Chiêm ngưỡng Radar khủng lắp tại Hàn Quốc có thể bao trùm lãnh thổ Triều Tiên


Chủ nhật, 08/10/2017 | 01:20


Cùng sự kiện

Tổ hợp radar của hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc có thể phát hiện các mối đe dọa trong phạm vi 1.000 km.

Tổ hợp radar của hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc có thể phát hiện các mối đe dọa trong phạm vi 1.000 km, điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên sẽ bị bao trùm.

Theo tin tức trên báo Giao thông, ngày 7/10, các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết, cụm radar của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà Mỹ triển khai tại Hàn Quốc để phòng Triều Tiên có thể phát hiện các mối đe dọa tên lửa ở tầm xa lên tới 1.000km.

Cụ thể, USFK cho biết, cụm radar X-band đặt trên mặt đất của THAAD có thể phát hiện, phân loại và nhận dạng các mối đe dọa của tên lửa đang được bắn tới “ở tầm lên đến 1.000km”.

Hệ thống THAAD được triển khai tại sân golf ở Seongju, Hàn Quốc. Ảnh: AP

Dân trí đưa tin, xét về mặt lý thuyết, với tầm hoạt động tối đa như USFK công bố, tổ hợp radar của hệ thống THAAD có thể bao trùm toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên và một số khu vực tại Trung Quốc. Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự cho rằng tổ hợp radar này không thể phát hiện các cơ sở trên mặt đất của Trung Quốc do độ cong của Trái Đất.

Trong diễn biến có liên quan, báo VnExpress dẫn nguồn tin từ USFK cho biết, THAAD có thể đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung ở cả bên trong và bên ngoài tầng khí quyển, có khả năng tương thích với các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo khác, có tính cơ động cao và có thể triển khai trên toàn cầu.

Được biết, trước đó vào hồi tháng 9, Hàn Quốc và Mỹ đã đạt được thỏa thuận về việc triển khai THAAD ở khu vực Seongju nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng tăng từ tên lửa Triều Tiên. Tuy nhiên, Trung Quốc nhiều lần phản đối việc triển khai này vì cho rằng hệ thống radar của Mỹ - Hàn sẽ theo dõi các cơ sở quân sự và làm tổn hại tới lợi ích an ninh của Bắc Kinh.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-radar-khung-lap-tai-han-quoc-co-the-bao-trum-lanh-tho-trieu-tien-a204471.html