+Aa-
    Zalo

    Chiến sĩ CSB gửi lòng trong những cánh thư về từ đảo xa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Từ Hoàng Sa, các chiến sỹ CSB đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng khẳng định ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Tổ quốc và nhân dân giao phó.
    (ĐSPL)- Từ nơi biển xanh quê hương Hoàng Sa, nơi các chiến sỹ Cảnh sát Biển (CSB) đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã gửi những tâm sự gửi về gia đình, lời động viên và khẳng định ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của những người con đất Việt mang trong mình dòng máu Lạc Hồng...
    Đó là những tâm sự của Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp, Chính trị viên tàu CSB 2015 thông qua báo Đời sống và Pháp luật gửi về hậu phương.
    Lá thư của chiến sỹ cảnh sát biển gửi người vợ trẻ và đồng bào
    Những cánh thư của Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp gửi về hậu phương.
    "Cảm ơn ông trời cho anh có người vợ như em"
    Trong những ngày PV báo Đời sống và Pháp luật tác nghiệp trên tàu CSB 2015 ở khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan Haiyang Shiyou (Hải Dương) - 981 trái phép trên vùng biển của Việt Nam, Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp có nguyện vọng mong muốn thông qua báo ĐS&PL gửi lời nhắn nhủ về người vợ trẻ đang ở quê nhà cùng đồng bào cả nước. Trong lá thư được Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp viết từ nơi biển xanh của Tổ quốc gửi cho người vợ của mình có đoạn: "Em và các con thân yêu! ở nhà, ba mẹ con vẫn khỏe cả chứ. Các cu cậu chắc nhớ anh lắm, và em cũng cồn cào như những con sóng biển nhưng cũng thật sâu lắng em nhỉ?...".
    Được biết cả hai đứa con chào đời, Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp đều  không ở bên người vợ để động viên, và nghe tiếng khóc chào đời của những đứa con. Anh viết trong thư: "Hai lần em sinh con anh không có ở nhà, rồi hàng ngày vắng bóng anh, em đã thay anh nuôi dạy các con, hiếu thuận với cha mẹ. Những lúc vui em cũng chỉ có một mình, lúc buồn lại không có anh ở bên cạnh để chia sẻ. Anh đi thực hiện nhiệm vụ lần này cũng chỉ kịp gọi về cho em được vài phút để hỏi thăm mấy mẹ con, gia đình và báo cho em biết là anh đi công tác. Anh biết, vắng anh em rất vất vả và lo lắng cho anh nhiều, nhưng chưa khi nào em than phiền hay kể cho anh nghe những nỗi niềm đó, vì em hiểu và thông cảm cho công việc của anh. Từ đáy lòng, anh thầm cảm ơn ông trời đã cho anh có được người vợ như em...".
    Lá thư của chiến sỹ cảnh sát biển gửi người vợ trẻ và đồng bào
    Người vợ cùng con trai của Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp ở đất liền.
    Không chỉ những lời động viên, cảm ơn của người chiến sỹ tàu CSB 2015 đối với người vợ, mà trong lá thư Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp cũng tâm sự với người vợ của mình về chủ quyền biển đảo Việt Nam, anh viết: "Em ơi, dân tộc Việt Nam ta mãi là niềm kiêu hãnh của những người con đất Việt và là hình ảnh thân thiện, trìu mến của bạn bè thế giới. Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc là thiêng liêng bất khả xâm phạm. Mỗi người chiến sỹ Cảnh sát Biển làm nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc là niềm vinh dự và tự hào lớn lao nhất của những người CSB các anh...".
    Trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta, Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp đã chia sẻ với người vợ trẻ về hành động ngang ngược của Trung Quốc: "Em biết đó, trong những ngày qua chắc em đã biết được thông tin qua báo đài về Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đang hết sức bức xúc và kịch liệt đấu tranh lên án Trung Quốc. Đó là một hành động vô cùng nguy hiểm, vi phạm trắng trợn Công ước Luật Biển năm 1982 của LHQ, Luật Biển Việt Nam... Trước hành động ngông cuồng của Trung Quốc, những người lính tàu CSB 2015 các anh lại tiếp bước và phát huy truyền thống của cha anh đi trước, không kể ngày đêm vượt muôn trùng sóng gió để bảo vệ vững chắc biên cương nơi biển, đảo thân yêu của Tổ quốc...".
     
    Lá thư của chiến sỹ cảnh sát biển gửi người vợ trẻ và đồng bào
    Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp.
    Phát huy truyền thống anh hùng bất khuất
    Qua các phương tiện thông tin đại chúng, những câu chuyện kể của PV ở đất liền về những bạn trẻ mặc áo cờ Tổ quốc đứng xếp hàng theo hình bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở giữa dòng suối. Hay câu chuyện về những em nhỏ dành tiền tiết kiệm ủng hộ các chiến sỹ CSB, lực lượng kiểm ngư đang ngày đêm bám biển để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thông qua báo Đời sống và Pháp luật, Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp đã có những lời cảm ơn đến nhân dân cả nước trong thời gian qua. 
    Anh viết: "Nhân dịp có đoàn PV báo ĐS&PL tác nghiệp trên tàu, qua nghe được những câu chuyện về đất liền, cá nhân cũng như các cán bộ, chiến sỹ CSB xin cảm ơn nhân dân cả nước đã dành cho cán bộ, chiến sỹ CSB chúng tôi những tình cảm, lời động viên vô cùng thiêng liêng và quý giá về vật chất cũng như tinh thần. Đây chính là động lực to lớn động viên tinh thần cho chúng tôi phấn khởi và vững tâm thực hiện nhiệm vụ... Qua báo ĐS&PL cho tôi gửi gắm những tâm sự này về đất liền. Đất liền có biết không, trong những ngày qua, vượt qua bao sóng to, gió lớn, gian nan, vất vả, cùng những hạn chế trong đời sống vật chất và tinh thần,  song các chiến sỹ tàu CSB 2015, cùng các đơn vị khác trong toàn lực lượng vẫn cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".
    Mặc dù, Trung Quốc hung hăng sử dụng những tàu cỡ lớn để ngăn cản, chèn ép đâm va các tàu Việt Nam tiếp cận khu vực giàn khoan để tuyên truyền, phản đối, nhưng cũng không làm lay chuyển được ý chí và lòng quyết tâm của các chiến sỹ CSB. Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp đã chia sẻ điều này với đồng bào cả nước: "Cho dù các tàu hải cảnh, hải giám, hộ vệ tên lửa, tàu kéo, máy bay của Trung Quốc có những hành động ngông cuồng như: Đe dọa, chèn ép, đâm va, phun nước áp lực lớn vào các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam, gây không ít tổn thất cho các tàu của ta, nhưng các chiến sỹ tàu CSB 2015 nói riêng và lực lượng CSB nói chung, chúng tôi vẫn kiên cường bám chắc thực địa, không mắc mưu khiêu khích của các tàu Trung Quốc...".
    Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp bày tỏ: "Để có được những thành tích đáng khích lệ trong thời gian qua, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao kịp thời của cấp trên đối với chúng tôi trong khi đang làm nhiệm vụ. Chúng tôi xin hứa phát huy tốt truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc, bản lĩnh bộ đội Cụ Hồ- người chiến sỹ CSB, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm, chủ động khắc phục khó khăn, bình tĩnh, tự tin, đoàn kết hiệp đồng, chấp hành nghiêm kỷ luật, mệnh lệnh của cấp trên, thực hiện đúng đối sách của Đảng, Nhà nước.                                      

    "Ở hậu phương em cũng là chiến sỹ"

    Những lời cuối cùng trong cánh thư gửi về đất liền cho người vợ trẻ, Phạm Thị Đào cùng hai người con trai vẫn đang ở quê nhà Hải Hậu (tỉnh Nam Định), cùng đồng bào cả nước, Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp viết: "...Em à! Chúng mình cùng nhau là những người công dân, người chiến sỹ yêu nước em nhé. Ở hậu phương, em luôn sống tốt và nỗ lực phấn đấu rèn luyện hết mình trong cuộc sống và công việc giúp anh yên tâm công tác, như thế em cũng chính là một "chiến sỹ", một người công dân yêu nước đó... Qua đây tôi cũng xin hứa nguyện một lòng với đồng bào cả nước, những chiến sỹ CSB chúng tôi luôn sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ để giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-si-csb-gui-long-trong-nhung-canh-thu-ve-tu-dao-xa-a37229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lời nhắn gửi từ Hoàng Sa

    Lời nhắn gửi từ Hoàng Sa

    Trước ngày trở về đất liền, chúng tôi lại nhận được những lời nhắn gửi từ Hoàng Sa chứa chan tình cảm và niềm tin.