+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Israel tấn công dồn dập vào khu vực miền Tây Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công mục tiêu gần Masyaf ở tỉnh Hama, miền Tây Syria, hãng thông tấn Ả rập Syria (SANA) đưa tin.

    Các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công mục tiêu gần Masyaf ở tỉnh Hama, miền Tây Syria, hãng thông tấn Ả rập Syria (SANA) đưa tin.

    Máy bay Israel tấn công tỉnh miền Tây Syria. Ảnh minh họa: AP

    Theo đó, SANA dẫn một nguồn quân sự cáo buộc Israel tiến hành không kích để "che đậy sự sụp đổ của các tổ chức khủng bố ở Daraa và Quneitra". Các máy bay phản lực của Israel bị cáo buộc bắn tên lửa từ không phận Lebanon, nhằm mục tiêu vào một cơ sở khoa học.

    Tuy nhiên, về phần mình, các quan chức Syria cho rằng mục tiêu của Israel là cơ sở quân sự với kho tên lửa vốn được giấu kín ở gần đó.

    Truyền hình nhà nước Syria thêm rằng cuộc tấn công chỉ gây ra thiệt hại về mặt vật chất. Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cũng như các nhà chức trách ở Damascus vẫn chưa chính thức xác nhận hay phủ nhận thông tin về cuộc không kích mới nhất này.

    Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Israel cho phép chuyển 800 thành viên tổ chức Mũ bảo hiểm trắng và gia đình của họ khỏi miền Nam Syria đến theo yêu cầu của một số nước phương Tây. Việc sơ tán đã được các lực lượng Mỹ, Nga và chính phủ Syria đồng ý.

    Israel nhiều lần khẳng định không can thiệp vào cuộc nội chiến Syria nhưng lại tuyên bố có quyền sử dụng biện pháp quân sự để ngăn cản các tay súng do Iran hậu thuẫn và nhóm phiến quân Hezbollah xây dựng lực lượng trên lãnh thổ Syria.

    Hôm 11/7 vừa qua, máy bay Israel cũng đã tấn công tên lửa vào các cơ sở quân sự ở tỉnh biên giới Quneitra của Syria để đáp trả việc một máy bay không người lái (UAV) xâm nhập vào lãnh thổ nước này.

    Những vụ tấn công của Israel trong thời gian qua chủ yếu được thực hiện tại khu vực xung quanh Cao nguyên Golan và ngoại ô thủ đô Damascus.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-israel-tan-cong-don-dap-vao-khu-vuc-mien-tay-syria-a237363.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan