+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ bị rơi khi trình diễn tại Anh, 7 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 22/8, một chiếc máy bay biểu diễn đâm xuống một đại lộ ở Anh làm ít nhất 7 người thiệt mạng, viên phi công được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    (ĐSPL) - Ngày 22/8, một chiếc máy bay biểu diễn đâm xuống một đại lộ ở Anh làm ít nhất 7 người thiệt mạng, viên phi công được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    [mecloud]PtbNBbEoMV[/mecloud]

    Reuters đưa tin, trong khi tham gia triển lãm hàng không Shoreham tại Anh hôm 22/8, một chiến đấu cơ thế hệ cũ Hawker Hunter của không quân Anh đã đâm nhào xuống đại lộ A27 gần sân bay ở vùng Shoreham (Anh), làm thiệt mạng 7 người trên đại lộ này.

    Phi công điều khiển máy bay được xác định là Andy Hill, được đưa ra khỏi hiện trường sau khi máy bay đâm xuống và đang trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, có 14 người khác bị thương nhẹ.

    Cảnh sát cho biết có thể sẽ phát hiện thêm nạn nhân tử vong trong ngày hôm nay 23/8 vì máy bay rơi tại khu vực đông người. Viên phi công được kéo ra từ xác máy bay và được trực thăng đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau tai nạn.

    Một quả cầu lửa bùng lên sau khi máy bay lao xuống mặt đường (Ảnh: Daily Mail)

    Một nhân chứng có tên Stephen Jones thuật lại với BBC rằng tai nạn xảy ra khi phi công vừa bắt đầu màn trình diễn.

     “Ông ấy đã bay thành vòng tròn và đang kết thúc nó thì tôi tự nhủ “máy bay thấp quá đấy, thấp quá đấy, lên đi”. Và rồi ông ấy lao thẳng xuống đất, có vẻ là trên mặt đường cao tốc A27 chạy ngay cạnh sân bay, hoặc rất gần đó”, Jones nói.

    Một tài khoản Twitter tên Jon B tường thuật: “Chiếc máy bay bay từ phía bắc, hạ thấp dần xuống phía sân bay và rơi xuống một bụi cây gần nơi tôi đang đứng. Sau đó, một âm thanh khủng khiếp vang lên, một quả cầu lửa cùng khói đen mù mịt bay lên từ mặt đất”.

    Giới chức Anh hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân sự việc. Phát ngôn viên Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) cho biết: “AAIB nhận thức rõ tầm quan trọng của vụ việc. Chúng tôi sẽ sớm triển khai một đội điều tra”.

    Truyền thông đưa tin chiếc máy bay gặp nạn là chiến đấu cơ Hawker Hunter, loại máy bay chiến đấu được sản xuất từ những năm 1950. Hawker Hunter với nhiều chức năng chiến đấu, ném bom, trinh sát và trình diễn này từng được xem là trụ cột trong lực lượng không quân Anh trong suốt những năm 50 và 60.

    Vụ tai nạn đã làm buổi trình diễn hàng không Shoreham phải hủy bỏ mà lẽ ra sẽ kéo dài đến ngày hôm nay 23/8.

    Được biết, đây là lần đầu tiên có khán giả thiệt mạng tại một triển lãm hàng không của Anh kể từ sau tai nạn năm 1952 tại Farnborough.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]uGIIUdQ2OO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-bi-roi-khi-trinh-dien-tai-anh-7-nguoi-thiet-mang-a107517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.