+Aa-
    Zalo

    Chiến hạm Mỹ vẫn ở tình trạng va chạm chết người dù thuyền trưởng tàu hàng Philippines cảnh báo

    • DSPL
    ĐS&PL Thuyền trưởng tàu chở hàng Philippines xác nhận tàu khu trục hạm USS Fitzgerald của Mỹ đã không phản hồi hay có hành động thay đổi hành trình...

    Thuyền trưởng tàu chở hàng Philippines xác nhận tàu khu trục hạm USS Fitzgerald của Mỹ đã không phản hồi hay có hành động thay đổi hành trình dù ACX Crystal đã phát đi cảnh báo 10 phút trước khi xảy ra vụ việc.

    Các nhà điều tra Mỹ và Nhật Bản hiện nhanh chóng xác định nguyên nhân tàu khu trục USS Fitzgerald được các trang thiết bị radar hiện đại lại đâm phải tàu chở hàng Philippines vào sáng hôm 17/6.

    Thuyền trưởng Ronald Advincula tàu chở hàng ACX Crystal tiết lộ đã đã bẻ lái sang phải và phát đi cảnh báo va chạm, tuy nhiên cú đâm cực mạnh vẫn diễn ra sau đó 10 phút. Bản tường trình của thuyền trưởng gửi chủ sở hữu con tàu, Tập đoàn Đầu tư Dainichi, đã cho biết thông tin này, Reuters đưa tin.

    Tàu chở hàng 29.000 tấn đâm thủng tàu khu trục Mỹ. - Ảnh: Reuters.

    Tới thời điểm hiện tại, Hải quân Mỹ vẫn chưa bình luận nào gì về thông tin này. Vụ va chạm giữa tàu khu trục hạm Mỹ USS Fitzgerald và tàu hàng Philippines đã làm 7 thủy thủ thiệt mạng và 3 người bị thương.

    Bên cạnh đó, việc các thủy thủ bị bị mắc kẹt trong 3 khoang ngập nước và thuyền trưởng bị thương nặng cho thấy, chuông báo động không reo lên tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra.

    7 thủy thủ thiệt mạng trên tàu USS Fitzgerald được cho thảm kịch tồi tệ nhất của một tàu chiến Mỹ kể từ vụ đánh bom chiến hạm USS Cole ở Yemen năm 2000.

    Hiện thuyền trưởng Ronald Advincula đã rời Nhật Bản và không rõ tung tích. Tập đoàn Dainichi cũng từ chối bình luận về vụ việc.

    Các nhà điều tra độc lập vẫn đang tham gia xác minh vụ tai nạn tàu khu trục. Hai nhà điều tra này đến từ hải quân Mỹ, một nhà điều tra của lực lượng cảnh sát biển, đại diện cho Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia. Chính phủ Nhật Bản và Phillippines cũng điều tra độc lập vụ việc.

    Các nhà điều tra hải quân Mỹ sẽ thẩm vấn thủy thủ và thu thập dữ liệu điện tử nhằm xem xét hệ thống radar trên tàu khi đó hoạt động ra sao.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-ham-my-van-o-tinh-trang-va-cham-chet-nguoi-du-thuyen-truong-tau-hang-philippines-canh-bao-a194569.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan