân chất phác.

    Cuối cùng, tất cả mọi thứ trong làng được bao phủ bởi những bông hoa rực rỡ, tươi tắn, từ ngôi nhà và chuồng trại đến cầu đi và thậm chí là cả nhà thờ, tất cả đều ngập trong sắc hoa.

    Kể từ năm 1948, cứ mỗi dịp đông qua, xuân tới, làng Zalipie ở Ba Lan đều tổ chức một cuộc thi vẽ gọi là Cottage Painted hay Malowana Chata để trang trí ngôi nhà bằng những họa tiết hình hoa bắt mắt, nổi bật.

    Mục đích ban đầu của cuộc thi này là một phần giúp những người dân Ba Lan phục hồi tâm lý bi thương, u uất bởi những vết thương mà đất nước phải gánh chịu trong chiến tranh thế giới II.

    Ngày hôm nay, ngôi làng Zalipie đã khác xa so với khoảng thời gian đen tối trước đó.

    Nằm ở phía đông nam của Ba Lan và chỉ mất 90 phút để di chuyển từ thành phố lịch sử Krakow đến nơi đây, ngôi làng đẹp đẽ, tươi sáng và đầy màu sắc này là địa điểm hoàn hảo cho bất cứ ai tìm kiếm một chuyến đi độc đáo và đáng nhớ.

    Nhiều du khách có dịp đặt chân tới làng Zalipie đều cho biết, họ cảm thấy mỗi ngôi nhà ở trong làng đều giống như biết nở hoa, mang lại cảm giác yêu đời, lạc quan.

    Những ngôi nhà phủ đầy hoa trên tường khiến du khách có cảm giác lạc vào vùng đất cổ tích, nơi cảnh vật có màu sắc ấn tượng, sặc sỡ.

    Trong ảnh là một bức tường được trang trí hoa văn vô cùng nổi bật.

    Không chỉ tường mà các kiến trúc khác trong tổng thể các ngôi nhà cũng được vẽ hình hoa thu hút.

    Theo Bored Panda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-ngoi-lang-lam-say-dam-long-nguoi-a188337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan