+Aa-
    Zalo

    Chiến sự dải Gaza: Israel hứng chịu "mưa" tên lửa suốt 24h

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, tính trong 24h, Hamas và các nhóm vũ trang ở Gaza đã bắn 430 tên lửa tấn công Israel.

    Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, tính trong 24h, Hamas và các nhóm vũ trang ở Gaza đã bắn 430 tên lửa tấn công Israel. 

    Vòm Sắt của Israel đánh chặn tên lửa từ Gaza. Ảnh: Reuters

    Các cuộc tấn công tên lửa vào Israel tiếp tục diễn ra trong đêm qua, ngay cả sau khi IDF không kích và ném bom vào nhóm Hamas và các mục tiêu Thánh chiến Hồi giáo ở Dải Gaza.

    “5h40 sáng (giờ địa phương), tiếng còi báo động vang vọng khắp miền nam Israel”, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) viết trên Twitter ngày 5/5.

    Một vài giờ sau, IDF cho biết tính trong 24h, Hamas và các nhóm vũ trang ở Gaza đã bắn 430 tên lửa tấn công Israel. IDF cho biết họ cũng đã tấn công đáp trả hàng chục mục tiêu của Hamas và khủng bố ở Dải Gaza.

    “IDF đã tấn công 60 mục tiêu trong đêm và khoảng 200 mục tiêu kể từ khi căng thẳng bắt đầu leo thang. Không kích ở Gaza vẫn đang diễn ra”, thông báo viết.

    Các tên lửa từ Gaza đã nhằm vào các khu dân cư ở Eshkol, Ashkelon và một số thành phố nằm sát Dải Gaza. Một người đàn ông ở Ashkelon được cho là đã tử vong sau khi tên lửa đi trúng nhà của ông này. Chín người Israel khác bị thương vì các tên lửa.

    Theo hãng thông tấn Palestine WAFA, máy bay chiến đấu Israel tiếp tục các cuộc tấn công vào Dải Gaza trong đêm, nhằm mục tiêu vào nhiều toà nhà.

    Khoảng 1h sáng ngày 5/5 (giờ địa phương), báo động đỏ đã được kích hoạt tại các hội đồng khu vực ở Eshkol và Ashkelon, nằm ở phía tây Dải Gaza và các thành phố Kiryat Gat - cách Gaza 45km; Kiryat Malachi - cách Gaza 40km. Thành phố Ofakim cũng náo loạn bởi còi báo động.

    Vài tiếng trước đó, còi báo động vang lên rầm rĩ và một loạt tên lửa dội xuống Be’er Sheva, thành phố lớn nhất ở miền nam Israel và thường nằm ngoài phạm vi của tất cả những tên lửa tầm xa nhất của Hamas.

    Nhiều tên lửa đã bị hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đánh chặn. Ngay trước khi Be’er Sheva bị nhằm mục tiêu, các vụ đánh chặn đã được quan sát ở Ashdod, cách bờ biển biên giới với Gaza chưa đầy 30km.

    Các cuộc tấn công tên lửa vào Israel diễn ra trong 14h liên tiếp và là một trong những cuộc đụng độ ác liệt nhất giữa Israel và Palestine trong những tuần gần đây. IDF cho biết, 250 quả tên lửa đã được phóng về phía Israel.

    Trong bối cảnh căng thẳng vẫn đang tiếp diễn, lực lượng khủng bố Hồi giáo tung ra một đoạn video cam đoan sẽ tấn công vào cơ sở nghiên cứu hạt nhân của Israel ở Dimona và các địa điểm chiến lược khác, bao gồm sân bay quốc tế Ben-Gurion, cảng Ashdod và nhà máy lọc đầu ở Haifa. Trong khi đó, Hamas tuyên bố “bước đi tiếp theo sẽ là thổi bay Tel Aviv”.

    Israel quy trách nhiệm các vụ tấn công cho lực lượng Hamas và nhóm phiến quân Thánh chiến Hồi giáo Palestine, đồng thời tiến hành không kích trả đũa. Xe tăng của Israel cũng nhằm mục tiêu ở Gaza, IFD tuyên bố đánh trúng các nhà máy vũ khí của Hamas và trụ sở tình báo, phá huỷ các đường hầm khủng bố mà Thánh chiến Hồi giáo sử dụng để xâm nhập vào Israel.

    Theo Bộ Y tế Gaza, các cuộc tấn công của IDF đã khiến ít nhất 3 người Palestine thiệt mạng, bao gồm 1 em bé 14 tháng tuổi và người mẹ đang mang thai của em, theo các quan chức ở Dải Gaza. Một người đàn ông 22 tuổi cũng đã thiệt mạng dù chưa rõ người này là dân thường hay là thành viên của Hamas.

    Bạo lực quay trở lại Gaza trong tuần này sau khi các chiến binh bắn một quả tên lửa vào Israel hôm 30/4. Hai quân nhân Israel tuần tra gần biên giới Gaza bị bắn, khiến IDF lập tức không kích trả thù. Khi xung đột leo thang, Hamas tuyên bố ăn miếng trả miếng.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-dai-gaza-israel-hung-chiu-mua-ten-lua-suot-24h-a273930.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan