+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ tàng hình của Israel bị phát hiện trên bầu trời Lebanon

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Israel được lực lượng dân quân Hezbollah chụp ảnh lại, trên bầu trời của Lebanon.

    Chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Israel được lực lượng dân quân Hezbollah chụp ảnh lại, trên bầu trời của Lebanon.

    Trang Bulgarian Military đưa tin lực lượng dân quân Lebanon Hezbollah đã đăng ảnh trên tài khoản Twitter của mình rằng đã phát hiện máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 của Israel trên không phận Lebanon.

    Các chuyên gia quân sự lưu ý rằng để chụp được những bức ảnh như vậy đồng nghĩa với việc máy bay chiến đấu của Israel đã bay ở độ cao thấp. Hiện tại phía Israel không đưa ra bình luận nào về sự việc này. Tuy nhiên, điều này không quá bất ngờ bởi trước đó bộ Quốc phòng Israel đã bình luận về việc trả thù liên quan đến các cuộc tấn công lãnh thổ của Israel.

    Bài đăng trên Twitter của lực lượng dân quân Hezbollah. Ảnh: Bulgarian Military.

    Được biết, Israel là quốc gia đầu tiên, sau Mỹ, sở hữu máy bay chiến đấu tàng hình F-35. Đơn đặt hàng này bắt đầu vào năm 2010, và đến năm 2016, hãng sản xuất máy bay Lockheed Martin đã chuyển giao chiếc máy bay chiến đấu đầu tiên được sản xuất cho Không quân Israel đến thành phố Tel Aviv.

    Các phi đội F-35 của Israel chỉ huy hai lực lượng không quân, "đại bàng vàng" và "sư tử" của lực lượng phía Nam. Cho đến nay, các máy bay F-35 của Israel được cho là chỉ tấn công các kho vũ khí của Iran gần Baghdad vào năm 2019. Vào ngày 13/11/2020, Không quân Israel đã nhận được một phiên bản F-35 Adir mới.

    Ảnh minh họa. Nguồn: The Drive.

    Nhiều chuyên gia quân sự từ cả hai quốc gia Israel và Mỹ gọi F-35I Adir là "độc nhất vô nhị" nhưng cho đến nay, không ai muốn tiết lộ những tính năng mới và sự độc đáo của máy bay chiến đấu này. Các chuyên gia quân sự của Mỹ và Israel đã suy đoán về thông tin trên, cho rằng việc Israel thử nghiệm một loại vũ khí mới để quân đội nước này sử dụng trong tương lai là hoàn toàn hợp lý.

    Trong khi đó, nhà nước Do Thái đang phát triển và tích hợp bom dẫn đường Spice, điều đó có nghĩa là những phát triển mới cũng có thể được tích hợp và thử nghiệm trong máy bay chiến đấu. Những quả bom này được biết là có trí thông minh nhân tạo, giúp chúng trở nên chính xác và hữu ích để phát hiện và xác định các mục tiêu trên mặt đất.

    Các dự đoán khác của các chuyên gia quân sự là nhà nước Israel sẽ thử nghiệm các tên lửa không đối không mới hoặc phiên bản cập nhật của hệ thống điện tử hàng không mới nhất của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5. Ở giai đoạn này, chúng ta chỉ có thể đoán được các tính năng và đặc điểm mới của máy bay chiến đấu.

    Trang Bulgarian Military cũng cho biết mối quan hệ giữa Israel và Iran chủ yếu là đe dọa và thù địch. Tình trạng quan hệ này giữa hai nước đã diễn ra trong một thời gian rất dài.

    Bích Thảo(Theo Bulgarian Military)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-tang-hinh-cua-israel-bi-phat-hien-tren-bau-troi-lebanon-a353973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan