+Aa-
    Zalo

    Chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 sẽ sớm kết thúc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phó thủ tướng Australia cho biết việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sẽ sớm kết thúc sau cuộc hội đàm với Trung Quốc và Malaysia.
    (ĐSPL) - Phó thủ tướng Australia cho biết việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sẽ sớm kết thúc sau cuộc hội đàm với Trung Quốc và Malaysia.
    Vụ máy bay MH370 mất tích đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới. Không một dấu vết nào được phát hiện kể từ khi chiếc máy bay Boeing 777 này mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

    Máy bay của hãng hàng không Malaysia.

    MH370 biến mất khỏi màn hình radar ngay sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur trên hành trình đến Bắc Kinh vào tháng 8/2014. Phần lớn các nhà điều tra nghiêng về giả thiết máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương.
    Các nhà điều tra đã tiến hành tìm kiếm máy bay ở "khu vực tìm kiếm ưu tiên" - vùng biển Nam Ấn Độ Dương, diện tích khoảng 60.000 km vuông, cách thành phố Perth (Australia) 1.600 km về phía tây. Tuy nhiên, cho đến bây giờ vẫn chưa phát hiện được bất kì manh mối nào. Chính phủ Australia tuyên bố việc tìm kiếm có thể sẽ kết thúc vào tháng Năm tới.
    Bộ trưởng Bộ giao thông Australia, ông Truss cho biết: "Đối với thân nhân những hành khách xấu số trên MH370, có lẽ họ chỉ yên lòng khi tìm thấy chiếc máy bay và thi thể những người thân của mình. Rõ ràng việc tìm kiếm không thể tiếp diễn mãi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xác định được vị trí của máy bay".
    Australia và Malaysia đã chi khoảng 40.5 triệu USD cho việc tìm kiếm MH370. Ông Truss cảnh báo rằng việc tìm kiếm ngoài "khu vực ưu tiên" sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự trợ giúp từ cộng đồng quốc tế.
    Ông Martin Dolan, Giám đốc Cục An toàn Giao thông Australia, chỉ huy cuộc tìm kiếm, cho biết ông vẫn tin rằng máy bay sẽ được tìm thấy trong "khu vực tìm kiếm ưu tiên".
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Hồng Lỗi cho biết Australia, Trung Quốc và Malaysia đã hợp tác chặt chẽ trong việc tìm kiếm máy bay mất tích.
    "Phía Australia đã đưa vào cuộc tìm kiếm những nhân viên giỏi cũng như cũng cấp nhiều nguồn lực vật chất và chúng tôi biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ của họ. Những nỗ lực tìm kiếm vẫn đang tiếp diễn và chúng tôi hy vọng sẽ có tiến triển mới".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dich-tim-kiem-may-bay-mh370-se-som-ket-thuc-a85602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan