+Aa-
    Zalo

    Chiến công triệt phá băng giang hồ khét tiếng của "ông trùm" Nam Định

    • DSPL
    ĐS&PL Để có thông tin cụ thể hơn về quá trình “lấy số” của Hải “Vinh”, PV báo ĐS&PL đã dày công tìm hiểu và lật tẩy được bản chất giang hồ lưu manh của ông trùm này.

    (ĐSPL) - Ở những số báo trước, chúng tôi đã thông tin, việc Hải “Vinh” và một số đàn em thân tín “xộ khám” khiến cho đám “ong ve” của hắn như “rắn mất đầu”. Bên cạnh đó, đám “du thủ, du thực” cũng bàn tán xôn xao bởi từ trước đến nay ít nhiều bọn chúng cũng biết đại ca Hải “Vinh” không phải là tên giang hồ “nửa mùa”. Hải “Vinh” quen biết rộng và cũng được biết đến là một kẻ có nhiều tiền bạc, thậm chí có thể xoay chuyển được thế cục giang hồ một vùng nào đó. Để có thông tin cụ thể hơn về quá trình “lấy số” của Hải “Vinh”, PV báo ĐS&PL đã dày công tìm hiểu và lật tẩy được bản chất giang hồ lưu manh của ông trùm này.

    Chiến tích bất hảo

    Nếu như Năm Cam xây dựng “cơ đồ” ngay tại TP.Hồ Chí Minh, Dung Hà nổi danh ở đất Cảng hay như Khánh Trắng làm mưa làm gió ở Hà thành thì Hải “Vinh” lại không có được điều đó. Phải mãi về sau này, nhờ mối quan hệ, Hải “Vinh” mới từng bước khẳng định được tên tuổi của mình trong giới giang hồ. Nhưng có một điều khá bất ngờ, ở TP.Nam Định, nơi hắn sinh ra thì Hải “Vinh” lại có bước đệm khá “tầm thường”. Y chỉ là một tên ăn cắp vặt, lưu manh từ khi mới được 14 tuổi đầu.

    Có mặt tại TP.Nam Định – nơi khởi điểm cho cuộc sống giang hồ của Hải “Vinh”, PV báo ĐS&PL đã ghi nhận được nhiều ý kiến của người dân nơi đây. Theo đó, phần lớn người dân ở khu vực phường Trần Tế Xương khi được hỏi đều trả lời: “Sớm, muộn thì nó (Hải “Vinh”) cũng bị bắt. Có câu “đánh 9 phương, để 1 phương mà về” nhưng với Hải “Vinh” thì nó bất chấp. Chỉ cần xích mích hay không vừa mắt nó thì sẽ ăn đủ...”.

    Hải "Vinh" Ông trùm xã hội đen Nam Định

    Theo tìm hiểu của PV, Hải “Vinh” sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm công nhân ở TP.Nam Định, tỉnh Nam Định. Cha mẹ Hải là những người hiền lành, chịu thương, chịu khó làm ăn nuôi các con ăn học. Nhưng khác với anh chị của mình, Hải đã tỏ ra ngang bướng từ bé, bất chấp sự dạy dỗ của cha mẹ. Mới hơn 10 tuổi, Hải đã va chạm với những đám bạn hư hỏng ở TP.Nam Định. Khi là cậu bé thiếu niên, Hải đã bỏ nhà đi qua đêm để đi bụi mặc sự ngăn cản, khuyên can của cha mẹ. Và đây chính là những bước trượt đầu tiên của Hải “Vinh”.

    Bị bắt quả tang trong lúc phạm tội trộm cắp, Hải “Vinh” phải đi cơ sở giáo dưỡng khi mới 14 tuổi. Tưởng rằng, đây sẽ là bài học cho hắn. Nhưng đâu có ngờ được, khi vào đây, Hải “Vinh” tiếp tục học được những mánh khóe lừa lọc đầy man trá. Hải “Vinh” liên tục dính án. Cứ đi vài năm, về nhà được vài tháng, Hải “Vinh” lại đi trại.

    Hắn ở tù còn nhiều hơn ở nhà. Hải “Vinh” là đối tượng nghiện ma túy đá, chính vì thế, hắn có phần ngông hơn. Ngay cả khi “Nam tiến”, làm ăn tại Sài Gòn, Hải “Vinh” cùng đám đàn em cũng chẳng kiêng dè “dân xã hội” bản địa. Ngay cả một tay chơi nổi tiếng Sài thành, cũng từng bị Hải “xé vé” vào năm 2012. Nhiều “dân xã hội” đã giải nghệ, thấy Hải “Vinh” cũng phải nể hắn bởi “tránh voi chẳng xấu mặt nào”, miễn sao là yên thân.

    Một vị cán bộ, hiện đang công tác tại Công an tỉnh

    Nam
    Định trao đổi với PV, Hải “Vinh” không phải là kẻ sẵn sàng ngênh chiến với đối thủ. Nếu không “phê đá” thì Hải “Vinh” cũng rất bình thường, nhưng khi đã “phê pha” thì nó là một con người hoàn toàn khác. Bên cạnh đó, với gần chục tiền án, tiền sự nên Hải “Vinh” cũng dễ dàng quy tụ dưới trướng của mình nhiều đối tượng “đầu trâu, mặt ngựa”. Để dễ bề sai khiến, Hải “Vinh” còn bao luôn cho đám đàn em hút, hít, miễn sao là làm được việc cho y. Và một trong những đệ tử thân thiết nhất của Hải “Vinh” chính là Trần Quốc Việt (tự Việt “Kiểm”). Việt “Kiểm” được coi là cánh tay phải của trùm giang hồ Hải “Vinh”. Mỗi khi có công việc quan trọng, Hải “Vinh” thường giao cho Việt lĩnh ấn tiên phong, sẵn sàng đâm chém nếu kẻ nào dám chống lệnh đại ca.

    Làm ăn phi pháp

     “

    Nam
    tiến” vào Sài Gòn lập nghiệp, Hải “Vinh” cũng giống như nhiều tên giang hồ cộm cán khác đó là chỉ đạo đàn em đi đòi tiền bảo kê nhà hàng, bến bãi, đồng thời y cũng mở hàng loạt cửa hiệu cầm đồ, cho vay nặng lãi. Để có “đất” làm ăn, Hải “Vinh” và đám đàn em lại phải bước vào những cuộc “thư hùng” tranh, chiếm địa bàn nảy lửa. Với bản chất lưu manh cùng với sự liều lĩnh của đám đàn em, chẳng mấy chốc Hải “Vinh” đã tạo dựng được tên tuổi của mình ở đất Sài thành.

    Những người trót vay tiền của Hải “Vinh” thì chỉ trong một thời gian ngắn số tiền lãi sẽ tăng gấp đôi, gấp ba so với tiền gốc. Hải “Vinh” phất như “diều gặp gió”, cùng với sở thích tiêu tiền không tiếc tay.

    Ảnh minh họa

    Cũng theo vị cán bộ Công an tỉnh Nam Định, năm 2012 khi bị bắt, quá trình khám nhà của Hải “Vinh”, CQĐT thu được trong những két sắt của đối tượng này chứa đầy tiền và giấy ghi nợ. Điều đó có thể thấy được, Hải “Vinh” giàu đến cỡ nào. Hải cũng rất biết cách “nuôi” và trả công xứng đáng cho đám đàn em. Theo đó chỉ cần thành công một phi vụ nào đó, Hải “Vinh” sẵn sàng cho đàn em cả trăm triệu. Hay những dịp sinh nhật, hiếu, hỉ, Hải “Vinh” cũng là kẻ chịu chi. “Anh Hải rất quan tâm tới các em. Nếu khó khăn, chỉ cần nói với anh ấy một câu thì sẵn sàng được đáp ứng” – Q. “chùa”, một người đã từng theo Hải “Vinh” một thời gian kể lại.

    Một thông tin nữa mà PV cũng thu thập được, mỗi lần phê ma túy, Hải “Vinh” lại “đốt” tiền miễn sao thỏa mãn niềm vui của hắn. Theo những người dân ở TP.Nam Định, mỗi khi có mặt ở địa phương, Hải “Vinh” chẳng khác gì một thương gia thành đạt. Hải thay xe như thay áo. Mỗi chiếc xe mà y sử dụng trị giá cả chục tỉ bạc. Phong cách ăn mặc của Hải “Vinh” cũng rất khác biệt. Để che đi những hình xăm rùng rợn trên thân thể, y thường chọn cho mình những bộ quần áo đắt tiền, rất thời thượng.

    Vụ cướp cây cảnh chấn động dư luận

    Quá trình tìm hiểu về đối tượng Trần Thanh Hải, PV báo ĐS&PL còn biết được, năm 2012, Hải đã chỉ đạo đàn em gây ra vụ cướp cây cảnh trị giá 1,5 tỉ đồng ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Theo đó, 18h30 ngày 22/2/2012, tại trang trại của gia đình ông Ngô Đức Quỳnh thuộc thôn Bùi Trám, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, bất ngờ có 5 đối tượng là nam giới đeo khẩu trang đột nhập vào trong nhà. Ngay lập tức, chúng dùng súng ngắn, gậy, đèn pin khống chế, đẩy anh La Văn Phương, La Văn Thắm, Bùi Thị Nguyện là người trông coi trang trại cho ông Quỳnh. Trong quá trình này, bọn chúng đã đánh anh Phương, anh Thắm và bắt ép hai người này uống chai nước màu trắng đục khiến cả hai bủn rủn chân tay, sức khỏe yếu đi. Sau đó các đối tượng đưa xe cẩu tự hành vào trang trại cẩu 2 cây sanh cảnh dáng Long và lấy đi chiếc điện thoại di động của anh La Văn Phương.

    Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hòa Bình đã vào cuộc điều tra và xác định được Trần Thanh Hải (SN 1979), trú tại số 55/208, đường Thái Bình, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định là đối tượng đã cùng với những người khác thực hiện vụ cướp tài sản ngày 22/2/2012 tại thôn Bùi Trám, Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình. Tuy nhiên, vốn là đối tượng lưu manh, sau khi gây án, Trần Thanh Hải đã đi khỏi địa phương.

    Tháng 8/2013, Công an tỉnh Hòa Bình thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Thanh Hải với thời hạn 2 tháng để điều tra làm rõ. Tuy nhiên vụ án có nhiều đối tượng tham gia, thời hạn điều tra đã hết nhưng chưa xác định được vai trò của Trần Thanh Hải trong vụ án nên không thể đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật đối với một mình Trần Thanh Hải. Do vậy, đến ngày 27/11/2013, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án số 08/PC45, Quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can số 07/PC45 đối với Trần Thanh Hải.

    H.B

    [mecloud]bLpoqtBiCM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-cong-triet-pha-bang-giang-ho-khet-tieng-cua-ong-trum-nam-dinh-a145773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan