+Aa-
    Zalo

    Chiến sĩ biên phòng hi sinh trong lúc bắt tội phạm ma túy vừa được thăng quân hàm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến sĩ Vi Văn Nhất vừa nhận quyết định thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá nhưng chưa kịp đeo cấp bậc quân hàm mới đã hi sinh trong lúc bắt tội phạm ma túy.

    Liên quan đến vụ 3 chiến sĩ biên phòng bị bắn thương vong khi bắt tội phạm, qua tìm hiểu được biết, đồng chí Vi Văn Nhất vừa được nhận quyết định thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá nhưng chưa kịp đeo quân hàm mới đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

    Thiếu tá Vi Văn Nhất, sĩ quan biên phòng anh dũng hi sinh khi vây bắt tôị phạm buôn ma túy. Ảnh: NLĐ

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho hay, trong sáng 4/6, lễ truy điệu Thiết tá Vi Văn Nhất, sĩ quan Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa) - người vừa anh dũng hi sinh khi truy bắt tội phạm ma túy tại khu vực biên giới giáp Lào - sẽ được tổ chức tại quê nhà, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

    Theo đó, Thiếu tá Vi Văn Nhất là 1 trong 3 cán bộ Biên phòng tỉnh Thanh Hóa bị đối tượng buôn bán ma túy dùng súng AK bắn trọng thương tại bản Đục, xã Bát Mọt chiều ngày 3/6. Do bị thương quá nặng, Thiếu tá Nhất đã hi sinh vào lúc 18h cùng ngày tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân.

    Được biết, Thiếu tá Vi Văn Nhất vừa có quyết định thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá. Tuy nhiên, người sĩ quan biên phòng này đã hi sinh khi chưa kịp đeo quân hàm mới.

    Theo thông tin ban đầu về vụ án trên báo Lao Động, khoảng 14h30 ngày 3/6, Đồn biên phòng Bát Mọt phối hợp với Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa tổ chức tuần tra, kiểm soát trên khu vực biên giới.

    Các chiến sĩ bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa). Ảnh: Lao Động

    Khi đến khu vực Km131 (khu vực biên giới, thuộc địa bàn bản Đục, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân), tổ công tác phát hiện người đàn ông mang theo một túi vải có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra.

    Trong khi đang kiểm tra túi hành lý, bất ngờ một đối tượng khác nấp ở gần đó dùng súng bắt vào tổ công tác nhằm giải cứu đối tượng bị kiểm tra.

    Lúc này, tổ công tác đã dùng súng AK bắn khống chế các đối tượng nhưng do địa hình phức tạp, các đối tượng đã chạy thoát về phía bên kia biên giới. Tại hiện trường, các chiến sĩ đã thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp.

    Song, trong lúc chống trả nhóm tội phạm, 3 chiến sĩ trong tổ công tác đã bị thương.

    Đến khoảng 18h cùng ngày, do mất nhiều máu Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hi sinh.

    Hai chiến sĩ khác là Trung úy Nguyễn Bình Minh và Vũ Xuân Vuông bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong đêm cùng ngày, do viết thương khá nặng nên hai chiến sĩ Nguyễn Bình Minh và Vũ Xuân Vuông đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu, điều trị.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-si-bien-phong-hi-sinh-trong-luc-bat-toi-pham-ma-tuy-vua-duoc-thang-quan-ham-a278381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan