+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Nga tiêu hủy nhà máy sản xuất bom IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm qua (2/10), chiến đấu cơ Su-25 đã san bằng một xưởng chế tạo bom và vật liệu nổ của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở tỉnh Idlib, Syria.

    (ĐSPL) – Hôm qua (2/10), chiến đấu cơ Su-25 đã san bằng một xưởng chế tạo bom và vật liệu nổ của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở tỉnh Idlib, Syria.

    [mecloud]dz08UITyFS[/mecloud]

    Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc Phòng Nga cho biết trong ngày 2/10, Không quân Nga đã phát động 14 đợt không kích trên đất Syria. “Chiến đấu cơ Su-34, Su-24M và Su-25, cất cánh từ căn cứ không quân Hmaimim, đã 6 lần dội bom IS”, Konashenkov nói.

    Tại thị trấn Maarrat Al-Nuuman, tỉnh Idlib, Su-25 đã vô hiệu hóa một xưởng sản xuất vũ khí lớn của IS, nơi chuyên chế tạo bom và vật liệu nổ. Gần căn cứ này, phương tiện và vũ khí của IS cũng bị phá hủy. Người ta cũng thấy Su-24M và Su-25 thực hiện các vụ không kích gần thị trấn Khan Shaykhun, tỉnh Idlib. Theo ước tính, IS thiệt hại ít nhất 10 cơ sở.

    Chiến đấu cơ Su-25 của không quân Nga - Ảnh: Unian

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết các vụ tấn công trên lãnh thổ Syria rất chính xác vì không quân kết hợp máy bay trinh sát với chiến đấu cơ trong các vụ không kích. Ngoài ra, phía Nga lựa chọn các mục tiêu thông qua dữ liệu tình báo và tránh xa các khu dân cư.

    Theo kế hoạch, chiến dịch không kích của Nga kéo dài trong khoảng 3 tới 4 tháng. Nga lần đầu dội bom trên lãnh thổ Syria theo yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad hôm 30/9. Các cuộc không kích nhằm mục đích hỗ trợ quân đội Syria và ngăn chặn sự gia tăng ảnh hưởng của IS.

    Đây là lần đầu tiên các máy bay Nga tấn công những mục tiêu của IS sát với thành trì của nhóm phiến quân đóng ở thành phố Raqqa, Syria. Nước này bắt đầu tấn công những mục tiêu IS từ không trung vào ngày 30/9. Tướng Konashenkov cho biết, đến nay, máy bay Nga đã thực hiện tổng cộng 30 vụ không kích.

    Hơn 50 máy bay tiêm-cường kích và trực thăng được Nga sử dụng để tấn công IS tại Syria.

    Tuy nhiên, Mỹ và phương Tây cáo buộc một số mục tiêu nằm trong vùng tấn công của máy bay Nga không phải do phiến quân IS đang chiếm đóng. Tỉnh Hama là một trong những nơi mà máy bay Nga dội bom. Tuy nhiên địa phương này đang do một số nhóm nổi dậy ở Syria, nhận sự hỗ trợ từ Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA), trấn giữ.

    “Tổng thống Putin không phân biệt IS với phe đối lập Sunni ở Syria, lực lượng muốn ông Assad phải từ chức. Họ cho rằng tất cả những lực lượng chống Assad là khủng bố. Nó có thể gây ra thảm họa”, Tổng thống Obama nói với các phóng viên.

    Tuyên bố của ông Obama được đưa ra khi Moscow và Washington đang nỗ lực thu hẹp những bất đồng. Dù Nga và Mỹ còn nhiều khác biệt nhưng ông chủ Nhà Trắng khẳng định Syria sẽ không trở thành nơi mà Mỹ và Nga chiến đấu chống lại nhau.

    Hôm 2/10, xuất hiện thông tin một chiến đấu cơ của không quân Nga bị lực lượng “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) bắn hạ trên bầu trời Syria nhưng thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov từ chối bình luận về vụ việc này.

    Hiện trường một vụ không kích mục tiêu IS tại Syria của máy bay Nga. Ảnh: Sputnik.

    Thư ký báo chí Dmitry Peskov đề nghị truyền thông tập trung vào các thông tin do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp. “Tôi không thể bình luận về những hình ảnh trên Youtube. Tôi đề nghị các bạn tập trung vào những thông tin được Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đưa ra”, ông Peskov nói với các phóng viên.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]SJBYcEjGGo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-nga-tieu-huy-nha-may-san-xuat-bom-is-a113280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.