+Aa-
    Zalo

    Chiến hạm Nga bốc cháy ngay tại nhà máy, ít nhất 3 công nhân bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 170 nhân viên cứu hỏa đang tham gia nỗ lực dập tắt ngọn lửa bốc ra nhiều khói lớn bao trùm thành phố lớn thứ hai của Nga.

    Millitary đưa tin, một tàu chiến của Nga đang được đóng tại xưởng đóng tàu ở St.Petersburg, Nga đã bốc cháy vào ngày 17/12 (giờ địa phương), khiến ít nhất 3 công nhân bị thương.

    Tàu hộ tống Provorny (Agile) đang được đóng tại Severnaya Verf (Nhà máy đóng tàu phía Bắc St.Petersburg) đã bị biển lửa nhấn chìm hoàn toàn. Gần 170 nhân viên cứu hỏa đang tham gia nỗ lực dập tắt ngọn lửa bốc ra nhiều khói lớn bao trùm thành phố lớn thứ hai của Nga.

    chien ham nga boc chay ngay tai nha may it nhat 3 cong nhan bi thuong
    Tàu hộ vệ Provorny (Agile) đang được chế tạo cho Hải quân Nga đã bị nhấn chìm trong lửa tại Nhà máy đóng tàu Phương Bắc ở St.Petersburg, Nga, ngày 17/12. Ảnh: AP.

    Chính quyền địa phương cho biết vụ việc khiến ít nhất 3 công nhân bị thương, trong đó có 2 người phải nhập viện. Một hội đồng chính thức đã được thành lập để điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. 

    Lực lượng cứu hộ đã ấn định đám cháy ở cấp độ khó khăn cao nhất, ngọn lửa bao trùm 800m2. Theo Fontanka, ngọn lửa đã lan đến hầm chứa bánh xe của sở chỉ huy chính và cấu trúc tháp-cột; tình hình đám cháy phức tạp do việc đốt dầu, vecni và nhựa thông.

    chien-ham-nga-boc-chay-ngay-tai-nha-may-it-nhat-3-cong-nhan-bi-thuong.mp4

    Video: RIA Novosti.

    Provorny là tàu hộ tống trang bị tên lửa dẫn đường đóng cho Hải quân Nga, là tàu thứ hai trong loạt tàu hộ tống thuộc Dự án 20385. Tàu dự kiến được bàn giao cho Hải quân vào cuối năm 2022, trở thành một phần của Bộ Chỉ huy Lực lượng liên hợp ở Đông Bắc Nga đóng tại Kamchatka.

    Chiến hạm Provorny có lượng gián nước 2.200 tấn, dài 104,5 m, tốc độ tối đa 50 km/h. Chiến hạm được trang bị một hải pháo 100 mm, hai cụm 4 ống phóng tên lửa diệt hạm Kh-35, 12 ống phóng tên lửa phòng không Redut và hai cụm 4 ống phóng ngư lôi 330 mm.

    Tàu được thiết kế để tuần tra khu vực biển gần, chống tàu nổi và tàu ngầm, cung cấp khả năng phòng không cho các phân đội tàu từ các điểm căn cứ, cũng như hỗ trợ pháo binh và các hoạt động tấn công đổ bộ.

    Bích Thảo(Theo Millitary, Ukraine Today) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-ham-nga-boc-chay-ngay-tai-nha-may-it-nhat-3-cong-nhan-bi-thuong-a522816.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan