+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Anh hộ tống máy bay dân sự bị đe dọa đánh bom

    ĐS&PL (ĐSPL) – Chiến đấu cơ Anh ngày 5/8 được lệnh xuất kích hộ tống máy bay dân sự của Qatar Airways hạ cánh xuống sân bay Manchester sau khi phi công nói rằng máy bay có bom.
    (ĐSPL) – Chiến đấu cơ RAF ‘Typhoon’ của Anh ngày 5/8 được lệnh xuất kích hộ tống máy bay dân sự của Qatar Airways hạ cánh xuống sân bay Manchester sau khi hành khách nói rằng trên máy bay có bom.
    Chuyến bay mang số hiệu QR23 của hãng hàng không Qatar Airways đã được một máy bay chiến đấu RAF ‘Typhoon’ của Không quân Anh hộ tống an toàn tới sân bay Manchester.
    Chiến đấu cơ Anh hộ tống máy bay dân sự bị đe dọa đánh bom

    Máy bay Airbus được chiến đấu cơ Typhoon hộ tống hạ cánh xuống sân bay Manchester, Anh

    Máy bay Airbus A330-30 của hãng hàng không Qatar Airways chở 269 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn, khởi hành từ Doha đi Manchester. Một hành khách đi trên chiếc Airbus nói với phi công rằng có thiết bị nổ trên máy bay.
    Không quân hoàng gia Anh xác nhận một máy bay Typhoon đã xuất kích từ căn cứ Coningsby tại Lincolnshire trong khuôn khổ một sứ mệnh cảnh báo phản ứng nhanh khi một phi công yêu cầu trợ giúp.
    Người đàn ông tuyên bố máy bay có bom ngay lập tức bị bắt giữ sau khi máy bay hạ cánh. Nghi phạm ban đầu được xác định là một người đàn ông trung niên 47 tuổi. Tất cả các chuyến bay ra và vào sân bay đã bị tạm ngừng trong khoảng 25 phút do vụ việc trên.
    Tuyên bố chung của Quatar Airways nói rằng hãng đã ngay lập tức thông báo với giới chức Anh sau khi phi công gửi thông điệp về nói rằng máy bay có khả năng bị đánh bom. “Qatar Airways đã thực hiện các biện pháp bảo đảm cần thiết đúng theo tiêu chuẩn an toàn. Các phi công sẵn sàng hợp tác với cảnh sát. Vụ việc đang được tiến hành điều tra và chúng tôi không bình luận gì thêm”.
    Chiến đấu cơ Anh hộ tống máy bay dân sự bị đe dọa đánh bom

    Ngay sau khi máy bay hạ cánh, nghi phạm đã bị bắt giữ

    Trả lời phỏng vấn trên BBC, các hành khách trên máy bay nói rằng họ không hề biết có một chiến đấu cơ Typhoon bám theo chiếc Airbus. Hành khách Matthew Cox nói rằng: “Không có điều gì bất thường xảy ra trên chuyến bay cho đến khi máy bay hạ cánh và cảnh sát bắt giữ người đàn ông”.
    Sau khi nghi phạm đã bị bắt giữ và cảnh sát không tìm thấy gì khả nghi trên máy bay. Sân bay Manchester ở Anh đã trở lại hoạt động bình thường.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-anh-ho-tong-may-bay-dan-su-bi-de-doa-danh-bom-a44743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan