+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ của Nga chặn máy bay trinh sát Na Uy trên biển Barents

    • DSPL
    ĐS&PL Máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga đã đánh chặn máy bay của Không quân Na Uy trên Biển Barents.

    Máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga đã đánh chặn máy bay của Không quân Na Uy trên Biển Barents.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/8 thông báo chiến đấu cơ MiG-31BM của nước này đã xuất kích để ngăn chặn nguy cơ xảy ra vụ vi phạm không phận của máy bay Na Uy ở Biển Barents.

    Thông báo cho biết: "Ngày 25/8, các thiết bị kiểm soát không phận của Nga trên vùng biển trung lập Biển Barents đã phát hiện mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới quốc gia của Liên bang Nga. Máy bay chiến đấu MiG-31 của lực lượng phòng không thuộc Hạm đội phương Bắc đã được đưa lên không trung để đánh chặn".

    Chiến đấu cơ MiG-31BM của Nga. Nguồn: AP.

    Theo ghi nhận, tổ lái của chiến đấu cơ Nga từ khoảng cách an toàn đã xác định vật thể này là máy bay tuần tra R-3C Orion của Không quân Na Uy.

    Theo thông báo, sau khi máy bay quân sự nước ngoài rời khỏi biên giới Liên bang Nga, máy bay chiến đấu của Nga đã an toàn trở về căn cứ. Toàn bộ chuyến bay của chiến đấu cơ MiG-31 của Nga đã diễn ra theo đúng quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

    Tuyên bố nhấn mạnh rằng máy bay Na Uy đã bị chặn và chưa xâm phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga.

    Đồng thời vào ngày 25/8, chiếc xe BTR-82A của Nga đã bị phiến quân tấn công bằng súng phóng lựu trong khi đang tuần tra chung với Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib khiến 2 quân nhân bị thương.

    Sau cuộc tấn công chỉ vài giờ, lực lượng chiến đấu cơ và máy bay trinh sát của Nga đã xuất hiện và bay ở độ cao trung bình ở khu vực Idlib và Latakia để trinh sát và sẵn sàng cho hoạt động chiến đấu mới.

    Không có con số cụ thể về số máy bay Nga xuất hiện nhưng theo AMN, không ít hơn 10 chiếc máy bay trinh sát và tiêm kích Nga cùng xuất hiện. Nguồn tin này cho biết, cuộc không kích quy mô lớn của Nga có thể sẽ diễn ra trong ngày 26/8.

    Ngay trước kih diễn ra vụ tấn công vào đoàn xe quân sự Nga, Không quân Nga cũng đã liên tiếp dội bom vào các vị trí của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm thánh chiến khác ở tỉnh Idlib.

    Những cuộc không kích này nhằm các căn cứ, địa điểm tập trung quân của thánh chiến đã tấn công bằng đạn chống tăng RPG vào đoàn xe tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ trên cao tốc M-4 (Aleppo-Latakia).

    Quân đội Nga thường xuyên ra đòn trừng phạt lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến sau các cuộc tấn công, tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các căn cứ, hầm hào công sự, các phương tiện chiến đấu của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm Hurras Al-Deen.

    Bích Thảo(Theo Sputnik News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-cua-nga-chan-may-bay-trinh-sat-na-uy-tren-bien-barents-a336471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan