+Aa-
    Zalo

    Chiến sĩ PCCC kể lại thời khắc cứu cháu bé toàn thân ám khói tại Phan Thiết

    (ĐS&PL) - Trong vụ cháy nhà TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tối 31/8, khiến 3 người tử vong, 1 người nguy kịch, người dân xúc động trước khoảnh khắc chiến sĩ PCCC lao mình vào đám lửa để cứu cháu bé 3 tuổi ra ngoài, vội vàng sơ cứu.

    Ngày 1/9, clip chiến sĩ cảnh sát PCCC ôm bé trai lao ra từ vụ cháy, sơ cứu trên xe cứu thương được lan truyền trên mạng xã hội, khiến người xem xúc động. 

    Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, người chiến sĩ đó là binh nhì Trần Văn Quỳnh, 20 tuổi, đang tham gia nghĩa vụ tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Thuận. Quỳnh là chiến sĩ nghĩa vụ, vừa được chuyển công tác về đơn vị vào tháng 6. Đây cũng là lần tham gia chữa cháy đầu tiên của anh.

    Clip lan truyền trên mạng ghi lại cảnh Quỳnh vừa cứu cháu bé ra từ đám cháy lớn và cố gắng hà hơi thổi ngạt, móc dị vật trong miệng bé để tạo đường thở.

    Binh nhì Trần Văn Quỳnh nhớ lại, lúc đơn vị nghe tin báo là khoảng 18h30 ngày 31/8. Quỳnh cùng đồng đội lên xe chuyên dụng chữa cháy tức tốc tiếp cận hiện trường.

    Khi đến nơi, hiện trường vụ cháy lớn, khói đen tỏa ra khắp nơi. Quỳnh và đồng đội nhận lệnh từ chỉ huy chia làm hai tốp. Một tốp tham gia dập đám cháy ở phía trước ngôi nhà. Tốp còn lại ra phía sau theo lối mở của người dân đã đập tường trước đó để cứu các nạn nhân.

    vu chay tren duong hai thuong lan ong chien si pccc ke lai thoi khac cuu chau be toan than am khoi 3
    Chiến sĩ PCCC kể lại thời khắc cứu cháu bé toàn thân ám khói tại Phan Thiết. Ảnh: Dân Trí/ Người lao động.

    Quỳnh và đồng đội đi vào phía sau ngôi nhà thì phát hiện có ba nạn nhân đang ở khu vực nhà tắm. Lúc này, Quỳnh và các đồng đội lao vào làn khói đen dày đặc để đưa các nạn nhân ra ngoài.

    Quỳnh bế nạn nhân nhỏ tuổi nhất ra phía ngoài đầu tiên. Cảm nhận đứa bé còn thở, anh đã "lao như tên bắn" vào xe cấp cứu, rồi ra hiệu tài xế đưa nhanh đến bệnh viện.

    Trên xe, Quỳnh áp dụng những gì đã được học như hà hơi thổi ngạt, móc dị vật trong miệng cháu bé để tạo đường thở.

    Quãng đường xe cứu thương từ hiện trường di chuyển đến bệnh viện với tốc độ nhanh, rung lắc nhưng Quỳnh vẫn giữ được thăng bằng vừa thực hiện những động tác sơ cứu một cách thuần thục nhanh nhẹn.

    Cháu bé được Quỳnh cứu đưa đến bệnh viện đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tích cực triển khai biện pháp cấp cứu.

    Nạn nhân là con út của chủ tiệm sửa xe được Quỳnh cứu đưa đến bệnh viện đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tích cực cứu chữa. 

    Liên quan vụ cháy nhà trên đường Hải Thượng Lãn Ông, chiều 1/9, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết bé T.Q.A. (9 tuổi) đã tử vong. Bé út 3 tuổi vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện, theo Dân Trí.

    A. là một trong hai con của vợ chồng anh Tạ Văn Hưng (35 tuổi) và chị Phạm Bảo Trâm (32 tuổi) trong vụ cháy nhà xảy ra trên đường Hải Thượng Lãn Ông, thuộc xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết. 

    Trước đó hai nạn nhân đã tử vong gồm chị Trâm và anh Nguyễn Hữu Đốn (35 tuổi), người hàng xóm lao vào cứu các nạn nhân.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-si-pccc-ke-lai-thoi-khac-cuu-chau-be-toan-than-am-khoi-tai-phan-thiet-a589382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan