+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Mỹ dội bom laser vào các mục tiêu tại Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Mỹ ngày 9/8 đã sử dụng các máy bay ném bom F/A-18 tấn công các mục tiêu nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng Hồi giáo cực đoan ISIL.

    (ĐSPL) - Quân đội Mỹ ngày 9/8 đã sử dụng các máy bay ném bom F/A-18 tấn công các mục tiêu nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng Hồi giáo cực đoan ISIL.
    Washington Times dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Thiếu tướng John Kirby, cho biết, 2 máy bay F/A-18 đã đánh bom được điều khiển bằng laser nặng 500 pound xuống địa điểm đặt khẩu pháo tự hành của các tay súng Hồi giáo gần Arbil. 
    Chiến đấu cơ Mỹ dội bom vào các mục tiêu tại Iraq

    Các máy bay F/A-18 chính thức tham chiến tại Iraq.

    Các máy bay chiến đấu Mỹ sau đó đã ném 4 quả bom vào 1 đoàn xe gồm 7 chiếc của tổ chức Hồi giáo ISIL. Mỹ tiến hành không kích nhằm đẩy lùi các chiến binh ISIL vốn đang ngày áp sát Irbil, một trong những thành phố lớn nhất của Iraq và là nơi đặt trụ sở Tổng lãnh sự quán Mỹ. Các máy bay tham gia không kích đều xuất phát từ tàu sân bay USS George H.W. Bush đang được Mỹ triển khai tại vịnh Arab.
    Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết: "Không có thời điểm kết thúc cụ thể cho các cuộc không kích ở Iraq. Chúng tôi sẽ lựa chọn cách tiếp cận này căn cứ  vào tình hình an ninh trên thực tế, liên quan đến sự an toàn và an ninh của người Mỹ".
    Cùng ngày, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cấm tất cả các chuyến bay thương mại của Hoa Kỳ qua không phận Iraq. Thông điệp này đến vài giờ sau khi Washington phát động các cuộc không kích nhằm vào các chiến binh Hồi giáo.
    FAA cho biết, xung đột vũ trang đang có chiều hướng nguy hiểm ở Iraq và để đảm bảo an toàn cho các hành khách, mọi chuyến bay qua Iraq sẽ phải tạm ngừng hoặc đối hướng bay.
    Tổng thống Pháp Francois Hollande cam kết sẽ ủng hộ Mỹ và các đồng minh trong nỗ lực chấm dứt bất ổn tại Iraq, đồng thời hoan nghênh quyết định của Tổng thống Mỹ Barack Obama khi cho phép không kích các chiến binh Hồi giáo ở quốc gia Trung Đông này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-my-doi-bom-laser-vao-cac-muc-tieu-tai-iraq-a45244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Mỹ  cho phép không kích ở Iraq

    Tổng thống Mỹ cho phép không kích ở Iraq

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ ngày 7/8 tuyên bố cho phép không kích vào các mục tiêu của các tay súng Hồi giáo ở miền bắc Iraq, nếu những mục tiêu này đe dọa đến lợi ích của Mỹ.