+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Mỹ rơi tại Nhật, phi công mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 7/12, một chiếc máy bay quân sự Mỹ F/A-18 Hornet đã rơi ở ngoài khơi Nhật Bản.

    (ĐSPL) – Hôm 7/12, một chiếc máy bay quân sự Mỹ F/A-18 Hornet đã rơi ở ngoài khơi Nhật Bản.

    Một chiếc F/A 18E Super Hornet của Thủy quân lục chiến Mỹ. - Ảnh: Getty.

    Bộ Quốc phòng Nhật cho biết máy bay rơi ở tỉnh Kochi, tây nam Nhật Bản. Phi công thoát ra khỏi máy bay lúc 18h40 (giờ địa phương), khi ở cách thành phố Iwakuni gần 200 km về phía đông nam.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, chiếc máy bay yểm trợ được yêu cầu quay trở lại căn cứ và bỏ dỡ việc tìm kiếm phi công mất tích.

    Máy bay này thuộc phi đội đồn trú tại căn cứ Iwakuni ở tỉnh Yamaguchi, Vnexpress dẫn tin RT cho biết.

    Chiến đấu cơ đang trong một nhiệm vụ đào tạo thường kỳ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết. Các đội cứu hộ Mỹ và Nhật Bản vẫn đang tìm kiếm phi công. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

    Tàu khu trục Curtis Wilber, với một máy bay trực thăng đậu trên tàu và 7 máy bay quân sự Nhật Bản hỗ trợ, đã được điều động đến tìm kiếm phi công mất tích.

    Chiếc máy bay vừa rơi thuộc biên chế lực lượng Máy bay Thủy quân số 1 và đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện định kỳ. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ rơi máy bay.

    Theo tờ An Ninh Thủ Đô, Bộ Quốc phòng Mỹ hiện chưa đưa ra nguyên nhân của vụ tai nạn này. 

    Trạm không quân Iwakuni của lính thủy đánh bộ Mỹ là nơi đồn trú của khoảng 5.000 lính Mỹ, được sử dụng để huấn luyện phi công và tuần tra với F/A-18 Hornet.

    Vụ việc hôm 7/12 là lần thứ 6 máy bay F/A-18 rơi trong năm 2016, và xảy ra đúng thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đang ở Nhật Bản nhân dịp 75 năm sự kiện Trân Châu Cảng.

    Hồi tháng 7, một chiếc F/A-18 cũng gặp vấn đề khi hạ cánh tại sân bay Twentynine Palms, khiến phi công Richard Norton thiệt mạng.

    Tiêm kích F/A-18 được đánh giá là một trong những máy bay uy lực nhất của Mỹ, được ví như xương sống của lực lượng không quân của hải quân và thủy quân lục chiến nước này.

    Điều 26. Điều tra tai nạn, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế

    Trong trường hợp xảy ra đối với tầu bay của một Quốc gia ký kết trong lãnh thổ của một Quốc gia ký kết khác và gây ra chết người hoặc thương tích nghiêm trọng, hoặc phát hiện ra khuyết tật kỹ thuật nghiêm trọng hoặc thiếu phương tiện đảm bảo không lưu, thì Quốc gia nơi xảy ra tai nạn phải mở cuộc điều tra về những trường hợp tai nạn phù hợp với thủ tục được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế khuyến nghị; trong chừng mực mà pháp luật của Quốc gia đó cho phép, Quốc gia nơi tầu bay đăng ký được tạo cơ hội để chỉ định các giám sát viên có mặt tại cuộc điều tra và Quốc gia tiến hành điều tra phải gửi báo cáo và thông báo mọi điều được phát hiện trong vụ việc cho Quốc gia đăng ký tầu bay.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-my-roi-tai-nhat-phi-cong-mat-tich-a173230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan