+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 20/10: Israel sẽ sớm tiến vào Dải Gaza, Bờ Tây thành mặt trận mới

    (ĐS&PL) - Bờ Tây được cho là có nguy cơ trở thành mặt trận mới trong cuộc giao tranh nếu quân đội Israel tiến hành các cuộc tấn công vào Dải Gaza.

    Theo hãng tin Reuters, ngày 19/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với các binh sĩ tập trung tại khu vực giáp Dải Gaza rằng họ sẽ sớm nhìn thấy vùng đất này "từ bên trong". Đây có thể là tín hiệu cho thấy một cuộc tấn công trên bộ của Israel vào Dải Gaza sắp diễn ra.

    Cụ thể, Israel đang tập trung hàng chục nghìn binh lính cùng xe tăng, xe bọc thép, phương tiện chiến đấu và vũ khí hạng nặng gần Dải Gaza, đồng thời tuyên bố sẽ "xóa sổ hoàn toàn" Hamas. Bộ trưởng Quốc phòng Israel đã kêu gọi các lực lượng vũ trang nước này "sẵn sàng" nhận lệnh tiến vào Dải Gaza.

    chien su israel hamas moi ngay 20 10 israel se som tien vao dai gaza bo tay thanh mat tran moi

    Hàng chục nghìn lính Israel đang chờ lệnh tiến vào Dải Gaza. Ảnh: AFP

    "Trước hết, chúng ta tập trung vào đánh bại Hamas. Tôi đã chỉ huy binh lính tham chiến 45 năm qua. Tôi chịu trách nhiệm về an ninh và vẫn làm công việc này hai tuần qua, ngay cả trong những thời khắc khó khăn. Tôi chịu trách nhiệm đưa Israel đến chiến thắng. Bây giờ mọi người nhìn thấy Gaza từ xa, nhưng sẽ sớm thấy nó từ bên trong. Lệnh sẽ được ban bố", ông Gallant nhấn mạnh.

    Bộ trưởng Gallant đồng thời lưu ý rằng  Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hiện đang chuẩn bị cho cuộc giao tranh kéo dài với đối phương. Ông cũng đề cập mối đe dọa từ Hezbollah ở biên giới Lebanon.

    "Hezbollah đang cố thách thức Nhà nước Israel và IDF... Sức mạnh của toàn bộ IDF nằm trong tầm tay của chúng ta. Chúng ta phải cảnh giác và nếu Hezbollah muốn bắt đầu một cuộc tấn công, trước hết họ hãy nhìn vào hình ảnh Thành phố Gaza", ông Gallant nói.

    Ngay sau tuyên bố của ông Gallant, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đăng tải trên mạng xã hội X (trước đó là Twitter) video quay cảnh ông đang đứng cùng các binh sĩ ở gần biên giới, hứa hẹn sẽ giành chiến thắng trong cuộc xung đột hiện tại.

    Trong khi đó, căng thẳng đang tiếp tục gia tăng ở Bờ Tây, nơi nhiều người dân Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đối đầu với cả lực lượng Israel và người Israel định cư trong khu vực. Người dân ở Bờ Tây cho biết họ lo sợ làn sóng bạo lực từ quân đội và lực lượng an ninh Israel, cũng như các cuộc tấn công trả đũa của khoảng 700.000 người định cư Israel sống trong khu vực.

    Sau cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7/10, người Palestine đang phải chịu những lệnh cấm chặt chẽ trong việc đi lại trong Bờ Tây và giữa Bờ Tây với Israel, trong khi lực lượng quân sự Israel đóng cửa hoàn toàn các trạm kiểm soát và rào chắn. Người Palestine sống ở Bờ Tây cho biết việc đóng cửa đã ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của họ, hạn chế việc đi làm, đi học, điều trị y tế và các hoạt động thiết yếu khác.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-ngay-20-10-israel-se-som-tien-vao-dai-gaza-bo-tay-thanh-mat-tran-moi-a595973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan