Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ gãy càng, cắm mũi xuống đường băng


Thứ 5, 23/08/2018 | 08:01


Cùng sự kiện

Một chiếc F-35A của Mỹ đã gặp sự cố nghiêm trọng, buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Căn cứ Không quân Eglin, Florida trong tình trạng cắm mũi xuống đường băng.

Một chiếc F-35A của Mỹ đã gặp sự cố nghiêm trọng, buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Căn cứ Không quân Eglin, Florida trong tình trạng cắm mũi xuống đường băng.

Chiến đấu cơ đắt đỏ nhất thế giới F-35 gặp sự cố. Ảnh: Getty

Không đoàn máy bay chiến đấu số 33, đơn vị đóng quân ở sân bay Eglin cho biết: “Một chiếc F-35A Lightning II thuộc biên chế phi đội máy bay chiến đấu số 58 đã gặp sự cố vào lúc 12h50 (giờ địa phương) ngày 22/8. Máy bay đã hạ cánh an toàn nhưng càng bị gẫy nền phần mũi trước đã cắm xuống đất”.

Được biết, có một phi công trên máy bay vào thời điểm đó nhưng may mắn không gặp thương tích. Đội cứu hộ đã có mặt ngay lập tức sau khi máy bay hạ cánh. Phát ngôn viên của không đoàn máy bay chiến đấu số 33 Lena Lopez nói với Military rằng một cuộc điều tra về vụ việc đang được bắt đầu.

Trong khi đó, lực lượng không quân Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về mức độ thiệt hại của vụ tai nạn.

Căn cứ Eglin là nơi có một trong những đơn vị thử nghiệm F-35 bận rộn nhất trong không quân Mỹ.

Dựa trên hình ảnh chụp máy bay cắm mũi xuống đất, rất có thể một số bộ phận phức tạp và đắt đỏ của chiếc F-35 đã bị hỏng, bao gồm radar APG-81 AESA và hệ thống kính ngắm quang điện tử EOTS, trong đó, tổ hợp EOTS nằm ngay dưới mũi máy bay có nhiều khả năng sẽ bị hư hại nặng.

F-35 là máy bay chiến đấu siêu thanh, tác chiến hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết do Mỹ sản xuất, có giá vô cùng đắt đỏ. Một số quốc gia trên thế giới đã đặt mua F-35 của Mỹ, nhưng suốt thời gian qua, F-35 liên tục cho thấy những lỗi nghiêm trọng. Lầu Năm Góc và nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin đang nỗ lực khắc phục những lỗi nghiêm trọng.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Military, Drive)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-f-35-cua-my-gay-cang-cam-mui-xuong-duong-bang-a241350.html