+Aa-
    Zalo

    Chiến binh IS “góa phụ trắng” khét tiếng người Anh bị Mỹ tiêu diệt

    • DSPL
    ĐS&PL Sally Jones, một chiến binh khét tiếng người Anh, phụ trách tuyển dụng trực tuyến cho khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị giết chết ở Syria bởi máy bay Mỹ.

    Sally Jones, một chiến binh khét tiếng người Anh, phụ trách tuyển dụng trực tuyến cho khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị giết chết ở Syria bởi máy bay Mỹ.

    Jones đã được báo chí Anh gọi là "góa phụ trắng" bởi người chồng của cô ta, Junaid Hussain, cũng là một chiến binh IS đã bị giết chết trong một cuộc không kích hồi năm 2015.

    Tờ The Sun đưa tin Jones và cậu con trai 12 tuổi đã bị máy bay ném bom của Mỹ tiêu diệt vào tháng 6/2017 tại khu vực gần biên giới Syria với Irac khi đang cố trốn khỏi căn cứ IS ở Raqqa. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo tình báo Mỹ nói rằng họ không thể chắc chắn 100% rằng Jones đã bị giết vì không có cách nào để tìm kiếm, xác minh DNA từ phía mặt đất, nhưng họ "tự tin" là kẻ khủng bố gan lì này đã chết.

    Con trai của Jones, được biết đến là JoJo được xem là đã bị chết mặc dù cậu bé không phải là mục tiêu dự kiến, theo The Sun.

    Sally Jones, cô dâu thánh chiến nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: Independent

    Sally Jones từng là một ca sĩ trong ban nhạc punk trước khi rời bỏ nhà cửa ở Chatham, một quận phía Nam của Kent để đi đến Syria, kết hôn với Hussain – một người quen qua mạng và gia nhập vào tổ chức khủng bố IS. Từ năm 2013 đến nay, người phụ nữ này đã trở thành đối tượng mà báo chí Anh luôn để mắt đến.

    Sau cái chết của người chồng, Sally Jones đổi tên thành Umm Hussain Britaniya, tuyên bố rằng mình cảm thấy “tự hào” khi chồng bị giết bởi “kẻ thù lớn nhất của thánh Allah”.  Jones cho biết thêm rằng, cô ta sẽ không yêu thêm bất kỳ một người nào khác nữa ngoài người chồng đã chết.

    Tuy là phụ nữ nhưng Sally Johnes có thành tích không kém cạnh gì các tay súng Hồi giáo nam giới. “Góa phụ trắng” từng tuyên bố sẽ giết chết tất cả những ai theo Kito giáo chỉ bằng “con dao cùn”.

    Cô ta đã hoạt động như một nhà tuyển dụng trực tuyến và đôi khi đã đăng các bài tuyên truyền trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm một bức ảnh mặc đồ như nữ tu chỉ súng về phía máy ảnh.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-binh-is-goa-phu-trang-khet-tieng-nguoi-anh-bi-my-tieu-diet-a205026.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan