+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng những cây thông Noel đắt nhất thế giới, có cây giá lên tới hàng trăm tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Không chỉ kim tuyến, quả châu hay những bóng đèn led, những cây thông này được tô điểm với kim cương, vàng và hàng loạt các đồ trang trí xa xỉ khác.

    Là mùa lễ hội lớn nhất trong năm tại các nước phương Tây, Giáng sinh thường là dịp để các khách sạn, hãng trang sức nổi tiếng phô trương độ chịu chơi thông qua các cây thông Noel đắt đỏ.

    Điều làm nên sự khác biệt của những cây thông này thường là tông màu độc đáo, những món đồ trang trí làm từ đá quý đắt đỏ... Không chỉ kim tuyến, quả châu hay những bóng đèn led, những cây thông này được tô điểm với kim cương, vàng và hàng loạt các đồ trang trí xa xỉ khác và trở thành những cây thông đi vào lịch sử với giá trị không tưởng.

    Cây thông Noel tại khách sạn Emirates Palace, UAE (266 tỉ đồng)

    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 14
    Theo BBC, cây thông nguyên bản chỉ có giá 10.000 USD (242,3 triệu đồng), thế nhưng sau khi trang trí, nó có giá lên hơn 11 triệu USD (266,5 tỉ đồng). Ảnh: Lifestyle Asia.

    Thành phố Abu Dhabi từng khiến du khách choáng ngợp khi trình làng cây thông Giáng sinh đắt nhất lịch sử vào năm 2010. Nằm bên trong khách sạn Emirates Palace đẳng cấp, cây thông Noel này treo trang sức đắt giá. Trên đỉnh là một ngôi sao được chế tác từ vàng nguyên chất. Toàn bộ cây thông treo 181 viên kim cương, ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc bích và nhiều loại đá quý khác...

    Theo BBC, cây thông nguyên bản chỉ có giá 10.000 USD (242,3 triệu đồng), thế nhưng sau khi trang trí, nó có giá lên hơn 11 triệu USD (266,5 tỉ đồng). Khách sạn có hệ thống camera an ninh 24/7 và 4 nhân viên bảo vệ chịu trách nhiệm giám sát kiệt tác này.

    Cây thông Noel tại Ginza Tanaka Disney (102 tỷ đồng)

    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 3
    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 41
    Cây thông này được trang trí với điểm nhấn là 50 nhân vật Disney được chế tác bằng vàng nguyên chất 24k. Ảnh: Ginza Tanaka.

    Là khu vực giàu có và đắt đỏ bậc nhất châu Á, Ginza (Tokyo) không giành được vị trí số 1 trong "cuộc đua" này nhưng việc tạo ra một cây thông chỉ cao 2,4 mét với giá trị lên tới 4.2 triệu USD (khoảng 102 tỷ đồng) vẫn là thành tích khó ai vượt qua được.

    Theo đó, cây thông này được trang trí với điểm nhấn là 50 nhân vật Disney được chế tác bằng vàng nguyên chất 24k. Để thực hiện được tác phẩm này, 10 nghệ nhân lành nghề phải mất hai tháng để biến cây thông theo chủ đề Disney này thành hiện thực, khiến nó trở thành một trong những cây thông Giáng sinh đi vào lịch sử.

    Cây thông bằng vàng của Ginza Tanaka, Nhật Bản (47,3 tỉ đồng)

    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 15
    Cây thông Noel cao 2m làm từ những sợi vàng 24K mỏng. Ảnh: Toru Hanai

    Hãng kim hoàn nổi tiếng của Nhật Bản - Ginza Tanaka được biết tới với những thiết kế sáng tạo và đắt giá như chiếc váy làm từ những đồng xu quý, bộ áo tắm được dệt tinh xảo từ những sợi vàng đắt đỏ, một cuốn lịch được chế tác hoàn toàn từ kim loại quý...

    Tuy nhiên, kiệt tác nổi tiếng nhất của hãng này là các cây thông Noel được làm thủ công từ vàng nguyên chất. Vào năm 2016, Ginza Tanaka đã cho ra mắt một cây thông Noel cao 2m làm từ những sợi vàng 24K mỏng.

    Cây thông Noel mini Takashimaya (43 tỷ đồng)

    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 6
     Cây thông đặc biệt này cũng được gắn 400 viên kim cương từ Úc và Châu Phi. Ảnh: Runy.

    Có kích thước mini nhưng cây thông Noel tại khu thương mại Takashimaya, Nhật Bản lại sở hữu giá trị lên tới 1.8 triệu USD (43 tỷ đồng) nhờ thiết kế độc đáo của nó. Lấy cảm hứng từ cửa hàng hoa Claude Quinquaud ở Paris, Pháp, cây thông này chỉ cao 40 cm được trang trí bằng những bông hồng tuyệt đẹp. 

    Bên cạnh đó, cây thông đặc biệt này cũng được gắn 400 viên kim cương từ Úc và Châu Phi tạo hiệu ứng như những giọt sương lấp lánh trên cánh hoa, biến nó trở thành một kiệt tác đắt giá thực sự

    Cây thông kim cương Soo Kee (24 tỷ đồng)

    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 7
    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 8
    Cây thông này cao 6 mét, nặng 3 tấn được trang trí bằng 21.798 viên kim cương, 3.762 hạt pha lê và 500 bóng đèn. Ảnh: SK Jewellery.

    Năm 2007, trung tâm mua sắm Bugis Junction tại Singapore đã ủy quyền cho thợ kim hoàn nổi tiếng Soo Kee tạo ra một cây thông Giáng sinh độc đáo bậc nhất trong lịch sử. Theo đó, cây thông này cao 6 mét, nặng 3 tấn được trang trí bằng 21.798 viên kim cương, 3.762 hạt pha lê và 500 bóng đèn. Với loạt đồ trang trí đắt tiền, tác phẩm rực rỡ này đã tạo nên một cảnh tượng lấp lánh đáng kinh ngạc.

    Cây thông Noel trên đồi Capital, Mỹ (24 tỷ đồng)

    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 9
    Cây thông Giáng sinh đặt trước Nhà Trắng thường có giá trị rất cao và đôi khi lên tới 1 triệu USD (24,2 tỉ đồng). Ảnh: U.S. Capitol Christmas Tree

    Vào mỗi dịp Giáng sinh, sẽ có một cây thông khổng lồ được trồng ngay trước khuôn viên Nhà Trắng ở Washington, D.C., Mỹ. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1964.

    Cây thông Noel nổi tiếng này được trang trí bằng hàng nghìn bóng đèn. Trải qua quá trình vận chuyển phức tạp để đảm bảo giữ nguyên được bộ rễ, cây thông Giáng sinh đặt trước Nhà Trắng thường có giá trị rất cao và đôi khi lên tới 1 triệu USD (24,2 tỉ đồng). Khi dịp lễ hội tới, người dân địa phương và du khách đều háo hức mong đợi khoảnh khắc cây thông này lên đèn.

    Cây thông Swarovski tại Pavilion Kuala Lumpur (17 tỷ đồng)

    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 10
    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 11
    Cây thông Giáng sinh có độ cao lên tới 23 mét đã được dựng lên với 175.000 viên pha lê trong suốt trang trí trên 3.100 sợi pha lê và có tổng giá trị 700.000 USD (17 tỷ đồng). Ảnh: Lifestyle Asia.

    Năm 2015, hãng đá quý đình đám Swarovski đã có cú bắt tay với Trung tâm mua sắm Pavilion Kuala Lumpur (Malaysia) và cho ra cây thông Giáng sinh cao nhất châu Á. Tại đây, một cây thông Giáng sinh có độ cao lên tới 23 mét đã được dựng lên với 175.000 viên pha lê trong suốt trang trí trên 3.100 sợi pha lê và có tổng giá trị 700.000 USD (17 tỷ đồng).

    Được biết, đồ trang trí của cây thông đắt đỏ này được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập lễ hội của Swarovski và siêu mẫu Miranda Kerr với các đồ trang trí hình trái tim, ngôi sao và bông tuyết, tượng trưng cho tình yêu, niềm vui và tinh thần của mùa Giáng sinh. Trên đỉnh cây thông, một vật trang trí kết tinh thành hình ngôi sao lớn tỏa sáng rực rỡ, đóng vai trò như một lời nhắc nhở về hy vọng và tương lai.

    Cây thông để bàn của hãng Steve Quick Jewelers, Mỹ (12 tỉ đồng)

    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 12
    Cây thông làm từ vàng nguyên khối 18K và nhiều loại đá quý đắt giá. Ảnh: Steve Quick Jeweler

    Cũng vào năm 2007, hãng kim hoàn Steve Quick đã bắt đầu chế tác ra một kiệt tác cây thông để bàn vô cùng trang nhã, làm từ vàng nguyên khối 18K và nhiều loại đá quý đắt giá.

    Đáng chú ý nhất chính là ngôi sao được làm từ bạch kim được đính viên kim cương 4,52 carat, có thể tháo rời và sử dụng làm mặt dây chuyền. Cây thông để bàn này đã từng được đấu giá để gây quỹ cho Hiệp hội ung thư Mỹ.

    Sau đó, Steve Quick cũng giới thiệu các phiên bản cây thông để bàn mạ vàng và bạc có giá cả phải chăng hơn, giúp nhiều người tận hưởng cảm giác sang trọng.

    Cây thông Noel bằng vàng tại Ginza Tanaka, Nhật Bản (11,3 tỉ đồng)

    chiem nguong nhung cay thong noel dat nhat the gioi co cay gia len toi hang tram ti dong 13
    Cây thông Noel bằng vàng nguyên khối nặng 12kg, có giá trị lên tới 468.000 USD (hơn 11,3 tỉ đồng). Ảnh: Ginza Tanaka.

    Ginza Tanaka tiếp tục xuất hiện trong danh sách này với cây thông Noel bằng vàng nguyên khối nặng 12kg, có giá trị lên tới 468.000 USD (hơn 11,3 tỉ đồng).

    Sáng tạo của Ginza Tanaka thường hướng tới phong cách sang trọng và không có gì ngạc nhiên khi công ty này nhiều lần lọt vào danh sách nơi sở hữu những cây thông gGiáng sinh đắt nhất thế giới.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-nhung-cay-thong-noel-dat-nhat-the-gioi-co-cay-gia-len-toi-hang-tram-ty-dong-a603621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan