+Aa-
    Zalo

    Chiến lược gia lâu năm đảng Cộng hoà tuyên bố đăng ký chuyển sang đảng Dân chủ

    • DSPL
    ĐS&PL Sau gần 30 năm gắn bó với đảng Cộng hoà, chiến lược gia Steve Schmidt mới đây tuyên bố đã đăng ký chuyển sang đảng Dân chủ.

    Sau gần 30 năm gắn bó với đảng Cộng hoà, chiến lược gia Steve Schmidt mới đây tuyên bố đã đăng ký chuyển sang đảng Dân chủ.

    Ngày 14/12, chiến lược gia Steve Schmidt đã thông báo về việc rời đảng Cộng hoà sau gần 30 năm gắn bó trong chương trình "Battleground". Tại chương trình này, ông Shmidt và dẫn chương trình David Plouffe đã thảo luận về nỗ lực pháp lý của đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump và đơn kiện của bang Texas lên Toà án Tối cao về cuộc bầu cử vừa qua. 

    Chiến lược gia Steve Schmidt tuyên bối chuyển sang đảng Dân chủ sau gần 30 năm gắn bó với đảng Cộng hoà. Ảnh: NY Times

    Theo đó, ông Schmidt chia sẻ: "Tôi đã dành 29 năm hoạt động trong đảng Cộng hoà, 2 năm rưỡi hoạt động với tư cách một chính trị gia độc lập và chiều hôm nay, tôi sẽ đăng ký vào đảng Dân chủ. Vì tại Mỹ giờ đây chỉ có đảng Dân chủ là đảng duy nhất đại diện cho lý tưởng của một nước Mỹ tự do". 

    Ông Schmidt đã làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống của cố Thượng nghị sĩ John McCain vào năm 2008 và trong chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống George H.W Bush vào năm 2004. Ông từng rời đảng Cộng hoà và hoạt động với tư cách một chính trị gia độc lập vào năm 2018 và là một trong những người phản đối gay gắt nhất đối với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. 

    Chiến lược gia lâu năm tuyên bố ông sẽ không điều hành các hoạt động của đảng Cộng hoà tại những khu vực ông từng được phân công phụ trách.

    Phát biểu tại chương trình, ông nói thêm: "Tôi nghĩ chúng ta chiến thắng, và 'chúng ta' mà tôi muốn nhắc tới ở đây là nước Mỹ, hoặc họ thắng. Và nơi diễn ra cuộc chiến này là trong đảng Dân chủ". 

    Khi nghe chia sẻ trên của ông Schmidt, dẫn chương trình David Plouffe, người từng làm việc dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, đã chào đón ông tới đảng Dân chủ. Thông tin này được tiết lộ sau khi một nghị sĩ lâu năm khác của đảng Cộng hoà, ông Paul Mitchell, tuyên bố rời đảng Cộng hoà để phản đối những nỗ lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-luoc-gia-lau-nam-dang-cong-hoa-tuyen-bo-dang-ky-chuyen-sang-dang-dan-chu-a349551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan