+Aa-
    Zalo

    Chiến binh thép đe dọa phá hỏng cơ hội "đổi đời" của Xuân Trường tại Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu không thể đánh bại cầu thủ đến từ Jordan, Xuân Trường sẽ khó tái lập thành tích như tại Incheon United năm ngoái.

    Nếu không thể đánh bại cầu thủ đến từ Jordan, Xuân Trường sẽ khó tái lập thành tích như tại Incheon United năm ngoái.

    Cuối mùa giải năm ngoái, liên tục được Incheon United cho đá chính trong các trận đấu quan trọng tại K-League. Không phải ngẫu nhiên mà cơ hội đó đến với tiền vệ người Tuyên Quang. Anh tự giành lấy nó bằng màn trình diễn đầy ấn tượng ở trận giao hữu với Triều Tiên.

    Khi ấy, Xuân Trường đã cùng Tuấn Anh tạo nên cảm hứng cho lối chơi của ĐT Việt Nam. Tiền vệ 22 tuổi còn tự ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác cho Văn Thanh.

    Gần một năm sau, Trường "híp" vẫn chưa thể ra sân tại K-League thêm lần nào. Chứng kiến Gangwon FC thi đấu cách đây ít ngày, người hâm mộ nhận ra rằng Xuân Trường còn thiếu quá nhiều thứ để chen chân vào đội hình chính.

    Nhưng cánh cửa không hẳn đã khép lại, nếu như anh thể hiện sự tiến bộ. Trận đấu với Jordan cũng có thể coi như một thời cơ dành cho Trường "híp".

    Tuy nhiên, để tỏa sáng, tiền vệ người Tuyên Quang cần phải đánh bại được "vệ binh" Baha' Abdel-Rahman bên phía đội bạn.

    Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Baha' Abdel-Rahman đã có hơn 100 lần khoác áo ĐTQG Jordan. Khi anh bắt đầu bước lên vũ đài quốc tế, những Xuân Trường, Công Phượng mới bắt đầu tập bóng đá tại học viện HAGL Arsenal JMG.

    Chiến binh thép đe dọa phá hỏng cơ hội đổi đời của Xuân Trường tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

    Baha' Abdel-Rahman (số 4) có kinh nghiệm rất phong phú.

    Nói vậy để thấy, kinh nghiệm là ưu điểm lớn của Baha' Abdel-Rahman. Với sự già giơ cộng thêm khả năng tranh chấp rất tốt, tiền vệ này sẵn sàng "cày nát" khu vực giữa sân, khiến Xuân Trường, Tuấn Anh không thể tự do chơi bóng.

    Ngay cả các tiền vệ thuộc vào hàng "cơ bắp" nhất khu vực của Australia cũng phải ngán ngại Baha' Abdel-Rahman. Tiền vệ này từng cùng đồng đội đánh bại nhà ĐKVĐ châu Á với tỉ số 2-0 trên sân nhà hồi năm 2015.

    Chiến binh thép đe dọa phá hỏng cơ hội đổi đời của Xuân Trường tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

    Điểm mạnh mà Baha' Abdel-Rahman sở hữu cũng là điểm yếu của Xuân Trường. Tiền vệ người Tuyên Quang chưa thực sự điềm tĩnh khi đối đầu với các đối thủ chơi áp sát. Đôi lúc, anh còn để mất bóng rất nguy hiểm.

    Thách thức lớn cũng là cơ hội lớn. Nếu Xuân Trường vượt qua "gọng kìm" của Baha' Abdel-Rahman và giúp ĐT Việt Nam có được thế trận tốt, giành kết quả khả quan, khi ấy cánh cửa ra sân tại Gangwon FC sẽ mở ra một chút.

    Tất nhiên, để làm được điều ấy, Trường "híp" cần sự trợ giúp từ cả tập thể ĐT Việt Nam. Liệu tiền vệ người Tuyên Quang có tái lập chiến tích gần một năm trước được không? Câu trả lời sẽ đến trong cuộc đọ sức hôm nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-binh-thep-de-doa-pha-hong-co-hoi-doi-doi-cua-xuan-truong-tai-han-quoc-a193101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan