+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật sống động "siêu thực"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Những bức tranh vẽ miêu tả lại những khoảnh khắc siêu thực của con người khiến cho người xem không thể nhận ra được đó có phải là thực tế hay không.

    (ĐSPL) – Những bức tranh vẽ miêu tả lại những khoảnh khắc siêu thực của con người khiến cho người xem không thể nhận ra được đó có phải là thực tế hay không.

    Kể từ thời Hy Lạp cổ đại, chủ nghĩa hiện thực đã trở thành chủ đề bàn tác của những người yêu thích nghệ thuật phương Tây, nhưng trong những năm cuối thập niên 1960 và thập niên 70, sự phổ biến của các bức tranh lại được đánh giá cao bởi mức độ “siêu thực” của nó. Vì thế, trường phái photorealism và Hyperrealism ra đời.


    Nhưng Photorealism lấy ảnh chụp để làm mẫu rồi tạo ra những bức tranh trông y như ảnh, thì các Hyperrealist còn muốn nhiều hơn khi tạo ra những hình ảnh sống động mà đến cả máy ảnh cũng không tạo ra được.


    Tuy đôi lúc có pha trộn nhưng photorealism khác Hyperrealism lại có những điểm khác nhau. Photorealism thường chỉ chú ý về các vấn đề kỹ thuật, tạo ra một hình ảnh bằng các phương tiện khác nhau mà hoàn toàn tách biệt khỏi cảm xúc và ý chí. Trong khi đó, trường phái Hyperrealism hướng đến việc tạo ra được các tác phẩm có hiệu quả cảm xúc, xã hội và văn hóa mạnh mẽ.  Giống như mô phỏng một điều gì đó không hoặc chưa bao giờ tồn tại.


    Diego Fazio, một trong những họa sĩ đã làm cả thế giới kinh ngạc với những bức tranh vẽ chì mà như ảnh chụp đen trắng, miêu tả lại những khoảnh khắc cảm xúc thoắt hiện của con người.

    Cùng xem những tác phẩm siêu thực của các họa sĩ thuộc trường phái này nhé!













    MỸ AN (Theo Boredpanda)

    Xem thêm video:

    [mecloud]h55Bwkuhtg[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-tac-pham-nghe-thuat-song-dong-sieu-thuc-a170614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.