+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Syria rơi sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nghi bị bắn hạ

    • DSPL
    ĐS&PL Phiến quân Hồi giáo Ahrar al-Sham có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda, đang chiến đấu chống chính phủ Syria, tuyên bố vừa bắn hạ chiến đấu cơ của Syria.

    Phiến quân Hồi giáo Ahrar al-Sham có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda, đang chiến đấu chống chính phủ Syria, tuyên bố vừa bắn hạ chiến đấu cơ của Syria.

    Theo báo TTXVN đăng tải, ngày 4/3, hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin người dân địa phương báo tin cho nhà chức trách về vụ rơi máy bay vào khoảng 18h30 cùng ngày (giờ địa phương). Các đội cứu hộ và y tế của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp cận máy bay rơi nhưng không tìm thấy phi công trong buồng lái. Tỉnh trưởng tỉnh Hatay Erdal Ata cho rằng phi công đã nhảy dù và trốn thoát.

    Chiến đấu cơ của Syria. Ảnh: TTXVN

    Trước đó, phía quân đội Syria xác nhận, họ đã mất liên lạc với một máy bay chiến đấu đang làm nhiệm vụ trinh sát gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và đang tìm kiếm phi công.

    Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress đưa tin, phiến quân Hồi giáo Ahrar al-Sham có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda, đang chiến đấu chống chính phủ Syria, tuyên bố máy bay bị bắn. Ahrar al-Sham đã đăng tải một đoạn video trên mạng xã hội Twitter cho thấy cảnh máy bay "bị ngắm bắn".

    Trong khi đó, hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu dẫn lời Ahmed Karaali, phát ngôn viên cho Ahrar al-Sham, nói máy bay bị các lực lượng đối lập bắn rơi khi đang dội bom tỉnh Idlib, phía bắc Syria. Chiếc phi cơ này có thể là mẫu MIG-23, rơi gần thị trấn Samandag thuộc tỉnh Hatay.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ phe đối lập trong cuộc nội chiến ở Syria. Quân đội nước này cũng thường tiến hành hoạt động ở khu vực biên giới, nhắm vào các mục tiêu được cho là phiến quân IS và các tay súng người Kurd.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-syria-roi-sat-bien-gioi-tho-nhi-ky-nghi-bi-ban-ha-a182953.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan