Chiến đấu cơ Nga và Syria ngừng không kích khủng bố ở Aleppo


Thứ 3, 18/10/2016 | 13:01


Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, việc tạm ngừng không kích ở Aleppo, Syria là để hướng tới “lệnh ngừng bắn nhân đạo” ở thành phố này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, việc tạm ngừng không kích ở Aleppo, Syria là để hướng tới “lệnh ngừng bắn nhân đạo” ở thành phố này.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 18/10 cho biết, lực lượng không quân Nga và Syria đã tạm ngừng các cuộc không kích ở Aleppo, Syria từ 10h00 sáng 18/10 (theo giờ địa phương, tức 07h00 giờ GMT) để hướng tới “lệnh ngừng bắn nhân đạo” ở thành phố này.

Máy bay Nga làm nhiệm vụ không kích các mục tiêu khủng bố ở Syria. (Ảnh: Alalam)

Trước đó, hôm 17/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lệnh ngừng bắn tại Aleppo – thành phố lớn nhất ở Syria sẽ kéo dài từ 8h00 đến 16h00 (theo giờ địa phương) ngày 20/10, chủ yếu để tạo điều kiện cho dân thường tự do di chuyển, sơ tán người người bị bệnh, bị thương và đảm bảo cho các tay súng thánh chiến rút lui.

Kênh truyền hình Nga Rossiya 24 dẫn lời ông Shoigu cho biết, các chuyên gia quân sự sẽ gặp nhau tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày mai (19/10) để bắt đầu tiến hành phân loại “các nhóm khủng bố” trong lực lượng đối lập ở Syria.

Trong một diễn biến có liên quan, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi cáo buộc rằng, phiến quân ở thành phố Aleppo của Syria vẫn tiếp tục nhận hệ thống tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất.

Theo ông Rudskoi, những kẻ khủng bố không từ bỏ ý định khôi phục các tuyến đường cung cấp vũ khí và đạn dược cho các nhóm ở phía Đông Aleppo.

Hùng Cường
Nguồn: VOV

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]iY2EcgLNsy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-nga-va-syria-ngung-khong-kich-khung-bo-o-aleppo-a166594.html